+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/4: Israel không kích Syria, nhiều binh sĩ thương vong

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Israel không kích Syria, nhiều binh sĩ thương vong

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 3 dspl 11
    Một cuộc không kích ở Syria năm 2018. Ảnh: Reuters.

    SANA dẫn một số nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Israel bắn hạ drone bay từ Syria vào không phận, vài giờ sau cuộc không kích nhắm vào một số địa điểm ở tỉnh Homs khiến 5 binh sĩ Syria bị thương.

    Theo Cơ quan quan sát Nhân quyền Syria, cuộc tấn công hôm 2/4 đánh dấu lần thứ 9 Israel tấn công các mục tiêu ở Syria kể từ đầu năm.

    Cơ quan này báo cáo rằng tên lửa nhắm mục tiêu vào những địa điểm quân sự của Syria và lực lượng dân quân có liên hệ với Iran, bao gồm một trung tâm nghiên cứu.

    Hiện Israel chưa đưa ra tuyên bố về các cuộc tấn công vào Syria.

    Tổng thống Ukraine lên tiếng sau thông tin thành phố Bakhmut thất thủ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 3dspl 2
    Chỉ huy Wagner Yevgeny Prigozhin cắm cờ trên trung tâm hành chính Bakhmut. Ảnh: RIA Novosti

     “Cảm ơn những binh sĩ của chúng ta đang chiến đấu ở Avdiivka, Maryinka và Bakhmut. Đặc biệt là Bakhmut. Chiến trường này đặc biệt nóng”, Tổng thống Zelensky nói trong bài phát biểu qua video hôm 2/4.

    Trước đó, vào tối 2/4, trong một video đăng trên Telegram, người đứng đầu công ty quân sự tư nhân Wagner tuyên bố đã kiểm soát thành phố chiến lược Bakhmut. Bên cạnh đó ông Prigozhin cũng thực hiện cắm cờ Nga lên trên trung tâm hành chính thành phố này ngay trong đêm.

    Chỉ huy lực lượng Wagner cho biết thêm các đơn vị của ông về cơ bản đã kiểm soát được trung tâm Bakhmut cũng như toàn bộ khu trung tâm hành chính của thành phố sau các cuộc giao tranh trong ngày 2/4.

    Mỹ-Hàn-Nhật điều tàu sân bay tập trận sát sườn Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 3 dspl 5
    Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Nimitz của Hải quân Mỹ rời căn cứ hải quân ở Busan, Hàn Quốc. Ảnh: AP

    Quân đội Hàn Quốc cho biết, cuộc tập trận chung giữa lực lượng hải quân nước này với Mỹ và Nhật Bản đã bắt đầu ngày 3/4, nhằm mục đích tăng cường phối hợp chống lại các mối đe dọa tên lửa ngày càng tăng của Triều Tiên.

    Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên gần đây công bố một loại đầu đạn hạt nhân chiến trường mới làm dấy lên lo ngại nước này có thể tiến hành vụ thử hạt nhân đầu tiên kể từ năm 2017.

    Hồi tháng 3, Triều Tiên đã thực hiện một loạt vụ thử tên lửa để đáp trả các cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc. Các vũ khí được thử nghiệm bao gồm một máy bay không người lái dưới nước có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và một tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3-4-israel-khong-kich-syria-nhieu-binh-si-thuong-vong-a570957.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan