+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/10: Thủ lĩnh tối cao IS bị trợ lý "đâm sau lưng"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủ lĩnh tối cao IS bị trợ lý "đâm sau lưng"

    Thủ lĩnh tối  cao IS. Ảnh AP

    Reuters ngày 28/10 dẫn lời hai quan chức an ninh Iraq cho biết tình báo nước này nhận được thông tin về cách al-Baghdadi lẩn trốn suốt nhiều năm qua. Thông tin được cung cấp bởi trợ lý của al-Baghdadi, Ismael al-Ethawi, sau khi tên này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ và bàn giao cho Iraq.

    "Al-Ethawi tiết lộ thông tin có giá trị giúp chúng tôi hoàn thành những mảnh ghép còn thiếu của câu đố về việc al-Baghdadi di chuyển cũng như những nơi y từng ẩn náu. Tên này còn cung cấp thông tin chi tiết về 5 người đàn ông, bao gồm cả hắn ta. Al-Ethawi thường gặp al-Baghdadi ở Syria và các địa điểm khác" – một trong hai quan chức nói.

    Các đầu mối như al-Ethawi đóng vai trò quan trọng giúp lần theo dấu vết của thủ lĩnh tối cao IS. Hắn có bằng Tiến sĩ ngành Khoa học Hồi giáo, được các quan chức tình báo Iraq xem là một trong năm trợ lý hàng đầu của al-Baghdadi. Al-Ethawi gia nhập phong trào khủng bố al-Qaeda năm 2006, bị lực lượng Mỹ bắt giữ năm 2008 và xộ khám 4 năm.

    Lý do thực sự khiến Mỹ điều quân trở lại Syria

    Cuộc chiến tịa Syria. Ảnh: AMN

    Ngày 26/10, truyền hình Nhà nước Syria đưa tin, một đơn vị quân đội Mỹ gồm hàng chục binh sĩ và các thiết bị quân sự được các máy bay trực thăng yểm trợ đã đi qua biên giới Iraq tiến vào Syria.

    Đoàn quân Mỹ bao gồm 18 xe quân sự, hàng chục binh lính cùng các khí tài quân sự được hỗ trợ bởi 2 chiếc trực thăng tấn công Apache. Đoàn xe đã chạy qua thành phố Qamishli, nơi quân cảnh của cả quân đội Syria và Nga đã có mặt trong những ngày gần đây, để di chuyển đến những điểm đích.

    Tổng thống Trump đã nhiều lần tuyên bố rằng mặc dù Mỹ đang giảm sự hiện diện quân sự ở Syria sau cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng họ vẫn sẽ bảo vệ các mỏ dầu ở quốc gia này.

    Trực thăng phục vụ Tổng thống Colombia gặp nạn, 6 người thiệt mạng

    Ngày 27/10, Không quân quốc gia Colombia cho biết một vụ tai tai nạn máy bay trực thăng quân sự Bell 412 xảy ra ở thành phố Alban thuộc trung tâm Colombia. Cơ quan này sau đó xác nhận chiếc trực thăng bị nạn đã được tìm thấy.

    Chiếc trực thăng gặp nạn ở trong tình trạng tốt và nhiều lần được sử dụng để phục vụ đưa đón tổng thống nước này. Thậm chí máy bay từng được sử dụng đưa Giáo hoàng Francis trong chuyến viếng thăm quốc gia Mỹ Latinh.

    Theo đài phát thanh RCN, máy bay trực thăng Bell 412 đã biến mất vào cuối ngày 24/10 sau khi rời căn cứ Palanquero ở Sở Cundinamarca.

    Nguyên nhân của vụ việc vẫn chưa được xác định. Các cuộc điều tra đang được tiến hành.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2810-thu-linh-toi-cao-is-bi-tro-ly-dam-sau-lung-a298618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan