+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/10: Israel điều xe tăng đột kích Gaza trong đêm

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel điều xe tăng đột kích Gaza trong đêm

    Hãng tin RT dẫn thông tin mới nhất từ người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) - Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết, IDF tiếp tục tiến hành một cuộc đột kích quy mô nhỏ trên bộ, đưa bộ binh, xe tăng và công binh của Sư đoàn 36 vào Dải Gaza "trong vài giờ" vào đêm 26/10. Lực lượng bộ binh đã vào khu vực trung tâm của Dải Gaza, tấn công nhiều mục tiêu của Hamas, bao gồm các địa điểm phóng tên lửa chống tăng và trung tâm chỉ huy.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 10 2023 israel dieu xe tang dot kich gaza trong dem
    Israel điều xe tăng đột kích Gaza trong đêm. Ảnh: Reuters

    Theo quân đội Israel, cuộc đổ bộ lần này được thực hiện với sự yểm trợ của các cuộc không kích và bắn phá bằng pháo binh. Các binh sĩ đã rút lui an toàn sau khi kết thúc chiến dịch, không có quân nhân nào thiệt mạng hoặc bị thương.

    Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari tuyên bố Lực lượng Phòng vệ Israel sẽ tiếp tục các cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza trong những ngày tới để chuẩn bị cho các giai đoạn tiếp theo trong cuộc chiến chống Hamas.

    Mục đích của các cuộc tấn công trên bộ là xóa sổ lực lượng Hamas, đặt nền móng cho một cuộc tấn công tổng lực và vô hiệu hóa các thiết bị nổ cũng như các trạm trinh sát của đối phương. Ông Hagari cũng cho biết, IDF sẽ tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào Gaza từ trên không và trên biển, đồng thời tập trung vào việc loại bỏ các chỉ huy cấp cao của Hamas và phá hủy cơ sở hạ tầng của Hamas.

    Khi được hỏi về sự tham gia của Mỹ trong việc ra quyết định của lực lượng Israel liên quan đến các cuộc tấn công trên bộ, ông Hagari nói: "Chúng tôi thường xuyên liên lạc với Mỹ. Tổng tham mưu trưởng IDF hầu như nói chuyện hàng ngày với Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm của Mỹ", người phát ngôn IDF cho biết thêm.

    Mỹ triển khai 900 binh sĩ tới Trung Đông

    “Tôi sẵn sàng xác nhận rằng khoảng 900 binh sĩ đã được triển khai hoặc đang trong quá trình triển khai đến khu vực chịu trách nhiệm của Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 27 10 2023 israel dieu xe tang dot kich gaza trong dem
    Lầu Năm Góc xác nhận đã triển khai 900 binh sĩ tới Trung Đông. Ảnh: Getty Images

    Theo Bộ quốc phòng Mỹ, các đơn vị được điều động sẽ không tới Israel và có nhiệm vụ hỗ trợ các nỗ lực răn đe khu vực cũng như tăng cường bảo vệ các lực lượng Mỹ ở Trung Đông. Trước đó, Mỹ đã triển khai hai nhóm tàu tác chiến sân bay cùng tàu chiến và máy bay chiến đấu tới Trung Đông nhằm bảo vệ binh sĩ Mỹ cũng như răn đe các lực lượng tìm cách mở rộng cuộc xung đột.

    Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian nói tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Mỹ là bên tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột Israel-Hamas khi cung cấp hỗ trợ tài chính và quân sự cho Tel Aviv.

    “Các hành động của Mỹ là trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột thông qua việc cung cấp hỗ trợ tài chính và quân sự, đây là vi phạm trắng trợn Hiến chương Liên Hợp Quốc. Mỹ phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý quốc tế”, ông Abdollahian nói đồng thời kêu gọi bỏ phiếu vì hòa bình và an ninh, chứ không phải chống lại phụ nữ và trẻ em đang bị Israel tấn công.

    Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cảnh báo, nước này sẽ phản ứng “nhanh chóng và dứt khoát” nếu Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm tấn công binh sĩ Mỹ.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng cảnh báo khả năng leo thang các cuộc tấn công nhằm vào quân đội và công dân Mỹ ở Trung Đông. Mỹ gần đây cũng cáo buộc Iran hỗ trợ các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Mỹ đóng tại Iraq.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-10-2023-israel-dieu-xe-tang-dot-kich-gaza-trong-dem-a596944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan