+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/6: Phản ứng của Hàn Quốc khi ông Trump khẳng định sẽ ngừng các cuộc tập trận tốn kém với nước này,...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 14/6: Phản ứng của Hàn Quốc khi ông Trump khẳng định sẽ ngừng các cuộc tập trận tốn kém với nước này, Sau hội nghị thượng đỉnh, ngoại trưởng Mỹ chính thức tới Bắc Kinh nghị sự,…

    Ông Kim Jong-un: Triều Tiên sẽ phi hạt nhân hóa khi Washington và Bình Nhưỡng ngưng đối đầu

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un(trái) bắt tay với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa ngày 12/6. Ảnh: Strait Times.

    KCNA dẫn lời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un: “Để đạt được hòa bình và ổn định cho bán đảo Triều Tiên cũng như biến quá trình phi hạt nhân hóa thành hiện thực, hai nước cần cam kết ngừng các hành động đối đầu dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau".

    Trước đó, ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh lịch sử đầu tiên tại Singapore.

    Theo tuyên bố chung, nhà lãnh đạo Kim Jong-un tái xác nhận cam kết "phi hạt nhân hóa toàn diện bán đảo Triều Tiên", giống như tuyên bố chung mà Seoul và Bình Nhưỡng ký hồi cuối tháng 4.

    Phản ứng của Hàn Quốc khi ông Trump khẳng định sẽ ngừng các cuộc tập trận tốn kém với nước này.

    Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung Đại bàng non với Mỹ tháng 3/2017. - Ảnh: Reuters.

    Yonhap ngày 13/6 dẫn phát biểu của phát ngôn viên văn phòng tổng thống Hàn Quốc Kim Eui-kyeom: "Chúng tôi tin rằng cần phải nghiên cứu nhiều biện pháp khác nhau để thúc đẩy đối thoại hơn nữa chừng nào Mỹ và Triều Tiên còn thảo luận nghiêm túc về việc giải trừ hạt nhân và thiết lập hòa bình trên bán đảo".

    Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định sẽ ngừng các cuộc tập trận tốn kém với Hàn Quốc. Động thái của Trump khiến một số quan chức quân sự Mỹ và Hàn Quốc bất ngờ bởi những cuộc tập trận chung này vốn được coi là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ đồng minh Mỹ - Hàn, nhằm đề phòng một cuộc tấn công tiềm tàng từ Triều Tiên.

    "Hiện tại, vẫn cần phải tìm hiểu ý nghĩa và ý định chính xác trong phát biểu của Tổng thống Trump", quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh.

    Sau hội nghị thượng đỉnh, ngoại trưởng Mỹ chính thức tới Bắc Kinh nghị sự

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters.

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã xác nhận thông tin Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tới Bắc Kinh vào ngày 14/6, sau hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên diễn ra.

    Trong tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố lịch trình của ông Pompeo bao gồm chuyến đi tới Bắc Kinh, Seoul và Tokyo để gặp gỡ các quan chức cấp cao tại đây lần đầu với cương vị mới.

    Đây là chuyến đi đầu tiên của ông Pompeo từ sau khi thay thế vị trí cựu Ngoại trưởng Rex Tillerson vào tháng 4/2018.

    Trong một tuyên bố chính thức trên Tân Hoa Xã ngày 13/6, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cho biết, các quan chức Trung Quốc và ông Pompeo sẽ thảo luận các vấn đề mang tính chất song phương và toàn cầu vô cùng quan trọng.

    Cựu Thủ tướng Malaysia bị nghi xây dinh thự riêng cất phụ kiện lỗi mốt cho phu nhân

    Cảnh sát chở các tang vật bị thu giữ trên một chiếc xe bán tải trắng - Ảnh: Reuters

    Túi xách thiết kế riêng, giày dép hàng hiệu xa xỉ và rất nhiều đồ trang sức đắt tiền là một phần trong số các tang vật bị cảnh sát thu giữ từ một ngôi nhà ở Khu 10, Putrajaya. Những đồ này được cho là thuộc sở hữu của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak.

    Theo một nguồn tin riêng, các phụ kiện này có cùng nhãn hiệu và nguồn gốc với số nữ trang bị tịch thu trước đó ở nhà riêng chính thức của cựu thủ tướng nhưng “lỗi mốt hơn”. Ngôi nhà ở Putrajaya có vẻ được sử dụng như một nhà kho để cất giữ những túi xách, giày dép hoặc phụ kiện đã lỗi thời của phu nhân ông Najib. Rất nhiều thùng và hộp cacton lớn đã được chở đi trên một chiếc xe bán tải trắng.

    Chính phủ Malaysia khó khăn, hãng bay Air Asia ra tay tài trợ mua bản quyền World Cup 2018

    World Cup là sự kiện thể thao được cả thế giới mong chờ - Ảnh: Malaykini

    Chính phủ Malaysia công bố hãng hàng không giá rẻ AirAsia là nhà tài trợ vàng cho thương vụ mua bản quyền phát sóng 41 trận đấu World Cup 2018 do đài truyền hình quốc gia Radio Televisyen Malaysia (RTM) thực hiện.

    Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Gobind Singh Deo đã lên tiếng cảm ơn nhà tài trợ bạch kim Maxis và nhà tài trợ vàng AirAsia về hành động hào phóng này.

    Ngoài ra, ông Gobind cho biết: "Air Asia thậm chí đã chuẩn bị 54 vé máy bay làm quà tặng cho các trò chơi dự đoán tỷ số trong khuôn khổ giải đấu”.

    Tuần trước, công ty viễn thông Maxis Bhd là nhà tài trợ chính cho chương trình phát sóng với số tiền tài trợ là 30 triệu Ringgit (7.5 triệu USD).

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-146-a232910.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan