+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/12/2021: Iran phá hủy mục tiêu mô phỏng cơ sở hạt nhân Israel

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran phá hủy mục tiêu mô phỏng cơ sở hạt nhân Israel

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 12 2021 1 dspl 1
    Iran phá hủy mục tiêu mô phỏng cơ sở hạt nhân Israel trong cuộc tập trận quy mô lớn.

    Cuộc tấn công mô phỏng này nằm trong khuôn khổ cuộc tập trận của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) diễn ra trong 5 ngày bắt đầu từ hôm 20/12.

    Truyền hình Nhà nước Iran đã chiếu cảnh các tên lửa san phẳng mục tiêu mô phỏng cơ sở hạt nhân Dimona của Israel. Cơ sở này có tên gọi chính thức là Trung tâm Nghiên cứu Hạt nhân Shimon Peres Negev.

    Hình ảnh trong cuộc tập trận cho thấy nhiều bệ phóng tên lửa đạn đạo, một số được cải trang thành xe tải chở hàng dân dụng, tiến hành cuộc tấn công vào mục tiêu. Tổng cộng 16 tên lửa đạn đạo và 5 máy bay không người lái tự sát đã được sử dụng trong cuộc tập trận, theo truyền thông Iran.

    Taliban từ chối thỏa thuận vận hành sân bay với Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 12 2021 1 dspl 2
    Sân bay quốc tế Kabul. Ảnh: AFP

    Ngày 25/12, chính quyền Taliban ở Afghanistan bác thông tin cho rằng Taliban đã đạt được một thỏa thuận với Qatar và Thổ Nhĩ Kỳ cho phép hai nước này cùng vận hành các sân bay ở quốc gia Tây Nam Á.

    Trước đó, hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 23/12 đưa tin nước này và Qatar đã đạt thỏa thuận với Taliban về quản lý và vận hành 5 sân bay tại Afghanistan, trong đó có sân bay quốc tế Kabul - cửa ngõ chính vào Afghanistan. Một phái đoàn chung của hai nước dự kiến đến thủ đô của Afghanistan trong những ngày tới để bàn chi tiết việc vận hành các sân bay. 

    Tuy nhiên, hãng thông tấn Tolo News dẫn lời ông Imamuddin Ahmadi - người phát ngôn Bộ Giao thông Vận tải của chính quyền Taliban, thông báo các bên không đạt được thỏa thuận cuối cùng và sẽ tiếp tục đàm phán. Afghanistan có hơn 20 sân bay, chủ yếu khai thác các tuyến nội địa.

    Nga bất ngờ rút hơn 10.000 quân khỏi biên giới Ukraine sau nhiều tháng

    tin tuc quan su moi nong ngay 1 12 2021 1 dspl 16
    Binh sĩ Nga. Ảnh: Reuters

    Đài Fox News ngày 26/12 dẫn nguồn hãng tin Internfax cho hay quân đội Nga vừa ra thông báo rút hơn 10.000 binh sĩ trở về “các điểm triển khai thường trực” sau cuộc huấn luyện thực địa gần khu vực biên giới với Ukraine kéo dài nhiều tháng qua. 

    "Quá trình huấn luyện phối hợp tác chiến ở các cấp sư đoàn, nhóm tác chiến và đội cơ động đã hoàn tất. Hơn 10.000 binh sĩ sẽ di chuyển về các điểm triển khai thường trực từ địa điểm diễn tập", thông báo nêu rõ. 

    Trước đó, việc Nga tập trung quân đội sát Ukraine và liên tục bổ sung thêm quân số và khí tài khiến giới quan sát phương Tây liên tục báo động khả năng nước này sẽ mở cuộc tấn công nước láng giềng vào đầu năm sau. Thông tin tình báo từ Mỹ và Ukraine cũng nghiêng về kịch bản này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-12-2021-iran-pha-huy-muc-tieu-mo-phong-co-so-hat-nhan-israel-a523791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan