+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2: Tàu điện ngầm Hong Kong bị ném bom xăng, 17 người bị thương; Pháp bắt thiếu nữ 16 tuổi, phá âm mưu đánh bom khủng bố;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/2: Tàu điện ngầm Hong Kong bị ném bom xăng, 17 người bị thương; Pháp bắt thiếu nữ 16 tuổi, phá âm mưu đánh bom khủng bố;…

    Tàu điện ngầm Hong Kong bị ném bom xăng, 17 người bị thương

    Người đàn ông bốc cháy tại ga tàu Hong Kong. - Ảnh: Facebook

    Một người đàn ông tối nay ném bom xăng trên tàu điện ngầm ở Hong Kong, làm ít nhất 17 người bị thương, gây hỗn loạn trong giờ cao điểm.

    "Một người đàn ông cố ném một quả bom xăng trên khoang tàu chật kín người khi nó chuẩn bị đến ga Tsim Sha Tsui và ông ta bốc cháy", SCMP dẫn lời một nguồn tin cảnh sát cho biết.

    [mecloud]eJNggWEJoH[/mecloud]

    Vụ tấn công xảy ra trên tuyến Tsuen Wan vào khoảng 19h, buộc giới chức đóng cửa một trong những nút giao thông đông đúc nhất thành phố.

    Nghi phạm nói "đốt các người đến chết" trước khi ném chai bom xăng và đốt nó, nguồn tin cảnh sát nói. Chai được cho là chứa xăng pha.

    Trong số 17 người nhập viện, hai người trong tình trạng nguy cấp, 5 người bị thương nặng, 9 người ổn định và một người đã xuất viện. 

    Kwok Pak-chung, lãnh đạo cảnh sát khu vực, cho biết nghi phạm là Cheung Kam-Fai, 60 tuổi, bị bắt do liên quan đến vụ việc. Ông này nói phóng hoả "vì lý do cá nhân". Người đàn ông bị thương nặng và đang trong tình trạng nguy cấp tại bệnh viện.

    Pháp bắt thiếu nữ 16 tuổi, phá âm mưu đánh bom khủng bố

    "Một âm mưu tấn công vừa bị phá", nguồn tin cảnh sát nói, cho biết 4 người bị bắt sau khi mua acetone, một chất lỏng rất dễ cháy có thể được dùng để chế bom.

    Các nghi phạm khác ở độ tuổi 20, 26 và 33. "Dường như họ định thực hiện và chế ra vài thiết bị nổ", AFP dẫn nguồn tin nói.

    Pháp vẫn trong tình trạng báo động cao sau một làn sóng tấn công, bắt đầu cách đây hai năm, làm hơn 200 người chết.

    Tuần trước, một binh sĩ bắn bị thương một người cầm dao phay lao về phía anh bên ngoài bảo tàng Louvre, Paris trong lúc hô "Thánh Allah vĩ đại". Các nhà điều tra xác định nghi phạm là công dân Ai Cập và đang cố tìm hiểu liệu người này có liên hệ với nhóm Hồi giáo cực đoan nào hay không.

    Ông Trump sắp công bố kế hoạch cải cách thuế tham vọng

    Trong cuộc họp diễn ra tại Nhà Trắng với giám đốc các hãng hàng không, ông Trump hứa hẹn thực hiện một kế hoạch cải cách thuế tham vọng, nhưng không đưa ra các chi tiết, ngoài việc đề cập đến sự cần thiết phải giảm gánh nặng thuế cho doanh nghiệp Mỹ. Ông cho biết kế hoạch về thuế đang tiến triển và đi trước dự kiến. Ông nói trong hai hoặc ba tuần tới, một kế hoạch mang tính hiện tượng về thuế và phát triển cơ sở hạ tầng hàng không sẽ được công bố.

    Tổng thống Donald Trump - Ảnh: Getty.

    Trong phát biểu với báo giới sau đó, người phát ngôn của Nhà Trắng Sean Spicer cho biết ông Trump sẽ công bố một kế hoạch toàn diện về thuế, bao gồm việc cắt giảm thuế cá nhân và doanh nghiệp. Ông kỳ vọng vào một kế hoạch toàn diện chưa từng có kể từ năm 1986, khi rất nhiều người lao động Mỹ đang cần được giảm gánh nặng về thuế. Theo ông, Tổng thống muốn tạo ra một môi trường thuế không chỉ để giữ được việc làm cho người Mỹ mà còn khuyến khích các doanh nghiệp muốn tới Mỹ để phát triển hoạt động, tạo thêm việc làm.

    Trong chiến dịch vận động tranh cử, ông Trump đã cam kết cắt giảm thuế doanh nghiệp từ 35% xuống 15%. Cả hai đảng ở Mỹ đều nhất trí với sự cần thiết phải cải cách thuế, nhưng việc bắt tay vào thực hiện gặp khó khăn do tính phức tạp của luật thuế. Nhà Trắng và các nghị sỹ đảng Cộng hòa tại Hạ viện đang thảo luận về kế hoạch cải cách thuế mà Hạ viện đưa ra, trong đó có đề xuất điểu chỉnh tăng thuế nhập khẩu đang gây nhiều tranh cãi.

    Cháu trai của cố vấn Tổng thống Philippines bị bắt vì buôn ma túy

    Cháu trai ông Jesus Dureza bị bắt vì bán ma túy. - Ảnh: Reuters

    John Paul Dureza, cháu trai của cố vấn chính trị và đàm phán hòa bình Jesus Dureza, thân tín của ông Duterte, đã bị bắt khi đang bán 15g ma túy "shabu".

    Jesus Dureza - một người bạn thời thơ ấu của Tổng thống Duterte cho biết, ông cảm thấy bối rối bởi cháu trai của mình. Ông cũng ca ngợi Cơ quan chống ma túy Philippines (PDEA) vì họ đã làm việc nghiêm túc, không vì mối quan hệ mà bao che hay giữ bí mật trước truyền thông.

    "Tôi hoan nghênh các cơ quan chức năng thực thi và áp dụng pháp luật mà không sợ hãi hay thiên vị", ông nói trong một tuyên bố. "Đó là cách mà sự cứng rắn của Tổng thống Duterte không trở nên vô nghĩa".

    Cháu trai của ông Dureza sẽ bị buộc tội sở hữu ma túy và vũ khí giám đốc khu vực của PDEA, ông Adzar Albani cho biết.

    Cố vấn của ông Trump có thể đã bí mật thảo luận lệnh trừng phạt với đại sứ Nga

    Ngày 10/2, tờ Doanh Nghiệp Việt Nam dẫn tin Washington Post cho biết, cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Michael Flynn đã thảo luận riêng về các lệnh trừng phạt Nga với đại sứ Nga tại Mỹ trước khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống.

    Dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên, Washington Post cho biết, một số quan chức cấp cao Mỹ cho rằng cuộc tiếp xúc này có khả năng là tín hiệu bất hợp pháp với Nga, theo đó có thể mong đợi Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt vốn đã được chính quyền Tổng thống Obama áp đặt vào tháng 12/2016.

    Theo Dân Trí, giới chức Mỹ trong tuần này thông báo Cục Điều tra Liên bang (FBI) sẽ tiếp tục kiểm tra các cuộc tiếp xúc giữa ông Flynn và ông Kislyak.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-112-a180530.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2: Obama nhận quà trị giá 30.000 USD trong năm nhiệm kỳ cuối; Chính quyền Mỹ bảo vệ lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/2: Obama nhận quà trị giá 30.000 USD trong năm nhiệm kỳ cuối; Chính quyền Mỹ bảo vệ lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/2: Tổng thống Trump bênh vực ông Putin trên truyền hình; Tổng thống Hàn Quốc lần đầu nộp đơn kháng cáo, vẫn phải đối mặt với thẩm vấn...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/2/2017: Mỹ - Nhật phóng thử siêu tên lửa trong cuộc tập trận chung; Bộ Ngoại giao Mỹ bác bỏ quy định cấm nhập cảnh; Nghi phạm...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2/2017

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/2: 2 tuần nhậm chức, Tổng thống Donald Trump đối mặt với 52 vụ kiện; Lầu Năm Góc chi 8,5 tỷ USD mua chiến đấu cơ tàng hình F-35...