+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/5: Su-27 Nga chặn oanh tạc cơ B-1B lancer của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/5 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Su-27 Nga chặn cả oanh tạc cơ B-1B lancer của Mỹ

    Lực lượng GNA đã chiếm được căn cứ không quân Al-Watiya của LNA ở tây nam Tripoli, Libya. Ảnh: Reuters

    Kênh truyền hình Ngôi Sao của quân đội Nga vừa công bố một video quay cảnh không quân Nga đánh chặn máy bay ném bom B-1B Lancer Mỹ.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng cũng đã thông báo rằng máy bay chiến đấu cơ của Không Nga đã buộc những chiếc máy bay của Mỹ buộc phải rời biên giới Nga.

    Theo quân đội Nga, các hệ thống phòng không đã ghi nhận B-1B trên Biển Đen và Biển Baltic, sau đó các chiến đấu cơ Su-27P và Su-30SM của Nga đã tiếp cận chúng ở khoảng cách an toàn và hộ tống máy bay Mỹ cho đến khi chúng đổi hướng.

    Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng các chuyến bay của máy bay từ phía Nga diễn ra theo đúng các quy tắc quốc tế.

    Máy bay ném bom của Mỹ được sử dụng để thực hiện các hoạt động gần biên giới Nga. Moscow lưu ý rằng các hành động như vậy tạo thêm căng thẳng trong quan hệ giữa hai nước.

    Mỹ đặt quân cảnh trong tình trạng báo động

    Lầu Năm Góc yêu cầu một số đơn vị quân cảnh sẵn sàng cho tình huống triển khai tới Minneapolis. Ảnh: Reuters

    Các binh sỹ đóng quân tại căn cứ Fort Bragg, Bắc Carolina và căn cứ Fort Drum ở New York được lệnh sẵn sàng trong vòng 4 giờ khi có lệnh, theo nguồn tin của AP. 

    Trong khi đó, lực lượng ở căn cứ Fort Carson Colorado và Fort Riley ở Kansas nhận được thông báo tương tự nhưng với khoảng thời gian là 24 giờ.

    Theo nguồn tin của AP, các binh sỹ tại Fort Drum sẽ là những người tới Minneapolis trước tiên và khoảng 800 lính Mỹ sẽ được triển khai tới thành phố này khi có lệnh.  

    Các mệnh lệnh trên được truyền đạt bằng "lời nói" vào ngày 29/5, không lâu sau khi Tổng thống Trump yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper xem xét các lựa chọn quân sự để đối phó với tình trạng bất ổn ở Minneapolis. 

    Thành phố này trải qua 3 đêm biểu tình sau vụ George Floyd, một người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì cổ tới chết. Derek Chauvin - viên cảnh sát liên quan tới vụ việc - bị bắt giữ hôm 29/5 với tội danh giết người cấp độ 3 và ngộ sát. 

    Điều Mỹ lo sợ khi Nga can dự sâu vào xung đột Libya

    Máy bay ném bom B1B Lancer của Không quân Mỹ.

    Ngày 29/5, Thiếu tướng Gregory Hadfield, Phó Giám đốc Ban tình báo của Bộ chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Phi lên tiếng về việc Nga đưa máy bay chiến đấu sang Libya, theo hãng tin Reuters.

    Theo Tướng Hadfield, quân đội Mỹ tin việc Nga đưa máy bay chiến đấu sang Libya có thể không tạo ra thế cân bằng trong cuộc nội chiến bế tắc ở Libya nhưng cuối cùng có thể giúp Moscow đảm bảo một thành trì địa chiến lược ở Bắc Phi.

    Bình luận về thông tin từ phía Mỹ, người phát ngôn LNA – ông Ahmed Mismari đã phủ nhận chuyện có máy bay mới tới Libya. Ông Mismari gọi đây là những “tin đồn truyền thông và lời nói dối”.

    Ông Mismari cho hay tuần trước LNA đã sửa chữa bốn máy bay cũ của Libya để sử dụng và tuyên bố bắt đầu một chiến dịch mới trên không đáng kể chống Chính phủ Hòa hợp Dân tộc (GNA) được quốc tế công nhận.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-305-su-27-nga-chan-oanh-tac-co-b-1b-lancer-cua-my-a325336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan