+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/11: Azerbaijan chuyển pháo tự hành tới biên giới Armenia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Azerbaijan chuyển pháo tự hành tới biên giới Armenia

    Pháo tự hành của Quân đội Azerbaijan được đưa tới biên giới Armenia. Ảnh: Topwar.

    Biên giới Azerbaijan và Armenia hiện hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Azerbaijan, song không vì vậy mà tình hình trở nên yên tĩnh.

    Các chuyên gia quân sự đặc biệt chú ý đến cách quân Azerbaijan được củng cố ở vùng Kelbajar. Bộ Quốc phòng nước cộng hòa đã chiếu đoạn phim, trong đó ngoài ô tô, các thiết bị quân sự hạng nặng đang được điều động cùng với các binh sĩ theo hướng biên giới Armenia, sự chú ý đặc biệt tập trung vào các hệ thống pháo tự hành.

    Ngoài ra theo hướng biên giới Armenia, nhiều xe tăng - bao gồm cả T-72, xe chiến đấu bộ binh, một số đơn vị công binh hạng nặng và các thiết bị khác đã được chuyển tới các vùng lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của Azerbaijan.

    Hình ảnh còn cho thấy việc triển khai thiết bị quân sự tới vùng Kelbajar được thực hiện với sự đồng hành và giám sát của máy bay không người lái.

    Quân đội Ukraine nhận lô thiết giáp BTR-80 nâng cấp

    Xe bọc thép chở quân BTR-80 nâng cấp của Quân đội Ukraine. Ảnh: Defence Blog.

    Ngày 27/11, tập đoàn công nghiệp quốc phòng Ukraine UkrOboronProm thông báo rằng công ty con thuộc sở hữu của họ là SE “Mykolayiv Armoured Plant” đã bàn giao lô xe bọc thép chở quân BTR-80 được sửa chữa và nâng cấp tiếp theo cho Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

    Các chuyên gia của Nhà máy Thiết giáp Mykolayiv đã đại tu các xe thiết giáp từ thời Liên Xô, khôi phục tất cả mọi bộ phận và đơn vị, cũng như lắp đặt hệ thống giám sát, định vị và liên lạc mới nhất do Ukraine sản xuất.

    “Sau khi cải thiện các đặc tính kỹ chiến thuật, các xe bọc thép chở quân đã trở nên thuận tiện hơn khi hoạt động vào ban đêm vì chúng được trang bị hệ thống ngắm nhiệt mới nhất. Khả năng hiển thị và nhận dạng mục tiêu cũng được cải thiện đáng kể. Các thiết bị liên lạc kỹ thuật số trên BTR-80 mới tuân thủ mọi tiêu chuẩn của NATO. Những chiếc thiết giáp nâng cấp đã được bàn giao cho quân đội của chúng tôi", Giám đốc Kế hoạch Nhà máy Thiết giáp M

    Mỹ đóng cửa ít nhất 10 căn cứ quân sự ở Afghanistan

    Lực lượng quân đội Mỹ làm nhiệm vụ ở Afghanistan. Ảnh: AP

    Hãng tin Sputnik ngày 27/11 cho biết, Chính phủ Mỹ tiết lộ đã cho dừng hoạt động các căn cứ quân sự của mình ở các tỉnh Uruzgan, Helmand, Lagman, Paktia, Kunduz, Nangarhar, Balkh, Kabul, Faryab và Zabul. 

    Lực lượng quân đội Mỹ đã đóng cửa ít nhất 10 căn cứ quân sự của nước này ở Afghanistan, kể từ khi chính quyền Washington cam kết sẽ giảm sự hiện diện quân sự theo thỏa thuận với Taliban hồi tháng 2.

    Việc đóng cửa năm trong số 10 căn cứ là một phần của thỏa thuận giữa Mỹ với Taliban, diễn ra trong vòng 135 ngày kể từ ngày ký.

    Một số căn cứ đã được trao lại cho lực lượng an ninh Afghanistan, những căn cứ khác có thể tạm thời bị phong tỏa và sẽ hoạt động trở lại một khi các binh sĩ Mỹ quay trở về nước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2811-azerbaijan-chuyen-phao-tu-hanh-toi-bien-gioi-armenia-a347566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan