+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/10: Ukraine bất ngờ mở cuộc tấn công lớn vào Donbass

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bất ngờ mở cuộc tấn công lớn vào Donbass

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 10 2021 1
    Xe tăng, thiết giáp của Cộng hòa nhân dân Donetsk. Ảnh: AP

    Quân đội Ukraine đã bắt đầu mở cuộc tấn công vào Donbass. Hiện tại, binh sĩ Kiev cho biết họ đã chiếm giữ một số khu dân cư nằm ngay tiền tuyến để tạo bàn đạp tiến sâu vào vùng đất do phe ly khai kiểm soát.

    Cuộc tấn công được thực hiện với việc sử dụng pháo binh và nhiều phương tiện bay không người lái, kết quả là ít nhất hai vị trí của dân quân thuộc Cộng hòa nhân dân Donest tự xưng (DPR) đã thất thủ.

    Theo nhận định của hãng thông tấn Avia.pro, Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành do thám và sau đó trút hỏa lực dữ dội từ pháo binh xuống các vị trí của DPR, kết quả là 6 dân quân thiệt mạng và 2 người bị bắt làm tù binh.

    Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn chiến dịch quân sự xuyên biên giới ở Iraq và Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 10 2021 2
    Xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra tại Syria. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Trong phiên họp ngày 26/10, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã thông qua bản kiến nghị cho phép chính phủ nước này tiến hành các chiến dịch quân sự xuyên biên giới tại Iraq và Syria thêm hai năm.

    Quyết định này sẽ cho phép Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành các chuyến dịch xuyên biên giới tại Iraq và Syria tới ngày 30/10/2023. Các sứ mệnh trước đó (bắt đầu từ tháng 10/2014) chỉ có thời hạn một năm và được gia hạn theo từng năm.

    Động thái trên cũng cho phép triển khai các lực lượng vũ trang nước ngoài ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo các nguyên tắc do tổng thống đề ra.

    Tàu chiến Mỹ - Nhật tập trận chung trên Biển Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 27 10 2021 3
    Nhóm tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson đang tập trận chung với chiến hạm Nhật Bản trên Biển Đông.

    Tàu sân bay USS Carl Vinson và nhóm tàu tấn công của Mỹ đang cùng tàu JS Kaga của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản thực hiện các hoạt động bay, huấn luyện chiến thuật phối hợp giữa các đơn vị trên không và trên biển, Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ cho biết trong thông cáo đưa ra ngày 26/10.

    Cuộc tập trận diễn ra sau khi Trung Quốc và Nga thực hiện cuộc tuần tra chung, các bài tập chống ngầm và có chuyến đi chung qua eo biển Tsugaru giữa Nhật Bản. Hoạt động này được coi là bước đi nhằm đối phó với áp lực từ Mỹ và các đồng minh.

    Chuẩn đô đốc Daniel Martin, chỉ huy nhóm tàu USS Carl Vinson, nói trong thông cáo rằng các hoạt động song phương là “một phần quan trọng trong năng lực sẵn sàng phối hợp của chúng tôi”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-10-ukraine-bat-ngo-mo-cuoc-tan-cong-lon-vao-donbass-a517414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan