+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/10: Không quân Mỹ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trị giá hàng triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Không quân Mỹ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa 

    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III 

    Anadolu đưa tin, ngày 29/10, Không quân Mỹ đã phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Minuteman III trị giá hàng triệu USD từ một căn cứ không quân ở tiểu bang California. 

    Cụ thể, vụ phóng tên lửa được tiến hành từ căn cứ không quân Vandenberg, bang California, vào lúc 12h27 (theo giờ địa phương, tức 19h29 GMT). 

    Trước khi rơi xuống vùng biển gần quần đảo Marshall của Mỹ trên Thái Bình Dương, tên lửa đã bay được 6.720km. 

    Minuteman III là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) mang hạt nhân trên đất liền duy nhất của Mỹ. Nó đã được đưa vào sử dụng từ những năm 1970.

    Azerbaijan bắn rơi hai máy bay Su-25 Armenia trong ba phút

    Hệ thống Patriot PAC-3.

    Ngày 29/10, DailySabab dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết lực lượng phòng không nước này đặt tại Qubadli, gần khu vực Nagorno-Karabakh đã bắn hạ hai cường kích Su-25 của Armenia chỉ trong 3 phút.

    Từ khi chiến sự giữa hai bên nổ ra tại vùng Nagorno-Karabakh hôm 27/9, Azerbaijan liên tiếp thông báo bắn rơi máy bay Su-25 và phá hủy các hệ thống vũ khí tiên tiến khác của Armenia, song các tuyên bố này sau đó đều bị Armenia bác bỏ.

    Cùng ngày, phía Azerbaijan khẳng định đã trao trả cho Armenia 30 thi thể binh sĩ thiệt mạng. Baku cũng tiết lộ Yerevan chấp thuận mở một hành lang nhân đạo theo đề nghị của Nga để đưa các thi thể binh sĩ Azerbaijan thiệt mạng ra khỏi khu vực giao chiến.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Armenia Shushan Stepanian xác nhận việc bàn giao thi thể binh sĩ Azerbaijan sẽ được tiến hành dưới sự trung gian của Nga và Ủy ban chữ thập đỏ quốc tế.

    Saudi Arabia tin PAC-3 Saudi đã đánh chặn tên lửa Mach 4,5

    Hỏa pháo được bắn gần Nagorno-Karabakh. Ảnh: ITN

    Đại tá Turki Al-Malki, phát ngôn viên của liên minh quân sự Arap do Saudi dẫn đầu cho biết: "Vụ đánh chặn tên lửa Mach 4,5 được thực hiện hôm 29/10 khi những tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của Houthi nhằm vào mục tiêu ở các thành phố Jizan, Najran và Khamis Mushait, miền Nam Saudi Arabia'".

    "Lực lượng Houthi và những thế lực đứng sau đang tiếp tục thực hiện tội ác của mình bằng việc tiến hành các vụ tấn công vào dân thường. Bộ Chỉ huy Lực lượng Liên minh sẽ thực hiện mọi hoạt động và các biện pháp cần thiết để bảo vệ thường dân, các mục tiêu dân sự và khiến những đối tượng này phải trả giá", Đại tá al-Malki cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-3010-khong-quan-my-phong-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-tri-gia-hang-trieu-usd-a344412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan