+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/10

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/10: Duterte sẽ nêu phán quyết 'đường lưỡi bò' khi thăm Trung Quốc; Ba chiến hạm Mỹ bị tên lửa tấn công cùng lúc;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/10: Duterte sẽ nêu phán quyết 'đường lưỡi bò' khi thăm Trung Quốc; Ba chiến hạm Mỹ bị tên lửa tấn công cùng lúc;…

    Duterte sẽ nêu phán quyết 'đường lưỡi bò' khi thăm Trung Quốc

    "Phán quyết của toà trọng tài quốc tế sẽ được nêu ra. Tôi sẽ không mặc cả ở bất kỳ đâu, chúng ta sẽ tiếp tục khẳng định chủ quyền của Philippines", Vnexpress dẫn lời ông Duterte nói hôm 16/10 trong cuộc họp báo.

    Tổng thống Philippines Duterte sẽ thăm Trung Quốc trong tuần sau. Ảnh: AP

    Tổng thống Philippines nhấn mạnh sẽ không có sự áp đặt nào, Manila và Bắc Kinh sẽ thảo luận, có thể sẽ diễn giải mọi điều trong phán quyết và đưa ra giới hạn lãnh thổ, vùng đặc quyền kinh tế của Philippines.

    Ông Duterte cho hay chuyến thăm Trung Quốc tuần tới thể hiện bước ngoặt trong quan hệ song phương, ông biết có một số quan ngại về bước tiến nhanh chóng và đảm bảo với người Philippines rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng tới chủ quyền trên biển của quốc gia này.

    Donald Trump thách bà Clinton xét nghiệm ma túy trước cuộc tranh luận cuối

    Donald Trump cho rằng đối thủ của mình, Hillary Clinton đã ở trong trạng thái “quá hưng phấn” trong cuộc tranh luận vừa qua và đề nghị lần sau cả hai cần phải xét nghiệm ma túy trước.

    Ông Trump phát biểu trước đám đông ủng hộ tại Portsmouth, New Hampshire ngày 15/10 - Ảnh: NYT

    Tuổi Trẻ dẫn tin BBC cho biết, nhà tỉ phú bên cạnh đó cũng cho rằng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra “có vẻ như gian lận”.

    Những bình luận mang tính nghi vấn của ông Trump xuất hiện sau hàng loạt cáo buộc tấn công tình dục nhắm vào ông đi kèm với đoạn video mang nội dung “giật gân” vừa bị công bố.

    “Chúng ta nên xét nghiệm ma túy” – ông Trump kết luận.

    Ấn Độ chi 5 tỷ USD mua hệ thống phòng thủ hiện đại S-400 của Nga

    Ấn Độ ngày 15/10 thông báo nước này sẽ mua các hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất của Nga, S-400 Triumf, với giá trên 5 tỷ USD. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Nga đang cạnh tranh gay gắt với Mỹ và châu Âu để tiếp tục trở thành nhà cung cấp trang thiết bị quốc phòng lớn nhất của Ấn Độ.

    [mecloud]C457lS4ntC[/mecloud]

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hội đàm tại Goa, Ấn Độ ngày 15/10 (Ảnh: TheHindu)

    The Hindu đưa tin, thỏa thuận trên được công bố sau các cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề thượng đỉnh của khối BRICS (gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi), được tổ chức tại thành phố Goa, Ấn Độ.

    Theo RT, việc bàn giao hệ thống phòng thủ tên tiến nhất của Nga có thể bắt đầu vào năm 2020. Hãng tin này không tiết lộ giá trị của hợp đồng, nhưng báo chí Ấn Độ cho biết thỏa thuận trị giá trên 5 tỷ USD.

    Ba chiến hạm Mỹ bị tên lửa tấn công cùng lúc

    Ba chiến hạm Mỹ hoạt động trên Biển Đỏ hôm qua bị nhiều tên lửa tấn công cùng lúc nhưng không tên lửa nào bắn trúng tàu.

    Tàu khu trục USS Mason. Ảnh: Reuters


    Một quan chức quốc phòng ở Washington cho hay vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30. Hiện chưa rõ bao nhiêu tên lửa đất đối đất đã được phóng đi nhằm vào ba chiến hạm Mỹ gồm USS Mason, USS Nitze và USS Ponce, theo AFP. Tàu khu trục USS Mason phải khai hỏa để chống đỡ trước tên lửa đối phương.

    "Chúng tôi đã biết về các báo cáo và đang đánh giá tình hình. Tất cả tàu và thủy thủ đoàn của chúng tôi đều an toàn, không bị ảnh hưởng gì", một quan chức quốc phòng khác cho biết.

    Thái tử Thái Lan trấn an người dân về việc trì hoãn kế vị

    Thái tử Thái Lan trấn an người dân không nên quá lo lắng trước việc ông trì hoãn nối ngôi sau khi Quốc vương Bhumibol Adulyadej băng hà hôm 13/10.

    Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha hôm qua cho biết Thái tử Maha Vajiralongkorn đã triệu tập ông và quan nhiếp chính đến để tỏ ý muốn trấn an những mối lo lắng về động thái trì hoãn kế vị ngai vàng, VnExpress dẫn tin AFP cho biết.

    "Ngài mong người dân không nên hoang mang, lo lắng về chính quyền hay việc nối ngôi. Ngài cũng thêm rằng hiện tại, mọi người đều đau buồn nên tất cả các bên nên chờ đợi... trước khi thực hiện bất kỳ bước thay đổi đột ngột nào", ông Chan-O-Cha nói trên truyền hình.

    Trung Quốc đưa hai phi hành gia vào không gian

    Chính quyền Bắc Kinh vừa công bố hai phi hành gia sẽ được đưa lên không gian từ tàu Thần châu 11 trong sứ mệnh không gian có người điều khiển dài nhất từ trước đến nay của nước này.

    Hai phi hành gia Cảnh Hải Âu (50 tuổi) và Trần Đông (38 tuổi) tại cuộc họp báo ngày 16/10 - Ảnh: Reuters.

    Theo đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, tàu Thần Châu 11 sẽ cất cánh từ Trung tâm phóng tàu vũ trụ Cửu Tuyền thuộc khu tự trị Nội Mông vào khoảng 7g30 sáng ngày mai (17-10), theo giờ địa phương. Tàu được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 2F từng đưa tàu Thần Châu 10 vào không gian năm 2013.

     Hai phi hành gia trên tàu là là Cảnh Hải Âu (50 tuổi) và Trần Đông (38 tuổi), trong đó ông Cảnh là chỉ huy. Sau hành trình hai ngày, tàu sẽ kết nối với trạm không gian Thiên Cung 2, được Bắc Kinh phóng lên hồi tháng trước, đang hoạt động ở độ cao 393km.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]UmQXjiEdpx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1710-a166274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan