+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/10: Ukraine cung cấp "thợ săn S-300" tối tân nhất cho Azerbaijan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine cung cấp "thợ săn S-300" tối tân nhất cho Azerbaijan

    Hệ thống trinh sát điện tử thụ động (radar thụ động) Kolchuga-M do Ukraine sản xuất. Ảnh: AP

    Truyền thông địa phương cho biết, máy bay vận tải quân sự xuất phát từ lãnh thổ Ukraine cách đây vài ngày đã chuyển vũ khí, khí tài hiện đại của Kiev tới lãnh thổ Azerbaijan. 

    Theo dữ liệu sơ bộ, chúng ta đang nói về các tổ hợp trinh sát điện tử thụ động Kolchuga-M, khí tài này được triển khai dọc theo biên giới Armenia và Azerbaijan, Armenia và Nagorno-Karabakh.

    Tổ hợp Kolchuga-M với đặc tính chuyên thu sóng thụ động có thể cơ bản xác định vị trí của radar S-300 khi hoạt động thông qua biện pháp giao hội, xác định tham số giữa các đài kết nối với nhau.

    Mỹ sẽ bán máy bay F-35 cho Hy Lạp thay vì Thổ Nhĩ Kỳ

    Máy bay F-35. Ảnh: Getty

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bay tới Athens để thảo luận về việc bán máy bay F-35 cho Hy Lạp. Theo đó, Mỹ có kế hoạch bán cho Hy Lạp 20 chiếc, trong đó có 6 chiếc từng dự định bán cho Ankara. Hy Lạp cũng sẽ mua 6 máy bay chiến đấu Rafale của Pháp.

    Giải pháp này đang được thảo luận tại Thượng viện Mỹ như một sự răn đe đến Thổ Nhĩ Kỳ khi kích hoạt hệ thống tên lửa phòng không S-400 mua từ Nga. Mỹ cũng đang xem xét chuyển căn cứ quân sự Incirlik của họ từ Thổ Nhĩ Kỳ sang đảo Crete.

    Trước đó, hồi đầu tháng 10, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus đã cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ về những hậu quả nghiêm trọng nếu nước này triển khai các tổ hợp S-400 của Nga. Theo bà, Washington hy vọng rằng các tổ hợp này sẽ không được sử dụng và đang thể hiện rõ lập trường đó.

    Đánh bom và đấu súng tại đồn cảnh sát ở Afghanistan

    Hiện trường vụ đánh bom ở Khost, Afghanistan. Ảnh: Islam Times

    Ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom xe nhằm vào một đồn cảnh sát và sau đó là đấu súng tại tỉnh Khost của Afghanistan trong ngày 27/10.

    Vụ tấn công xảy ra vào rạng sáng khi một xe chứa bom được kích nổ ở cổng của đồn cảnh sát đặc nhiệm tại thành phố Khost thuộc tỉnh cùng tên, giáp giới với Pakistan. Hậu quả là 14 nhân viên an ninh và 9 dân thường bị thương, trong đó có phụ nữ và trẻ em.

    Nhóm tấn công đã đấu súng với lực lượng an ninh khi xâm nhập vào đồn cảnh sát. Theo người phát ngôn Bộ Nội vụ Tariq Arian, cảnh sát đã tiêu diệt 4 đối tượng tấn công trong khi 2 tay súng tiếp tục chống trả lực lượng an ninh. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2910-ukraine-cung-cap-tho-san-s-300-toi-tan-nhat-cho-azerbaijan-a344282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan