+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Tàu hàng Estonia trúng thủy lôi

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu hàng Estonia trúng thủy lôi

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 2 2022 1
    Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy tàu hàng Helt của Estonia chìm dần ngoài khơi Ukraine. Ảnh: Daily Mail

    Tờ Daily Mail (Anh) đưa tin, một tàu chở hàng thuộc sở hữu của Estonia nhiều khả năng đã đâm trúng thủy lôi và chìm ngoài khơi Ukraine. Sau khi gặp nạn, hai thủy thủ trên tàu đã lên được bè cứu sinh, trong khi bốn người khác vẫn mất tích.

    Ông Igor Ilves, Giám đốc điều hành của Cơ quan vận chuyển Vista Shipping Agency có trụ sở tại thủ đô Tallinn của Estonia, cho biết tàu chở hàng Helt có khả năng đã va phải thủy lôi trên vùng Biển Đen gần cảng biển Odessa.

    Estonia là một thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU). Mặc dù chưa có kết luận chính thức về vụ nổ gây chìm tàu nhưng giả thuyết bị trúng thủy lôi có nguy cơ gây bất ổn thêm cho tình hình ở Đông Âu.

    Mỹ đã trục vớt xác tiêm kích F-35C rơi ở Biển Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 2 2022 2
    Máy bay chiến đấu F-35C được trục vớt. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Ngày 3/3, Hải quân Mỹ đã trục vớt thành công xác chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F-35 va vào tàu sân bay USS Carl Vinson ở Biển Đông hồi tháng 1.

    Hạm đội 7 cho biết để trục vớt xác chiếc máy bay, Hải quân Mỹ đã sử dụng một phương tiện điều khiển từ xa có tên CURV-21 để gắn dây nâng và giàn đỡ chuyên dụng vào xác máy bay nằm dưới đáy đại dương ở độ sâu gần 3.800 m, New York Times đưa tin.

    Tàu hỗ trợ đã hạ cần trục xuống đáy biển và kết nối với hệ dây và giàn nâng. Sau đó nhóm trục vớt nâng xác máy bay lên bề mặt đại dương và đưa nó lên tàu để vận chuyển vào bờ.

    Iran sắp đủ nguyên liệu làm bom hạt nhân

    tin tuc quan su moi nong ngay 4 2 2022 3
    Bên trong một cơ sở làm giàu uranium của Iran. Ảnh: AP

    Báo cáo mới nhất của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết, kho dự trữ uranium được làm giàu ở độ tinh khiết 60% của Iran đã tăng gấp đôi so với tháng 11/2021, hiện vào khoảng 33,2 kg, tương đương 3/4 lượng uranium cần thiết để chế tạo một quả bom hạt nhân.

    Theo đó, tính đến ngày 19/2, kho dự trữ uranium ở các cấp độ tinh khiết khác nhau của Iran ước đạt khoảng 3,2 tấn, tăng hơn 700kg so với báo cáo gần nhất. Con số này vượt ngưỡng cho phép trong thoả thuận 2015, nhưng thấp hơn mốc 5 tấn mà Iran từng sở hữu cách đây hơn 7 năm.

    Iran từ năm 2019 đã ngừng thực thi một số cam kết trong thoả thuận 2015 để đáp trả việc Mỹ rời khỏi thoả thuận. Từ đó đến nay, Iran lần lượt nâng cấp độ tinh khiết làm giàu uranium lên 4,5%, 20% rồi 60%.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tau-hang-estonia-trung-thuy-loi-a530083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan