+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Hàn Quốc: Thượng đỉnh Mỹ - Triều là sự kiện lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gửi lời chúc mừng cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều Tiên đồng thời ca ngợi Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim “can đảm và quyết tâm”.

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gửi lời chúc mừng cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều Tiên đồng thời ca ngợi Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim “can đảm và quyết tâm” hướng đến sự thay đổi.

    Tại văn phòng ở thủ đô Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (trung tâm) theo dõi thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ảnh: Reuters

    Sáng nay ngày 12/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các thành viên Nội các khác đã lùi cuộc họp hàng tuần hơn 10 phút để theo dõi thời khắc mở màn cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều.

    Sau khi Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim kết thúc cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử tại khách sạn cao cấp Capella trên đảo Sentosa (Singapore), Tổng thống Moon Jae-in đã đưa ra tuyên bố mới, bày tỏ quan điểm của mình trước sự thành công của cuộc gặp.

    “Tôi xin gửi lời chúc mừng và hoan nghênh thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều Tiên thành công. Thỏa thuận Sentosa ngày 12/6 được ghi nhận là sự kiện lịch sử giúp chấm dứt di sản chiến tranh lạnh cuối cùng trên trái đất”, AFP dẫn lời Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố.

    “Dựa trên thỏa thuận đạt được ngày hôm nay, chúng ta sẽ có lộ trình mới phía trước. Bỏ lại những ngày đen tối với chiến tranh và xung đột, chúng ta sẽ viết lên trang sử mới về hòa bình và hợp tác. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành với Triều Tiên”, Tổng thống Hàn Quốc cho hay.

    Trước đó, theo Yonhap, phát biểu tại buổi họp Nội các ở Phủ Tổng thống Hàn Quốc sau khi theo dõi truyền hình trực tiếp mở màn cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore, ông Moon Jae-in nói: “Tôi đã có một đêm không ngủ. Tôi cùng toàn thể người dân Hàn Quốc hy vọng đây sẽ là một cuộc gặp thượng đỉnh thành công, mở ra một kỷ nguyên mới phi hạt nhân hóa hoàn toàn, hòa bình và một quan hệ mới giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ."

    Ông Moon Jae-in cho rằng sự kiện này sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho một bán đảo Triều Tiên hòa bình và không còn vũ khí hạt nhân.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-han-quoc-thuong-dinh-my---trieu-la-su-kien-lich-su-a232769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan