+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 9/7: Thái Lan lên kế hoạch thành lập lực lượng đặc nhiệm Hải quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/7 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thái Lan lên kế hoạch thành lập lực lượng đặc nhiệm Hải quân mới

    Binh sỹ hải quân Thái Lan trong một cuộc tập trận. Ảnh:123rf.com

    Hải quân Thái Lan đang lên kế hoạch thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới để chuẩn bị cho đất nước trước mối đe dọa chiến tranh liên quan đến việc sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD), bao gồm các loại vũ khí hóa học, sinh học và hạt nhân phóng xạ (CBRN).

    Cụ thể, ngày 9/7, tờ Bangkok Post dẫn lời Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Luechai Ruddit, tiết lộ kế hoạch thành lập lực lượng đặc nhiệm CBRN nói trên trong một cuộc họp với các thành viên cao cấp của các lực lượng vũ trang và Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan hôm 8/7.

    Đô đốc Luechai cho biết những trách nhiệm cốt lõi của lực lượng đặc nhiệm mới sẽ là phòng ngừa chiến tranh CBRN; ngăn chặn WMD; thực hiện các chiến dịch cứu trợ ở những nước bị chiến tranh CBRN tàn phá; và tham gia cùng với Liên hợp quốc trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

    Mỹ chuẩn bị nhận được bay ném bom Raider

    Máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-21 Raider của Mỹ.

    Máy bay ném bom tấn công tầm xa B-21 Raider sẽ được trang bị cho quân đội Mỹ trong tương lai gần, hãng tin Fox News dẫn lời Tổng tham mưu trưởng không quân Stephen Wilson.

    Các nhà phát triển cho biết rằng, trong những năm qua chương trình tạo ra loại máy bay này đang phát triển rất thành công.

    Máy bay ném bom B-21 được phát triển để thay thế B-2 Spirit và B-52 Stratofortress. Máy bay ném bom B-21 có khả năng sử dụng cả vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân.

    Các nhà thiết kế tin rằng, máy bay ném bom sẽ có thể xâm nhập sâu vào lãnh thổ của kẻ thù và phá hủy các hệ thống phòng không hiện đại. Loại máy bay này cũng có thể có hai phiên bản: Có người lái và không người lái.

    Tàu ngầm Anh mang kho Tomahawk đến Bắc Cực

    Tàu ngầm HMS Trenchant của Hải quân Anh.

    Daily Express đưa tin, cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 29/6 đến 10/7 ở ngoài khơi Iceland, có sự tham gia của Mỹ và 5 đồng minh khối NATO là Canada, Pháp, Đức, Na Uy và Vương quốc Anh. Dù Iceland không cử tàu chiến tham gia nhưng quốc đảo này hỗ trợ hậu cần cho Dynamic Mongoose 2020.

    Tham gia cuộc tập trận có tổng cộng 5 chiến hạm, năm tàu ngầm, năm máy bay tuần tra hàng hải. Những tàu tham gia gồm: Khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường Arleigh Burke USS Roosevelt (DDG 80) Mỹ, 4 tàu mặt nước khác đến từ Vương quốc Anh, Canada và Na Uy.

    Trong khi đó, năm tàu ngầm bao gồm tàu ngầm tấn công nhanh lớp Virginia USS Indiana (SSN 789) Mỹ, tàu HMS Trenchant của Anh và 3 tàu ngầm khác từ Canada, Na Uy và Đức.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-97-thai-lan-len-ke-hoach-thanh-lap-luc-luong-dac-nhiem-hai-quan-a330266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan