+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/11: Hàn Quốc chuẩn bị tập trận thường niên Taegeuk

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc chuẩn bị tập trận thường niên Taegeuk

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 11 2022 dspl 1
    Binh sỹ Hàn Quốc. Ảnh minh họa

    Ngày 4/11, quân đội Hàn Quốc thông báo, tuần tới sẽ tiến hành cuộc huấn luyện giả định trên máy tính thường niên Taegeuk, nhằm tăng cường các năng lực chiến đấu chống lại mối đe dọa từ Triều Tiên.

    Theo Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc, cuộc tập trận cấp sở chỉ huy kéo dài 4 ngày này, dự kiến bắt đầu từ ngày 7/11, tập trung huấn luyện các năng lực tác chiến trước hàng loạt mối đe dọa, trong đó có chương trình hạt nhân-tên lửa của Triều Tiên và những hành động khiêu khích gần đây của Bình Nhưỡng.

     Các sở chỉ huy tác chiến của Hải quân, Lục quân và Không quân sẽ tham gia cuộc tập trận này.

    Mỹ, Hàn Quốc lên án Triều Tiên sau loạt vụ phóng tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 11 2022 dspl 2
    Triều Tiên đã thực hiện 4 vụ phóng tên lửa và nã 80 quả đạn pháo ngày 3/11. Ảnh: Yonhap

    Trong cuộc họp tại Lầu Năm Góc ngày 3/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Lee Jong-sup đã thảo luận về các phản ứng đối với Triều Tiên.

    Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, hai quốc gia đều lên án mạnh mẽ các hoạt động leo thang của Triều Tiên, bao gồm cả các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo của nước này. Ông Austin "nhắc lại cam kết vững chắc của Mỹ trong việc mở rộng các biện pháp răn đe đối với Triều Tiên” bằng việc sử dụng tất cả các khả năng phòng thủ của Washington, bao gồm hạt nhân và phòng thủ bằng tên lửa.

    Lầu Năm Góc cho biết ông Austin lưu ý rằng bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào nhằm vào Mỹ hoặc các đồng minh và đối tác của Mỹ là không thể chấp nhận.

    Thổ Nhĩ Kỳ lạc quan về thương vụ mua F-16 của Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 11 2022 dspl 3
    Máy bay chiến đấu F-16. Ảnh: AP

    Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Ibrahim Kalin cho biết, tiến trình Mỹ phê chuẩn thương vụ bán máy bay chiến đấu F-16 cho Thổ Nhĩ Kỳ đang diễn ra tốt đẹp và có thể hoàn tất trong vòng vài tháng.

    Trước đó, vào tháng 10/2021, Thổ Nhĩ Kỳ đã nêu đề xuất với Mỹ mua 40 chiến đấu cơ F-16 của Tập đoàn Lockheed Martin và gần 80 bộ dụng cụ hiện đại trang bị cho máy bay chiến đấu để củng cố lực lượng không quân sau khi việc mua các máy bay F-35 thất bại.

    Kênh truyền CNN dẫn lời ông Kalin nói trong buổi trả lời phỏng vấn tối 3/11 rằng chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang nỗ lực một cách chân thành trong thương vụ này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-11-han-quoc-chuan-bi-tap-tran-thuong-nien-taegeuk-a556333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan