+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/12: Nga triển khai liên tiếp S-400 tới Bắc Cực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 9/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 9/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga triển khai liên tiếp S-400 tới Bắc Cực

    Hệ thống phòng không S-400 tham gia một cuộc tập trận của quân đội Nga. Ảnh: Sputnik

    RT đưa tin hôm 8/12, Phó Đô đốc Alexander Moiseev, Chỉ huy Hạm đội phương Bắc của Nga cho biết, các lực lượng tên lửa phòng không của Nga hoạt động ở vùng Bắc Cực đang trải qua đợt tái trang bị vũ khí toàn diện.

    Theo đó, hệ thống phòng không tầm xa hiện đại nhất S-400 của Nga sẽ được chuyển giao cho các binh sĩ đóng quân tại Bắc Cực. Ông Moiseev nhấn mạnh thêm, tất cả đơn vị quân sự Nga hoạt động ở Bắc Cực sẽ được trang bị hệ thống S-400 “trong những năm tới”.

    Hoạt động triển khai S-400 nhằm bảo vệ khu vực của Nga ở Bắc Cực mà theo cách Phó Đô đốc Moiseev gọi là “mái vòm phòng không” với khả năng ngăn chặn sự xâm nhập của bất cứ vũ khí đối phương từ máy bay cho tới tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

    Hơn 2.000 binh sỹ Mỹ và Nhật Bản tập trận mô phỏng trên máy tính

    Binh sỹ Mỹ. Ảnh: ria.ru

    Hãng Kyodo cho biết Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành cuộc tập trận mô phỏng trên máy tính quy mô lớn mang tên Yama Sakura.

    Cuộc tập trận, với sự tham gia của khoảng 1.600 binh sỹ Mỹ và 5.000 quân nhân Nhật Bản, kéo dài tám ngày bắt đầu từ ngày 9/12 tại căn cứ lục quân Asaka của Các lực lượng phòng vệ Mỹ ở Tokyo.

    Quân đội Mỹ và Nhật Bản, với sự trợ giúp của các chương trình mô phỏng này, có thể kiểm tra sự phối hợp tác chiến để đáp trả các vụ tấn công giả định của lực lượng lính thủy đánh bộ, tiến hành hoạt động tấn công không gian mạng, hoạt động của sóng điện từ.

    Tham gia cuộc tập trận giả định còn có các đơn vị tại căn cứ quân sự Kengun của Nhật Bản ở thành phố Kumamoto và căn cứ Camp Courtney của Hải quân Mỹ ở Uruma trên đảo Okinawa.

    Máy bay trinh sát Mỹ tăng cường giám sát Bán đảo Triều Tiên

    Máy bay RC-135W của Mỹ. Ảnh: planespotters

    Ngày 9/12, trang theo dõi hoạt động hàng không Aircraft Spots cho biết Mỹ đã điều máy bay trinh sát RC-135W bay giám sát trên không phận Seoul và các vùng lân cận thủ đô trong bối cảnh gia tăng lo ngại sau khi Triều Tiên thông báo rằng nước này đã tiến hành một vụ "thử rất quan trọng" tại bãi phóng vệ tinh Sohae, hay còn được gọi là bãi phóng Dongchang-ri ở tỉnh Bắc Pyongan.

    Theo Aircraft Spots, chiếc RC-135W của Mỹ đã bay trên Bán đảo Triều Tiên ở độ cao 9.448,8m song không cho biết chính xác thời gian hoạt động.

    Chuyến bay giám sát này được tiến hành sau khi Triều Tiên hôm 7/12 cho biết nước này đã thực hiện "một vụ thử rất quan trọng" mà kết quả vụ thử có thể làm thay đổi "lập trường chiến lược" của nước này trong tương lai gần.

    Mặc dù Triều Tiên không thông báo chi tiết loại vũ khí nào nước này đã thử nghiệm, song các chuyên gia cho rằng vụ thử này dường như liên quan đến một loại động cơ tên lửa mới có thể được sử dụng cho một loại tên lửa tầm xa mới hoặc tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-912-nga-trien-khai-lien-tiep-s-400-toi-bac-cuc-a303924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan