+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Tổng thống Ukraine thúc giục NATO thiết lập vùng cấm bay

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine thúc giục NATO thiết lập vùng cấm bay

    tin tuc quan su moi nong ngay 14 3 2022 dspl 1
    Máy bay chiến đấu MIG-19 của Ukraine chuẩn bị cất cánh từ căn cứ không quân ở thị trấn Vasylkiv, cách Kiev khoảng 40km, để tham gia bay huấn luyện. Ảnh: AP

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã tiếp tục thúc giục Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) áp đặt vùng cấm bay tại Ukraine, cảnh báo nguy cơ các nước thành viên liên minh quân sự này có thể bị ảnh hưởng trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

    Trong một video được đăng tải rạng sáng 14/3, nhà lãnh đạo Ukraine đề nghị các nước NATO cân nhắc yêu cầu này của Kiev. Kiev đã nhiều lần kêu gọi NATO thiết lập vùng cấm bay trên lãnh thổ Ukraine, nhưng tổ chức này đã từ chối.

    Sau cuộc họp khẩn cấp ngày 4/3 của các ngoại trưởng NATO, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh có trách nhiệm đảm bảo rằng căng thẳng ở Ukraine không lan ra ngoài biên giới nước này.

    Iraq yêu cầu Iran giải thích về vụ tấn công tên lửa vào Erbil

    tin tuc quan su moi nong ngay 14 3 2022 dspl 3
    Vụ tấn công tên lửa của Iran nhằm vào khu vực miền Bắc Iraq. Ảnh: Press TV

    Trong một tuyên bố, chính phủ Irắc vừa yêu cầu Iran giải thích một cách “thẳng thắn và rõ ràng” thông qua các kênh ngoại giao về vụ tấn công tên lửa đạn đạo nhằm vào miền Bắc Iraq ngày 13/3.

    Tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng về An ninh Quốc gia của Iraq thảo luận về vụ tấn công tên lửa của Iran.

    Bộ Ngoại giao Iraq cũng lập tức triệu Đại sứ Iran tại thủ đô Baghdad, để phản đối vụ việc, khẳng định hành động của Iran đã vi phạm chủ quyền của Iraq, gây thiệt hại cả về vật chất.

    Chiến đấu cơ Đài Loan lao xuống biển

    tin tuc quan su moi nong ngay 14 3 2022 dspl 5
    Một chiếc Mirage-2000 của Đài Loan tại căn cứ không quân Tân Trúc. Ảnh: Flickr/Mark Rourke.

    Một chiến đấu cơ Đài Loan rơi ngoài khơi vùng biển phía Đông Nam của hòn đảo do gặp trục trặc kỹ thuật. Đây là chiếc chiến đấu cơ Đài Loan thứ 2 gặp nạn trong 3 tháng.

    Chiếc máy bay gặp nạn - thuộc dòng Mirage 2000 do Pháp chế tạo - cất cánh từ căn cứ không quân Chí Hàng ở Đài Trung vào khoảng 9h ngày 14/3 (giờ Việt Nam) để làm nhiệm vụ huấn luyện. Sau đó, phi công báo cáo phải quay lại vì vấn đề kỹ thuật, Reuters dẫn lời cơ quan phòng không của hòn đảo.

    Phi công đã kích hoạt ghế thoát hiểm bên trên vùng biển nằm về phía nam của căn cứ Chí Hàng. Người này đã được giải cứu bằng trực thăng và tới nay ở trong trạng thái ổn định.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tong-thong-ukraine-thuc-giuc-nato-thiet-lap-vung-cam-bay-a531060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan