+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/4: Israel tố Iran đứng đằng sau vụ UAV xâm phạm không phận

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Israel tố Iran đứng đằng sau vụ UAV xâm phạm không phận

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 4 2023 dspl 3
    Hiện trường một cuộc không kích được cho là của Israel tấn công vào thủ đô Damascus, Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 3/4, Quân đội Israel tuyên bố Iran đã đứng sau vụ một máy bay không người lái (UAV) từ lãnh thổ Syria xâm nhập Israel vào ngày 2/4.

    Trước đó, như AP đưa tin, UAV này đã xâm nhập vào lãnh thổ Israel và bị máy bay chiến đấu của lực lượng không quân Israel bắn hạ.

    Quân đội Israel cho biết ngay sau khi bắn hạ UAV, lực lượng quân đội đã thu thập mảnh vỡ và đang trong quá trình phân tích. Tuy nhiên, xác định ban đầu cho biết UAV được sử dụng là của Iran.

    Mặc dù không có thương vong, nhưng vụ bắn hạ đã làm mối quan hệ Syria và Israel thêm xấu đi.

    Mỹ tiếp cận thêm 4 căn cứ quân sự mới ở Philippines

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 4 2023 dspl 2
    Xe quân sự của quân đội Đức được triển khai tham gia cuộc tập trận tại Grafenwoehr, miền Nam Đức. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Hồi tháng 2, chính phủ Philippines đã thông báo sẽ cho phép quân đội Mỹ tiếp cận vô thời hạn 4 căn cứ mới ngoài 5 căn cứ đã được chỉ định trước đó theo Thỏa thuận hợp tác quốc phòng tăng cường (EDCA) hai bên đã ký năm 2014. Tuy nhiên, địa điểm của các căn cứ bổ sung này đã được giữ kín.

    Ngày 3/5, France24 dẫn tuyên bố của văn phòng Tổng thống cho biết, 3 trong 4 căn cứ nằm ở phía Bắc Phillipines, bao gồm căn cứ hải quân và sân bay ở tỉnh Cagayan, cách Đài Loan (Trung Quốc) khoảng 400km, doanh trại quân đội ở tỉnh Isabela lân cận. Căn cứ không quân còn lại nằm trên đảo Balabac, ngoài khơi phía Nam đảo Palawan.

    Bốn căn cứ này, theo quân đội Philippines đánh giá, là phù hợp và có lợi cho cả hai bên. Các căn cứ này sẽ được sử dụng cho các hoạt động nhân đạo và cứu trợ thảm họa.

    Xuất khẩu vũ khí của Đức giảm 2,4%

    tin tuc quan su moi nhat ngay 4 4 2023 dspl 11

    Binh sĩ Philippines và Mỹ tham gia một cuộc tập trận quân sự.

    Ngày 3/4, Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu của Đức cho biết, trong quý I năm nay, chính phủ nước này phê duyệt các hợp đồng xuất khẩu vũ khí tổng trị giá 2,4 tỷ euro (2,61 tỷ USD), giảm 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái

    Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm, gần 90% tổng giá trị vũ khí xuất khẩu của Đức xuất sang các đối tác thân cận ở Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hoặc các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Australia và New Zealand.

    Riêng với Ukraine, Đức xuất khẩu số vũ khí trị giá 497 triệu euro, trong khi con số này với Hungary là 765 triệu euro.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-4-4-2023-israel-to-iran-dung-dang-sau-vu-uav-xam-pham-khong-phan-a571089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan