+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/6/2018: Nga sa thải loạt quan chức trước thềm World Cup 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/6: Ông Putin sa thải loạt quan chức cấp cao ngay trước khai mạc World Cup 2018, Hàn Quốc muốn thay đổi sức ép quân sự với Triều Tiên,...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 15/6: Ông Putin sa thải loạt quan chức cấp cao ngay trước khai mạc World Cup 2018, Hàn Quốc muốn thay đổi sức ép quân sự với Triều Tiên,...

    Ông Putin sa thải loạt quan chức cấp cao ngay trước khai mạc World Cup 2018

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. - Ảnh: TASS

    TASS đưa tin, Tổng thống Vladimir Putin vừa kí sắc lệnh cải tổ bộ máy Điện Kremlin, theo đó bổ nhiệm một loạt quan chức mới cũng như sa thải một loạt cố vấn cấp cao.

    Các nhân vật quan trọng bị ông chủ Điện Kremlin bãi nhiệm lần này gồm trợ lý Tổng thống Nga về hợp tác công nghệ - quân sự Vladimir Kozhin và trợ lý lâu năm Evgeniy Shkolov. Hai cố vấn cấp cao của ông Putin về các vấn đề internet và đối nội là German Klimenko và Sergei Grigorov cũng đều bị sa thải.

    Đồng thời, Tổng thống Nga cũng ký sắc lệnh bổ nhiệm nhiều quan chức cao cấp ở Điện Kremlin.

    Hàn Quốc muốn thay đổi sức ép quân sự với Triều Tiên

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in họp cùng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại Nhà Xanh ngày 14/6.  - Ảnh: Reuters.

    "Nếu Triều Tiên thành thật thực hiện các bước phi hạt nhân và đối thoại để giải quyết sự thù địch giữa Bình Nhưỡng với Seoul, Washington thì sẽ cần phải thay đổi linh hoạt sức ép quân sự với Triều Tiên nhằm tuân theo tinh thần của Tuyên bố Panmunjom", Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, đề cập đến thỏa thuận với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ngày 27/4, theo Reuters.

    Ông Moon cho biết Hàn Quốc sẽ xem xét cẩn thận các cuộc tập trận chung với Mỹ và sẽ yêu cầu quan chức hợp tác với Mỹ về vấn đề này. 

    Hàn Quốc và Triều Tiên ngày 14/6 đã tổ chức đàm phán quân sự cấp cao tại khu phi quân sự Panmunjom, tập trung vào các biện pháp nhằm thực hiện tuyên bố chung của hội nghị thượng đỉnh liên Triều vào ngày 27/4, theo đó kêu gọi hai bên cùng nỗ lực xuống thang căng thẳng và loại bỏ một cách thiết thực nguy cơ chiến tranh.

    Tổng thống Nga Putin mời lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Nga vào tháng 9

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) bắt tay Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam tại Điện Kremlin, Moskva ngày 14/6. - Ảnh: AFP.

    Sau thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ và Triều Tiên hôm 12/6, Tổng thống Nga Putin đã chuyển lời mời lãnh đạo Kim Jong-un tới thăm chính thức nước Nga qua Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam, theo Reuters

    Ông Kim Yong-nam là Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Tối cao, cơ quan lập pháp của Triều Tiên, kể từ năm 1998. Ông đang ở Nga để dự lễ khai mạc World Cup và ông đã trao một bức thư tay của lãnh đạo Kim Jong-un tới ông Putin. 

    Tại cuộc gặp với ông Kim Yong-nam, ông Putin nói ông "chào mừng và đánh giá cao" hội nghị giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên. Ông Putin nhấn mạnh rằng tình trạng bế tắc trong vấn đề Triều Tiên "khiến cả thế giới lo lắng và có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề, bao gồm cả xung đột quân sự nghiêm trọng".

    Thổ Nhĩ Kỳ muốn hợp tác với Nga sản xuất tên lửa S-500

    Tổ hợp tên lửa S-400 trong nhà máy sản xuất của Almaz-Antey. - Ảnh: Sputnik.

    "Tôi đã liên lạc với Tổng thống Vladimir Putin để đưa ra đề xuất về việc hai nước sẽ phối hợp sản xuất hệ thống S-500", Sputnik dẫn tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trả lời kênh truyền hình 24 TV. Ông Erdogan không tiết lộ thời điểm cũng như phản ứng của Moskva liên quan đến đề xuất này.

    Trước đó, ông Erdogan cho biết Nga đã cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ những khoản vay ưu đãi để mua hệ thống phòng không S-400. "Trong giai đoạn hai và ba, chúng tôi sẽ xúc tiến để cùng sản xuất các hệ thống S-500", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói.

    Tên lửa S-500 đang được Nga phát triển để thay thế nhiều vai trò của các tổ hợp S-400 Triumf và dự kiến được biên chế từ năm 2020.

    Vụ bé Nhật Linh bị sát hại ở Nhật: Bị cáo Shibuya nói lời xin lỗi trong phiên tòa sơ thẩm

    Bị cáo Yasumasa Shibuya - Ảnh: Asahi

    Ngày 14/6, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé Lê Thị Nhật Linh bị sát hại, bị cáo Shibuya Yasumasa và luật sư có trách nhiệm trả lời những câu hỏi mà Thẩm phán đưa ra.

    Theo Viện kiểm sát, ngày 24/3/2017, bị cáo Shibuya đã bắt em Linh trên đường đi học rồi đưa lên chiếc xe hạng nhẹ. Sau khi thực hiện hành vi cưỡng bức, Shibuya đã giết hại em bé và vứt xác tại bờ mương cạnh gầm cầu có ở Chiba.

    Bị cáo Shibuya Yasumasa tiếp tục phủ nhận có liên quan đến vụ án.

    Tại phiên tòa, bị cáo Shibuya đã xin lỗi gia đình bé Linh vì bị cáo tham gia hoạt động của trường để bảo vệ các em học sinh nhưng đã không bảo vệ được em Linh.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1562018-nga-sa-thai-loat-quan-chuc-truoc-them-world-cup-2018-a233030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan