+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Ukraine bác tin Nga phá huỷ 2 hệ thống HIMARS Mỹ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bác tin Nga phá huỷ 2 hệ thống HIMARS Mỹ

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 7 2022 1
    Hệ thống pháo phản lực HIMARS khai hỏa. Ảnh: Getty Images

    Ngày 6/7, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã tiến hành đợt tập kích đường không nhắm vào các vị trí của lực lượng Ukraine gần thành phố Kramatorsk thuộc tỉnh Donetsk, theo đó loại khỏi vòng chiến đấu 2 hệ thống HIMARS do Mỹ chuyển sang Ukraine.

    Bên cạnh đó, đợt tập kích cũng khiến 2 kho chứa đạn dành riêng cho HIMARS bị phá hủy. Hình ảnh do quân đội Nga đăng tải cho thấy các mục tiêu Ukraine bị trúng hỏa lực rồi nổ lớn, nhưng khó xác định hình dáng cụ thể của các loại khí tài bị tấn công.

    Cùng ngày, quân đội Ukraine đã lập tức bác tuyên bố của Nga, đồng thời khẳng định các hệ thống HIMARS đang "liên tục tấn công" các mục tiêu đối phương trên chiến trường, KyivIndependent đưa tin.

    Quân đội Mỹ và 19 nước đồng minh tập trận pháo binh ở Đức

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 7 2022 2
    Ảnh minh họa. AFP

    Ngày 6/7, Bộ Tư lệnh Âu-Phi của Lục quân Mỹ (USAREUR-AF) thông báo, khoảng 3.000 quân nhân từ Mỹ và 19 quốc gia đồng minh tổ chức một cuộc tập trận pháo binh tại Đức kéo dài đến ngày 24/7 tới.

    Cuộc tập trận có tên gọi Dynamic Front 22 bao gồm nội dung bắn đạn thật từ ngày 18-23/7 tại Khu vực huấn luyện Grafenwoehr, Đức, với khoảng 80 hệ thống pháo của các nước tham gia được triển khải.

    Thông báo nhấn mạnh mục đích của cuộc tập trận là tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, khả năng sát thương và khả năng phối hợp giữa các lực lượng trong quá trình tác chiến để đảm bảo các đồng minh có thể hoạt động như một nhóm với nhiều hệ thống hỏa lực.

    IS thừa nhận đứng sau vụ tấn công nhà tù ở Nigeria

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 7 2022 3
    Tay súng trung thành với IS tại Raqqa, Syria, năm 2014. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho biết, IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào một nhà tù ở thủ đô Abuja của Nigeria, khiến nhiều tù nhân tại đây tẩu thoát.

    Theo một quan chức Bộ Nội vụ Nigeria, khoảng 440 tù nhân đang chạy trốn sau một cuộc đột kích bị nghi do các tay súng Hồi giáo Boko Haram vào một nhà tù ở Abuja vào đêm 5/7.

    Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Boko Haram đang hợp tác với nhóm Nhà nước Hồi giáo nhánh Tây Phi (ISWAP) để thành lập một nhà nước Hồi giáo tự xưng ở phía đông bắc Nigeria. Các nhóm khủng bố này cũng đã mở rộng hoạt động sang những quốc gia khác giáp khu vực Hồ Chad.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ukraine-bac-tin-nga-pha-huy-2-he-thong-himars-my-a543664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan