+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/11: Israel tuyên bố phá hủy 130 đường hầm của Hamas

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tuyên bố phá hủy 130 đường hầm của Hamas

    Theo Times of Israel, sau vụ tấn công ngày 7/10, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) mở các đợt không kích nhằm vào Dải Gaza và sau đó triển khai hoạt động quân sự trên bộ để phá hủy hạ tầng của Hamas tại đây. Các đơn vị công binh của IDF đang dọn đường cho bộ binh, xác định và phá hủy hạ tầng của Hamas, trong đó có các đường hầm và bệ phóng rocket.

    IDF ngày 8/11 thông báo đã phá hủy khoảng 130 đường hầm tại Dải Gaza từ khi bắt đầu chiến dịch trên bộ vào tháng trước. Hamas được cho là đang vận hành mạng lưới đường hầm lớn tại đây để vận chuyển hàng hóa, vũ khí và chuyển quân.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 9 11 2023 israel tuyen bo pha huy 130 duong ham cua hamas
    Israel tuyên bố phá hủy 130 đường hầm của Hamas. Ảnh: Times of Israel

    Các binh sĩ lữ đoàn cơ giới số 460 Bnei Or cùng công binh Israel ngày 8/11 phát hiện một số lối vào đường hầm cạnh một công trình chứa nhiều ắc quy ôtô. Họ nhận định các công trình này có thể nối với hệ thống lọc không khí của đường hầm.

    Trong khi đó, lữ đoàn bộ binh số 933 Nahal đã chiếm được một cơ sở huấn luyện của Hamas ở miền bắc Dải Gaza, trong đó có vị trí tập kết nơi đặc nhiệm của nhóm chuẩn bị vũ khí và thực phẩm cho đợt tấn công. Các binh sĩ Israel phát hiện một số lối vào đường hầm và phá hủy những công trình này.

    Một quan chức quốc phòng Israel ngày 8/11 cho biết Israel có thể đạt thành tựu liên quan giải quyết hệ thống đường hầm tại Dải Gaza vào những ngày tới và các binh sĩ có thể tiến vào đường hầm nếu cần.

    "Hamas xây dựng hệ thống hầm tiên tiến, kiên cố và thiết lập một số cơ chế bảo vệ. Có thể tấn công một số đường hầm từ trên không. Đợt tiến công trên bộ của IDF làm lộ ra hạ tầng của đối phương. Binh chủng công binh đang phá hủy các đường hầm", quan chức quốc phòng Israel nhận định.

    Mỹ phát động cuộc tấn công 'tự vệ' mới ở Syria

    Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã ra lệnh không kích nhằm vào một kho vũ khí ở Syria được cho là do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và các nhóm liên kết sử dụng. Động thái đánh dấu phản ứng mới nhất của Washington đối với các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa vào các căn cứ của nước này trong khu vực.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 9 11 2023 israel tuyen bo pha huy 130 duong ham cua hamas

    Máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ. Ảnh: Getty Images

    Ngày 8/11, 2 máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ đã thực hiện cuộc không kích ở miền đông Syria. Đây là cuộc không kích thứ hai của Mỹ trong vòng hai tuần qua, nhằm vào các nhóm chiến binh được Iran hậu thuẫn mà Washington đã đổ lỗi cho các cuộc tấn công gần đây vào các căn cứ của họ.

    Các cơ sở quân sự của Mỹ ở Syria và Iraq đã bị tấn công ít nhất 38 lần kể từ ngày 17/10, phản ánh căng thẳng gia tăng trong khu vực trong bối cảnh cuộc chiến Israel-Hamas. Ít nhất 45 lính Mỹ bị thương trong các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa. Đặc biệt, vụ tấn công ngày 18/10 nhằm vào căn cứ không quân al-Asad ở Iraq đã khiến một nhà thầu Mỹ thiệt mạng khi đang trú ẩn tại chỗ.

    “Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ để thực hiện các biện pháp cần thiết hơn nữa để bảo vệ người dân và các cơ sở của mình. Chúng tôi kêu gọi chống lại bất kỳ sự leo thang nào”, Lầu Năm Góc tuyên bố.

    Trong khi, Iran trước đó từng nhiều lần cảnh báo rằng các lực lượng khác nhau trong khu vực rằng "sẽ không ngồi yên" và “các mặt trận mới” sẽ được mở ra nếu Washington tiếp tục hỗ trợ Israel ném bom Gaza.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-9-11-2023-israel-tuyen-bo-pha-huy-130-duong-ham-cua-hamas-a598778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan