+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12: Vé dự lễ nhậm chức của Trump lên tới 1 triệu USD; Nga đặt lực lượng phòng không tại Crimea vào tình trạng báo động cao;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/12: Vé dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump lên tới 1 triệu USD; Nga đặt lực lượng phòng không tại Crimea vào tình trạng báo động cao;…

    Vé dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump lên tới 1 triệu USD

    Ông Trump vẫy chào đám đông trong buổi vận động tranh cử ở Dallas hồi tháng 9/2015. - Ảnh: Daily Mail.

    Theo Dân Trí, nhằm quyên góp tiền từ các mạnh thường quân cho lễ nhậm chức vào đầu năm tới của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, ủy ban phụ trách nhậm chức đã đưa ra hàng loạt gói vé với giá dao động từ 25.000 USD đến 1 triệu USD. Giá vé cũng có thể hơn thế cho những người có mong muốn được dự lễ nhậm chức của Tổng thống thứ 45.

    Theo tài liệu của ủy ban và được New York Times tiết lộ, với số tiền ủng hộ trên 1 triệu USD, các nhà tài trợ sẽ được ăn trưa cùng các quan chức trong nội các cũng như lãnh đạo quốc hội nhiệm kỳ mới, ăn tối cùng với Phó tổng thống cùng phu nhân và ăn trưa cùng gia đình Tổng thống.

    Ngoài ra, các mạnh thường quân này cũng sẽ được dự các sự kiện trong lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump.

    Cháy ký túc xá ở Thổ Nhĩ Kỳ, 12 học sinh thiệt mạng

    Theo TTXVN, giới chức địa phương cho biết nguyên nhân hỏa hoạn có thể do chập điện, đám cháy đã lan rất nhanh do ngôi nhà có nhiều đồ đạc bằng gỗ, nhiều học sinh do hoảng sợ đã nhảy từ cửa sổ xuống đất để thoát thân.

    Những nạn nhân còn lại không thể thoát ra ngoài do bị kẹt trên tầng cao nhất của ngôi nhà 3 tầng này. Đám cháy chỉ được khống chế sau 3 giờ nỗ lực của các đơn vị cứu hỏa.

    Tuổi Trẻ đưa tin, các hình ảnh tại hiện trường cho thấy tình trạng thê thảm khi lực lượng cứu hỏa tới nơi, nhiều phần trong tòa nhà và cả mái nhà cũng đã đổ sập trong lửa.

    Đoàn xe hộ tống của Tổng thống Philippines bị đánh bom

    Nhân viên an ninh của Tổng thống Philippines bị thương trong vụ tấn công ở Marawi được chuyển tới bệnh viện bằng trực thăng. - Ảnh: Reuters.

    "Chiếc xe tải chở các thiết bị an ninh cho tổng thống bị tấn công bởi một thiết bị nổ", Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana. Những người bị thương được chuyển tới nơi an toàn.

    Theo TTXV, quả bom phát nổ một ngày trước khi Tổng thống Duterte tới miền nam Philippines, thăm khu vực có giao tranh dữ dội giữa quân chính phủ và các chiến binh Hồi giáo cực đoan.

    Ông Duterte tuyên bố sẽ bỏ qua lời khuyên của các cố vấn và vẫn tới thị trấn Butig vào ngày 30/11, theo dự tính để thăm hỏi 7 nhân viên an ninh và hai binh sĩ bị thương.

    Mỹ: IS nhận trách nhiệm vụ tấn công đại học ở Ohio

    Theo tờ Tuổi Trẻ, hãng tin Amaq có liên quan tới Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho biết, vụ tấn công điên cuồng bằng xe hơi và mã tấu của sinh viên người Somalia Abdul Razak Ali Artan tại ĐH bang Ohio đã được tiến hành theo lời kêu gọi của IS.

    Tổ chức tình báo SITE chuyên theo dõi hoạt động của các nhóm cực đoan cho biết những thông tin xác nhận về việc này từ Amaq: "Anh ta (Abdul Razak Ali Artan) đã tiến hành vụ việc để đáp lại những lời kêu gọi tấn công vào các công dân của những nước trong liên minh quốc tế (chống khủng bố IS)".

    Các thông tin liên quan tới nghi phạm tấn công dần được hé lộ khiến nhà chức trách tin rằng tên Artan đã bị kích động trước những nội dung tuyên truyền của những kẻ thánh chiến cực đoan.

    Nga đặt lực lượng phòng không tại Crimea vào tình trạng báo động cao

    Binh sĩ Nga ở Crimea. Ảnh: Reuters

    Ngày 30/11, các lực lượng phòng không của Nga tại Crimea đã được đặt vào tình trạng báo động cao để đối phó với kế hoạch của Ukraine nhằm bắn tên lửa tại vùng Biển Đen, TTXVN đưa tin.

    Nguồn tin của hãng TASS cho biết, dù Nga coi tuyên bố trên của Ukraine chỉ là động thái khuếch trương nhằm tạo ra tình huống lo ngại, song phía quân đội Nga vẫn coi lời đe dọa là thực tiễn và tiềm tàng, vì vậy lực lượng phòng không tại Crimea đã được đặt vào tình trạng báo động cao.

    Trước đó cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Andrey Lysenko tuyên bố Kiev sẽ không từ bỏ kế hoạch tiến hành tập trận bắn tên lửa ở vùng biển Crimea. Ông Lysenko nói: “Các đe dọa không thể ảnh hưởng đến kế hoạch mà quân đội sẽ tiến hành”. Theo ông, Ukraine sẽ tiến hành tập trận “trên lãnh thổ của mình” và “không ai được chỉ đạo chúng tôi phải làm gì”.

    Máy bay rơi tại Colombia: Nguyên nhân có thể do thiếu nhiên liệu

    Nhân viên cứu hộ chuyển một trong số những người may mắn sống sót trong vụ rơi máy bay.

    Chiếc máy bay chở các cầu thủ câu lạc bộ Brazil "Chapecoense" bị rơi gần thành phố Medellin, Colombia. Vụ tai nạn xảy ra trong tỉnh Antioquia ở khu vực La Unión, theo TTXVN.

    Trên máy bay có 72 hành khách và 9 nhân viên phi hành đoàn. Theo tin gần đây, chỉ có 5 người may mắn sống sót. Không lâu trước khi mất liên lạc, phi hành đoàn báo cáo về trường hợp khẩn cấp là gặp vấn đề với hệ thống điện.

    Trước đó, thị trưởng của thành phố La Ceja nói rằng nguyên nhân của vụ tai nạn có thể là thiếu nhiên liệu.

    "Đáng chú ý với thực tế rằng máy bay đã không bốc cháy sau khi rơi. Đây là dấu hiệu cho thấy có thể là không có đủ nhiên liệu để bay đến đích. Nhiên liệu không đủ có thể giải thích vấn đề về điện. Nếu không có đủ lượng nhiên liệu cần thiết, bốn động cơ máy bay có thể dừng lại, dẫn đến việc phi công mất kiểm soát, và cuối cùng là bị rơi. Nhưng đây chỉ là ý kiến ​​hoàn toàn cá nhân của tôi", ông Heymann cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

    (Tổng hợp)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-112-a172334.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/11: Máy bay chở đội bóng Brazil rơi, ít nhất 76 người thiệt mạng; Nhà Trắng tuyên bố cải thiện quan hệ với Cuba;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/11: Máy bay chở đội bóng Brazil rơi, ít nhất 76 người thiệt mạng; Nhà Trắng tuyên bố cải thiện quan hệ với Cuba;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...