+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/12: Israel điều chiến hạm đánh chặn đến Haifa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel điều chiến hạm đánh chặn đến Haifa

    Chiến hạm của Israel. Ảnh: Reuters

    Reuters đưa tin, chiếc tàu Sa'ar-6 được đóng bởi Tập đoàn Thyssen Krupp Marine Systems tại Kiel, Đức, hiện diện tại Haifa sẽ như một bức tường chặn đứng mọi cuộc tấn công từ bên ngoài vào khu vực.

    "Người Iran đang tìm cách tấn công chúng tôi tại nhiều nơi, nhất là tại Haifa. Vì vậy sự hiện diện của Sa'ar-6 sẽ hạn chế thiệt hại trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công", một quan chức Israel tuyên bố. Trước khi đến Haifa, chiếc Sa'ar-6 đã từng phục vụ tại  Biển Đỏ và Vịnh. 

    Trước đó, nhật báo Kayhan (Iran) có Tổng biên tập được cho là cố vấn của lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei cho rằng, nếu Israel thực sự đứng đằng sau vụ việc, một cuộc tấn công lớn đáp trả vào thành phố cảng Haifa là khó tránh trong những ngày tới.

    Anh đã có sẵn kịch bản khi loại bỏ xe tăng

    Xe tăng Challenger 2. Ảnh: AMN

    Trang Air Recognition đưa tin, Anh đã có sẵn kịch bản khi toàn bộ lực lượng xe tăng của lực lượng này được cho nghỉ hưu toàn bộ.

    Theo nguồn tin này, việc Anh có kế hoạch loại bỏ toàn bộ xe tăng được cho là xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, xe tăng đắt đỏ, khó di chuyển và cần có cơ sở hạ tầng hậu cần để di chuyển chúng đến và rời khỏi vùng chiến sự cũng như duy trì hoạt động của chúng.

    Một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại nặng 60 tấn có giá tới 10 triệu USD trong khi một chiếc xe chiến đấu bánh lốp 30 tấn có thể có giá bằng một nửa. Nếu một quân đội từ bỏ xe tăng vì lý do chi phí hoặc khả năng vận chuyển, họ có thể khôi phục một số khả năng đã mất bằng cách thay thế chúng bởi các phương tiện bánh lốp hạng trung.

    Hải quân Mỹ muốn lập hạm đội riêng phụ trách Ấn Độ Dương

    Bộ trưởng Hải quân Mỹ Braithwaite trong chuyến thăm tàu khu trục Milius thuộc Hạm đội 7. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện hôm 2/12, Bộ trưởng Hải quân Mỹ Kenneth Braithwaite thông báo sẽ phân bổ lại hoạt động của Hạm đội 7 có trụ sở ở Yokosuka, Nhật Bản và thành lập Hạm đội 1 để tập trung vào Ấn Độ Dương, Nikkei Asia đưa tin hôm 3/12.

    “Chúng tôi sẽ tái cấu trúc Hạm đội 1, giao trách nhiệm chính cho khu vực Ấn Độ Dương và Nam Á như một hạm đội viễn chinh”, Bộ trưởng Braithwaite nói và mô tả hạm đội này như một lực lượng chỉ huy trên biển nhanh nhẹn, cơ động.

    “Điều này sẽ trấn an các đồng minh và đối tác của chúng ta về sự hiện diện và cam kết của chúng ta đối với khu vực này, đồng thời cho bất kỳ đối thủ tiềm năng nào biết, chúng ta cam kết hiện diện toàn cầu để đảm bảo pháp quyền và tự do trên biển”, ông nói thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-412-israel-dieu-chien-ham-danh-chan-den-haifa-a348266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan