+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 31/1: Nguyên nhân Pantsir-S1 của Nga bị Israel phá hủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nguyên nhân Pantsir-S1 của Nga bị Israel phá hủy

    Pantsir-S1. Ảnh: Getty

    Nhà sản xuất Nga vừa có thêm lời giải thích về nguyên nhân hệ thống phòng không Pantsir-S1 bị Israel không kích hồi năm 2018.

    Lời giải thích được nhà thiết kế chính các hệ thống phòng không của Cục thiết kế thiết bị Shipunov (chi nhánh của tập đoàn Rostec) cho biết.

    Vụ không kích phá hủy hệ thống Pantsir-S1 của Syria ngày 10/5/2018 đã được Israel tính toán rất ký lưỡng và huy động toàn bộ hệ thống trinh sát trong khu vực.

    Từ kết quả thu thập được, Không quân Israel đã dùng hệ thống tên lửa dẫn đường Spike để tấn công. Khi bị không kích, Pantsir-S1 đang trong trạng thái không hoạt động.

    Ngay trước đó hệ thống này vừa đánh chặn 8 mục tiêu tấn công từ phiến quân và đã phóng hết đạn. Tại thời điểm đó, kíp chiến đấu đã rời khỏi phương tiện và đang chờ xe tải chuyên dụng tiếp thêm vũ khí để có thể tiếp tục tác chiến.

    Valery Slugin tuyên bố, chỉ trong tình huống hết đạn và không hoạt động, Không quân Israel mới có thể đủ sức phá hủy được vũ khí tối tân này.

    Mỹ xin phép Iraq đặt tên lửa Patriot sau vụ Iran nã tên lửa

    Căn cứ không quân Ain Al-Asad sau khi bị Iran nã tên lửa. Ảnh: AP

    Theo kênh Al-Jazeera, Mỹ đã yêu cầu chính phủ Iraq cho phép đặt hệ thống tên lửa Patriot tại các căn cứ có lính Mỹ đồn trú nhằm cải thiện năng lực phòng thủ trước các cuộc tấn công của Iran.

    Động thái này xuất hiện sau khi Iran ngày 8-1 nã hàng chục tên lửa vào hai căn cứ có lính Mỹ đồn trú tại Iraq, gây ra chấn động não cho hơn 50 binh sĩ Mỹ, theo giới chức Lầu Năm Góc hôm 30/1.

    “Đây là một trong những vấn đề chúng tôi phải làm việc và giải quyết với chính phủ Baghdad” - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper nói tại một cuộc họp báo của Lầu Năm Góc hôm 30/1.

    Ông Esper và tướng Mark Milley - chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ cho hay họ muốn có tên lửa Patriot ở Iraq như một phần trong nỗ lực tăng cường bảo vệ các lực lượng Mỹ ở đó.

    Ông Esper nói rằng vị chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại Iraq cảm thấy ông cần phải có hệ thống phòng thủ Patriot và “chúng tôi ủng hộ vị chỉ huy này”.

    Hiện giới chức Iraq chưa bình luận về thông tin trên.

    Cơ sở chế tạo vũ khí hạt nhân Israel bị tấn công?

    Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Dimona của Israel cũng đồng thời là cơ sở phát triển vũ khí hạt nhân của Israel. Ảnh: AP

    Theo báo cáo, nhóm vũ trang người Palestine đã tấn công Trung tâm nghiên cứu hạt nhân Dimona, đây được cho là cơ sở phát triển vũ khí hạt nhân của Israel.

    Cuộc tấn công được thực hiện bằng cách sử dụng khinh khí cầu mang chất nổ, theo một số nguồn tin, khinh khí cầu đã bay qua quãng đường 70 km, không bị đánh chặn bởi các hệ thống phòng không và rơi xuống khu vực của thành phố Dimona, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng với trung tâm nghiên cứu nơi Israel tiến hành phát triển vũ khí hạt nhân.

    Được biết vật thể bay đã không thể phát nổ, chính vì vậy nó không gây ra bất cứ thiệt hại nào cho mặt đất, tuy nhiên các chuyên gia quân sự cảnh báo rằng theo các điều kiện khác, nhóm Hamas có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho cơ sở hạt nhân trên.

    Mặc dù cuộc tấn công của Hamas là quá kém hiệu quả, bởi vì đơn giản là họ không thể điều khiển chuyến bay của khinh khí cầu mang theo chất nổ, nhưng cũng đã cho thấy lỗ hổng của mạng lưới phòng không Israel.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-311-nguyen-nhan-pantsir-s1-cua-nga-bi-israel-pha-huy-a309852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan