+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/5: Quân đội Nga sắp nhận thêm 4 nghìn xe quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Nga sắp nhận thêm 4 nghìn xe quân sự

    Xe bọc thép của Nga diễu hành trong Ngày chiến thắng. Ảnh: RIA

    Tổng cục xe thiết giáp Bộ Quốc phòng Nga ông Sergei Bibik cho biết: “Năm 2020 đã được lên kế hoạch mua sắm và cung cấp khoảng 4 nghìn xe quân sự hiện đại cho các đơn vị của quân đội Nga”.

    Bên cạnh đó, ông Bibik cho biết thêm, năm 2019 quân đội đã nhận được khoảng 3,5 nghìn xe quân sự các loại. Trong đó số phương tiện được trang bị thuộc 20 mẫu xe quân sự, bao gồm cả xe thiết giáp dòng Typhoon-K và Typhoon-U, và các nền tảng mô-đun để lắp đặt, vận chuyển và sử dụng các mẫu vũ khí đặc biệt quan trọng, cũng như xe cứu thương bọc thép cứu hộ và sơ tán thương binh từ tiền tuyến.

    Cũng theo ông Bibik, các dòng xe Tornado, xe địa hình chuyên dụng buggy và xe bọc thép đổ bộ Typhoon vẫn đang tiếp tục được phát triển. Các dòng xe đa nhiệm được sản xuất hàng loạt Motovoz-M và Mustang đang được cải tiến nâng cấp.

    Đồng thời, ông Bibik nhấn mạnh, hiện nay tỷ lệ xe quân sự hiện đại trong các đơn vị trực chiến của Lực lượng Vũ trang Nga là 87%, hầu hết tất cả chúng (98%) số phương tiện này đều được duy trì trong tình trạng tốt.

    Binh sĩ Mỹ bị tấn công khi cố gắng vượt trạm kiểm soát của SAA

    Hệ thống phòng thủ THAAD của Mỹ được thử nghiệm tại đảo Wake ở Thái Bình Dương. Ảnh: AFP/TTXVN

    Quân đội Mỹ mới đây đã phải cố gắng đi vòng quanh trạm kiểm soát của Quân đội Syria để tránh xung đột, nhưng họ vẫn bất ngờ bị tấn công trên một trong những đường cao tốc. Vụ việc có sự tham gia của hàng chục người dân Syria, họ đã tấn công Quân đội Mỹ bằng nhiều loại đồ vật khác nhau, bao gồm gạch đá, chai thủy tinh...

    Căn cứ báo cáo tại thực địa, có ít nhất một chục thanh thiếu niên Syria đã tấn công Quân đội Mỹ, điều này gây ra cảm xúc tiêu cực trong số những người Mỹ cố gắng giải tán đám đông bằng vũ khí âm thanh. Tuy vậy theo hãng tin North Press Agency của Syria, hành động phản kháng chỉ gây ra một trận mưa đá lớn hơn gửi đến người Mỹ.

    Nhà quan sát nổi tiếng Last Defender đã bình luận trên trang Twitter cá nhân của mình rằng: "Lực lượng Mỹ bị tấn công bởi những người Syria hạnh phúc".

    Điều này rõ ràng ám chỉ thực tế rằng các công dân Syria vẫn có suy nghĩ vô cùng tiêu cực về sự hiện diện của binh sĩ Mỹ, họ thể hiện cảm xúc này trong những cuộc tấn công thường xuyên sử dụng gạch đá và các vật thể khác.

    Mỹ-Hàn thay thế tên lửa đánh chặn mới

    Binh sĩ Mỹ tiếp tục hứng chịu cuộc tấn công bằng gạch đá của ngư

    Quân đội Mỹ và Hàn Quốc ngày 29/5 đã hoàn tất việc vận chuyển các tên lửa đánh chặn mới để thay thế các thiết bị cũ trong hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại thị trấn Seongju, miền Trung Hàn Quốc.

    Quân đội hai nước cũng đưa các máy phát điện và nhiều thiết bị khác lên hệ thống THAAD nhằm cải thiện điều kiện sinh hoạt của các quân nhân tại căn cứ này.

    Chiến dịch vận chuyển bắt đầu từ đêm 28/5 và kết thúc vào 6 giờ (giờ địa phương) ngày 29/5, được thực hiện bằng đường bộ do lô hàng thiết bị mới quá nặng.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) tiến hành các hoạt động định kỳ nhằm tiếp tế và hỗ trợ các binh sỹ và căn cứ của USFK trên khắp Hàn Quốc.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-295-quan-doi-nga-sap-nhan-them-4-nghin-xe-quan-su-a325163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan