+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 16/1: Anh ủng hộ duy trì thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và P5+1; Xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Mexico, ít nhất 5 người chết…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/1: Anh ủng hộ duy trì thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và P5+1; Xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Mexico, ít nhất 5 người chết…

    Anh ủng hộ duy trì thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và P5+1

    Anh sẽ giữ nguyên lập trường đối với thỏa thuận hạt nhân lịch sử giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc là Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc cùng với Đức), bất chấp việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chỉ trích mạnh mẽ thỏa thuận mang tính lịch sử này, theo TTXVN.

    Ngoại trưởng Anh Boris Johnson. Ảnh: AFP/TTXVN

    Phát biểu ngày 16/1 tại Brussels (Bỉ) khi tham dự hội nghị ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU), Ngoại trưởng Anh Boris Johnson nhấn mạnh thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và Nhóm P5+1, được ký kết vào tháng 7/2015 và có hiệu lực từ tháng 1/2016, là một thỏa thuận khó khăn, gây nhiều tranh cãi, song có thể ngăn chặn tham vọng về hạt nhân của Iran. Ông khẳng định đây là một thỏa thuận chính đáng và Anh muốn duy trì văn kiện này.

    Trước đó, cùng ngày, Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại chung của EU Federica Mogherini khẳng định vì an ninh của châu Âu, liên minh sẽ tiếp tục hợp tác với Iran trong việc triển khai thỏa thuận này. Bà Mogherini cho biết thỏa thuận hạt nhân đang tiến triển và có nhiều điều khoản được thực thi. Quan chức EU nhấn mạnh kể từ khi có hiệu lực từ đầu năm ngoái, thỏa thuận này đã thu lại một số kết quả tích cực, trong đó phải kể đến sự gia tăng hợp tác trong quan hệ kinh tế và thương mại giữa Tehran và các nước phương Tây.

    Xả súng tại lễ hội âm nhạc ở Mexico, ít nhất 5 người chết

    Ít nhất 5 người chết và 15 người bị thương sau vụ xả súng xảy ra hôm nay tại một lễ hội âm nhạc ở khu nghỉ dưỡng Playa del Carmen, Mexico.

    [mecloud]FVeateMgA7[/mecloud]

    Theo ban tổ chức lễ hội âm nhạc điện tử BPM, ba nhân viên an ninh của họ nằm trong số những người thiệt mạng, Guardian đưa tin. Nhà chức trách chưa chính thức xác nhận con số thương vong.

    Video quay tại hiện trường câu lạc bộ Blue Parrot thuộc khu nghỉ dưỡng Playa del Carmen cho thấy hàng chục người hoảng loạn tháo chạy khỏi sự kiện âm nhạc. Đâu đó vọng lại tiếng hô "Hắn ta có súng!".

    Trong một thông báo đăng tải trên Facebook, đài phát thanh BPM viết: "Chúng tôi đang trải qua nỗi đau đớn tột độ trước hành vi bạo lực vô nhân tính này và chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với cơ quan thực thi pháp luật địa phương cũng như quan chức chính quyền để phục vụ cuộc điều tra".

    Bé trai 7 tuổi đánh bom liều chết trường đại học Nigeria

    Cảnh sát trưởng bang Borno, Damian Chukwu cho biết một bé trai 7 tuổi đã kích hoạt thiết bị nổ tại một thánh đường Hồi giáo nằm bên trong khuôn viên của trường đại học. Trước đó, thiết bị nổ của một kẻ đánh bom liều chết đã phát nổ sau khi tên này bị một cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ bắn hạ. Viên cảnh sát này đã theo dõi đối tượng này khi hắn cố trèo qua hàng rào cổng trường đại học.

    Theo điều phối viên của Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp bang Borno, Satomi Ahmed, vụ tấn công làm ít nhất 5 người thiệt mạng và hơn 15 người bị thương. 5 nạn nhân tử vong gồm 1 giáo sư và 4 sinh viên của trường.

    Hiện chưa nhóm nào nhận thực hiện vụ đánh bom này. Tuy nhiên, nhóm phiến quân Hồi giáo Boko Haram bị tình nghi là thủ phạm bởi nhóm này thường sử dụng trẻ em tiến hành các vụ tấn công liều chết.

    Tháng trước, quân đội Nigeria đã đánh bật phiến quân Boko Haram khỏi rừng Sambisa, cũng ở bang Borno, một trong những thành trì cuối cùng của lực lượng phiến quân Hồi giáo này.

    Donald Trump nghi chính giám đốc CIA rò rỉ hồ sơ về quan hệ với Nga

    Ngày 16/1, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã ‘ám chỉ’ Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan, chính là người đã làm lộ bộ hồ sơ cáo buộc tỷ phú New York có quan hệ ngầm với Nga.

    John Brennan, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) (trái) và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. - Ảnh: Reuters.

    “Giám đốc CIA sắp mãn nhiệm, John Brennan, chỉ trích Tổng thống đắc cử Trump về mối đe dọa từ Nga. Vẫn chưa hiểu đầy đủ mọi chuyện. Ồ, thật vậy sao…”, Tổng thống đắc cử Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

    Theo Dân Trí, ông Trump đã viết những lời bình luận trên Twitter chỉ vài giờ sau khi ông Brennan cảnh báo tỷ phú New York nên cẩn trọng trong khi phát ngôn, và cho rằng tổng thống tân cử chưa hiểu rõ những mối đe dọa từ Nga.

     “Tôi không nghĩ ông ấy (Donald Trump) có đánh giá đầy đủ về khả năng của người Nga cũng như mục tiêu và hành động họ đang thực hiện ở nhiều khu vực trên thế giới… Tôi nghĩ ông Trump cần có kỷ luật hơn trong việc đưa ra các tuyên bố công khai. Chỉ vài ngày nữa, ông ấy sẽ trở thành người quyền lực nhất thế giới khi ngồi ở vị trí lãnh đạo của chính quyền Mỹ. Tôi cho rằng ông Trump cần hiểu rõ mọi lời nói của ông ấy đều có tác động nhất định”, Giám đốc CIA John Brennan nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 15/1.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-171-a178425.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1: Nga trang bị súng trường bắn dưới nước cho lực lượng an ninh; Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử, Điện Kremlin lên tiếng..

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 10/1: Nga trang bị súng trường bắn dưới nước cho lực lượng an ninh; Trump công nhận Nga can thiệp bầu cử, Điện Kremlin lên tiếng..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/1

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/1: Mỹ tung B-52 dội bom Syria, Nga tố làm 20 thường dân thiệt mạng; Tỉ phú Jack Ma và ông Trump bàn về 1 triệu việc làm...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/1

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/1

    (ĐSPL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 12/1: Mỹ hé lộ bằng chứng mối liên hệ giữa chiến dịch của ông Trump và Nga; 8 ngư dân Philippines bị hải tặc bắn chết...