+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/2: Triều Tiên phóng tên lửa hành trình có đầu đạn siêu lớn

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên phóng tên lửa hành trình có đầu đạn siêu lớn

    Báo Dân trí đưa tin, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng 3/2 xác nhận, Cơ quan Tên lửa Triều Tiên "đã tiến hành thử sức mạnh của một mẫu tên lửa hành trình có đầu đạn siêu lớn và một tên lửa phòng không mới ở vùng biển phía tây bán đảo".

    Triều Tiên cho biết các cuộc thử nghiệm ở Hoàng Hải được thực hiện nhằm "nhanh chóng phát triển công nghệ ở nhiều khía cạnh khác nhau như chức năng, hiệu suất và hoạt động của các hệ thống vũ khí loại mới".

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 3 2 2024 trieu tien phong ten lua hanh trinh co dau dan sieu lon
    Triều Tiên phóng tên lửa hành trình đất đối không hôm 2/2. Ảnh: KCNA

    Quân đội Hàn Quốc hôm 2/2 thông báo phát hiện Triều Tiên phóng một số tên lửa hành trình vào khoảng 11h từ bờ biển phía tây nước này. Đây là vụ phóng tên lửa hành trình thứ tư của Triều Tiên trong năm nay.

    Vào ngày 24/1, Triều Tiên đã lần đầu tiên bắn thử Pulhwasal-3-31, một tên lửa hành trình chiến lược mới có khả năng mang đầu đạn hạt nhân. Bình Nhưỡng cũng thử tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm ngoài khơi bờ biển phía đông hôm 28/1, sau đó xác nhận đây là tên lửa Pulhwasal-3-31.

    Pulhwasal-3-31 là tên lửa hành trình chiến lược mới mà Bình Nhưỡng cho biết họ mới thử nghiệm lần đầu tiên gần đây. Khả năng phóng tên lửa chính xác từ trên biển của Triều Tiên vẫn chưa rõ ràng. Các cuộc thử nghiệm trước đây dường như được thực hiện trên các tàu cũ, kể cả từ bệ phóng chìm, chứ không phải tàu ngầm thực sự.

    Từ đầu năm đến nay, tình hình bán đảo Triều Tiên luôn trong trạng thái căng thẳng. Triều Tiên thường xuyên tiến hành các vụ thử tên lửa trong khi Mỹ và Hàn Quốc liên tiếp tiến hành các hoạt động quân sự, trong đó có các cuộc tập trận chung.

    Mỹ không có kế hoạch tấn công Iran

    Báo điện tử VTC News đưa tin, trả lời phỏng vấn CNN sau khi Mỹ phát động chiến dịch không kích trả đũa lực lượng dân quân thân Iran ở Syria và Iraq ngày 2/2, một quan chức giấu tên của chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ sẽ không leo thang xung đột ở Trung Đông và không có kế hoạch tấn công vào lãnh thổ Iran.

    Quan chức này khẳng định, Washington sẽ chỉ tập trung vào các mục tiêu bên ngoài Iran; việc tấn công Iran sẽ là sự leo thang nghiêm trọng và điều đó khó có thể xảy ra. Trong khi đó, John Kirby, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cho biết, Mỹ đã thông báo cho chính phủ Iraq về kế hoạch của mình trước khi thực hiện các cuộc tấn công. Tuy nhiên, không có liên lạc nào với Iran từ sau vụ tấn công vào doanh trại Mỹ làm 3 binh sỹ thiệt mạng tại Jordan.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 3 2 2024 trieu tien phong ten lua hanh trinh co dau dan sieu lon1

    Máy bay ném bom B-1 Mỹ tham gia chiến dịch không kích Syria và Iraq vào ngày 2/2. Ảnh: Reuters

    Còn Trung tướng Douglas Sims, Giám đốc phụ trách hoạt động Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân nói trong một thông báo rằng máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-1 Lancer của không quân nằm trong số các máy bay Mỹ thực hiện cuộc không kích hôm 2/2 ở Iraq và Syria. B-1 là máy bay ném bom chiến lược hạng nặng tầm xa có thể triển khai nhiều loại vũ khí khác nhau. Các phi hành đoàn tham gia cuộc không kích đã thực hiện chuyến bay thẳng từ Mỹ đến Trung Đông.

    Trung tướng Sims cho biết, Mỹ rất tự tin về độ chính xác của các cuộc tấn công vào mục tiêu được vạch sẵn. “Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tấn công chính xác các mục tiêu, có một số vụ nổ thứ cấp liên quan tới kho đạn dược và các địa điểm hậu cần”, ông cho biết Mỹ dự kiến ​​có thương vong khi lựa chọn các mục tiêu không kích.

    Ngày 2/2, Mỹ đã phát động cuộc tấn công vào 4 địa điểm ở Syria và 3 ở Iraq, các địa điểm được cho là nằm trong sự kiểm soát của lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn. Vụ tấn công này nhằm trả đũa việc 3 binh sỹ Mỹ thiệt mạng ở Jordan.

    Theo Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan, các cuộc không kích của Mỹ kéo dài khoảng 30 phút và đã thành công. Tuy nhiên, Mỹ chưa có thông tin bao nhiêu tay súng đã bị tiêu diệt hoặc bị thương.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-2-2024-trieu-tien-phong-ten-lua-hanh-trinh-co-dau-dan-sieu-lon-a609618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan