+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 27/5: Mỹ thử nghiệm thiết bị gây nhiễu mới nhằm chiếm ưu thế bầu trời

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thử nghiệm thiết bị gây nhiễu mới nhằm chiếm ưu thế bầu trời

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 5 dspl 1
    Máy bay chiến đấu F-15EX. Ảnh: AP

    Forbes cho biết, Không quân Mỹ đang tiến hành trang bị thiết bị gây nhiễu mới trên phiên bản máy bay chiến đấu F-15EX của họ nhằm chống lại các hệ thống phòng không của Nga.

    F-15EX là phiên bản nâng cấp của máy bay chiến đấu tấn công đa năng F-15E. Theo các chuyên gia Mỹ, không quân nước này sẽ nhận được một máy bay với hệ thống tác chiến điện tử mạnh mẽ, có khả năng gây nhiễu các hệ thống phòng không của Nga và Trung Quốc.

    Theo chuyên gia Mỹ, phiên bản máy bay F-15EX sẽ được trang bị hệ thống Eagle Passive Active Warning (EPAWWS), cho phép nó tạo ra một khu vực bảo vệ nhiễu radar xung quanh và bảo vệ các máy bay chiến đấu cùng với nó.

    Quân đội Mỹ khai trương kho tên lửa đánh chặn Patriot ở Nhật Bản 

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 5 dspl 2
    Patriot của Mỹ. Ảnh: Getty

    Patriot là hệ thống tên lửa đánh chặn đất đối không có thể vận chuyển đi khắp thế giới bằng máy bay vận tải C-5 Galaxy. Kể từ năm 1984 đến nay, Patriot đã phát triển đến thế hệ PAC-3.Cơ sở mới khai trương ở Nhật Bản được cho là lưu trữ 200 tên lửa và có thể nhanh chóng triển khai chúng cho các nhiệm vụ đánh chặn đường không.

    Một cơ sở lưu trữ tên lửa phòng không Patriot của quân đội Mỹ vừa được khai trương ở Nhật Bản để tạo điều kiện triển khai nhanh chóng hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không mang tính biểu tượng này, Quân đội Mỹ thông báo, theo DF Post.

    SSFM International, công ty thiết kế tòa nhà lưu trữ tên lửa, mô tả nó như một kho chứa bằng bê tông cốt thép nằm trong khu vực cất giữ đạn dược tại Căn cứ Không quân Kadena, Okinawa, Nhật Bản.

    Hamas tự sản xuất được tàu ngầm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 27 5 dspl 3
    Tàu ngầm của Hamas bị phá hủy. Ảnh: Lực lượng Phòng vệ Israel

    Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết, việc một chiếc tàu ngầm của Hamas bị phá hủy khi nó chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ tấn công vào Israel.

    Vụ tấn công diễn ra mới đây khi một nhóm tay súng thuộc lực lượng đặc biệt của Hamas đang chuẩn bị vũ khí cho chiếc tàu ngầm cỡ nhỏ bên bờ biển ở phía Bắc Dải Gaza.

    Theo nguồn tin tình báo Israel có được, chiếc tàu vừa bị phá hủy là một trong số những chiếc tàu ngầm do lực lượng Hamas tự phát triển từ nhiều năm nay.

    Những chiếc tàu này có thể được lực lượng biệt kích của Hamas sử dụng vào những chiến dịch đổ bộ, tấn công vào mục tiêu trọng điểm của Israel trên biển hoặc ven bờ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-27-5-my-thu-nghiem-thiet-bi-gay-nhieu-moi-nham-chiem-uu-the-bau-troi-a501966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan