+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 3/9/2020: Căng thẳng Trung-Ấn gia tăng, hai bên tái củng cố lực lượng ở biên giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căng thẳng Trung-Ấn gia tăng,  hai bên tái củng cố lực lượng ở biên giới

    Ảnh: AP

    Tờ Business Today (Ấn Độ) đưa tin ngày 2/8, căng thẳng biên giới giữa Trung-Ấn dọc Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở khu vực đông Ladakh tiếp tục theo thang sau vụ đụng độ hồi cuối tuần qua. Quân đội hai nước đã di chuyển các đội xe tăng vào trong tầm bắn của đối phương tại hồ Pangon Tso.

    Các nguồn tin của BT tiết lộ, xe tăng của Trung Quốc và Ấn Độ đã lọt vào tầm bắn của nhau trong khi các cuộc đối thoại quân sự được tiến hành ngày 1/9. Xe tăng cùng phương tiện bọc thép của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc bố trí gần chân đồi Kala Top - cao điểm do lực lượng Ấn Độ kiểm soát.

    Quân đội Trung Quốc cũng triển khai các xe tăng hạng nhẹ và nặng trong khu vực.

    Syria đánh chặn nhiều tên lửa của Israel 

    Hệ thống phòng không của Syria đánh chặn các tên lửa của Israel tại thủ đô Damascus ngày 20/7/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    SANA dẫn một nguồn tin quân sự cho biết một máy bay của Israel tối 2/9 đã phóng loạt tên lửa vào căn cứ không quân T4 và lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn hầu hết số tên lửa này.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đã xác nhận vụ tấn công nói trên nhằm vào căn cứ không quân ở tỉnh Homs. Theo SOHR, đây là vụ tấn công thứ 2 trong tuần này của Israel vào Syria, sau vụ tấn công hôm 31/8 khiến một dân thường, 3 binh sĩ chính phủ và 7 binh sĩ đồng minh nước ngoài thiệt mạng.

    Vụ tấn công ngày 31/8 đã đánh trúng các vị trí của quân đội Syria ở phía Nam thủ đô Damascus cũng như những vị trí của lực lượng bán quân sự ở tỉnh Daraa, miền Nam Syria, trong đó có lực lượng thuộc phong trào Hồi giáo Hezbollah của Liban.

    EU thúc đẩy đàm phán hòa bình tại Libya    

    Lực lượng ủng hộ Chính phủ do LHQ bảo trợ tại khu vực Qasr bin Ghashir, phía Nam Tripoli, Libya ngày 4/6/2020. Ảnh minh họa

    Ngày 2/9, Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại, ông Josep Borrel đã bày tỏ hài lòng khi các đối tác Libya quyết tâm thực hiện thỏa thuận ngừng bắn.

    Trong chuyến thăm đầu tiên đến Libya kể từ khi nhậm chức, ông Borrell đã gặp Thủ tướng Chính phủ Đoàn kết dân tộc (GNA - được quốc tế ủng hộ) Fayez Serraj, cùng Chủ tịch Hạ viện Aguila Saleh thuộc Quốc hội miền Đông Libya.

    Ông tái khẳng định EU ủng hộ một giải pháp chính trị do người Libya làm chủ nhằm giải quyết cuộc xung đột tại nước này. Các cuộc thảo luận tập trung vào nỗ lực hòa giải cần thiết và giảm leo thang, bao gồm việc thực thi lệnh cấm vận vũ khí của Liên hợp quốc (LHQ) và đảm bảo vai trò của EU trong thực thi lệnh giám sát cấm vận trên đối với Libya.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-392020-cang-thang-trung-an-gia-tang-hai-ben-tai-cung-co-luc-luong-o-bien-gioi-a337528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan