+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/12: Hơn 60 người thương vong trong vụ đánh bom xe bus Thổ Nhĩ Kỳ; FBI bất ngờ đồng thuận với CIA...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 18/12: Hơn 60 người thương vong trong vụ đánh bom xe bus Thổ Nhĩ Kỳ; FBI bất ngờ đồng thuận với CIA về động cơ Nga can thiệp để ông Trump đắc cử;…

    Hơn 60 người thương vong trong vụ đánh bom xe bus Thổ Nhĩ Kỳ

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đã có ít nhất 13 binh sĩ thiệt mạng và 48 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe nhằm vào một chiếc xe bus chở các binh sĩ gần một trường đại học ở thành phố Kayseri, miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, TTXVN đưa tin.

    Hiện trường vụ nổ.

    Tin cho hay, các xe cứu thương đã được cử đến khu vực trên sau khi xảy ra vụ nổ. Trong khi đó, hãng tin Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiếc xe bus trên đã đi ngang qua một chiếc xe ô tô được cho là có chất nổ bên trong.

    Phát biểu với các phóng viên, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Veysi Kaynak nói rằng vụ tấn công nhằm vào chiếc xe bus và tương tự như vụ đánh bom kép tuần trước ở bên ngoài một sân vận động ở thành phố Istanbul khiến hơn 40 người thiệt mạng và trên 100 người bị thương.

    Tổng thống Duterte yêu cầu Mỹ chuẩn bị rời Philippines

    Ngày 17/12, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã yêu cầu Mỹ chuẩn bị sẵn sàng cho việc hủy bỏ ngay lập tức thỏa thuận quân sự giữa hai nước (VFA), theo đó cho phép Washington triển khai binh sĩ và thiết bị phục vụ cho các cuộc tập trận tại quốc gia Đông Nam Á.

    Trả lời họp báo sau khi trở về Philippines từ chuyến thăm Campuchia và Singapore, ông Duterte nêu rõ: "Chúng tôi không cần các anh. Hãy chuẩn bị rời Philippines. Chuẩn bị cho việc hủy bỏ ngay lập tức VFA".

    Tổng thống Duterte cũng khẳng định Philippines có thể tồn tại "mà không cần tiền của Mỹ", sau khi một cơ quan viện trợ Mỹ hoãn quyết định cung cấp tài chính cho các chương trình chống nghèo đói tại nước này.

    Mỹ treo thưởng 25 triệu USD cho người báo thông tin giúp bắt thủ lĩnh IS

    Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi. - Ảnh: Sky News.

    Theo tin tức trên báo VOV, ngày 16/12, chính phủ Mỹ đưa ra thông báo tăng hơn hai lần số tiền thưởng cho người cung cấp thông tin giúp bắt được Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    TTXVN cũng đưa tin, Baghdadi là một người gốc Iraq có tên thật là Ibrahim al-Samarrai, từng tuyên bố là vua Hồi giáo của vùng lãnh thổ rộng lớn trải dài từ Iraq sang Syria cách đây 2 năm.

    Hiện tại, cơ quan tình báo Mỹ vẫn chưa biết chính xác tên này đang ẩn náu ở đâu. Các nguồn tin cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi có thể đang ở thành phố Mosul của Iraq hiện do IS kiểm soát hoặc tại vùng lãnh thổ do IS nắm giữ ở phía Tây thành phố này, gần biên giới với Syria.

    FBI bất ngờ đồng thuận với CIA về động cơ Nga can thiệp để ông Trump đắc cử

    Dân Trí dẫn tin AP cho biết, trong thông điệp gửi cho nhân viên, Giám đốc CIA John Brennan tiết lộ, ông đã nói chuyện với Giám đốc FBI James Comey và Giám đốc tình báo quốc gia James Clapper.

    Ông Brennan nhấn mạnh: “Giữa chúng tôi có sự đồng thuận mạnh mẽ về phạm vi, bản chất, và ý định của Nga trong việc can thiệp cuộc bầu cử tổng thống của chúng ta”.

    Tuy nhiên, hiện FBI và CIA từ chối bình luận về thông tin trên. Trước đó, Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, Văn phòng Giám đốc tình báo quốc gia không tán thành bản đánh giá của CIA vì cho rằng thiếu bằng chứng thuyết phục.

    Theo Vnexpress, trong cuộc họp của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ, CIA nói họ chắc chắn về ý định của Nga khi tấn công các email của đảng Dân chủ, song FBI tỏ ra mềm mỏng hơn về nhận định này.

    Thu tàu lặn của Mỹ ở Biển Đông, Trung Quốc có ý định gì?

    Tàu USNS Bowditch. Ảnh: DPA.

    Theo TTXVN, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump dường như đã phá vỡ thông lệ kể từ thời điểm quan hệ ngoại giao giữa Đài Loan và Mỹ bị cắt từ năm 1979 khi thực hiện cuộc điện đàm với lãnh đạo Đài Loan (Trung Quốc).

    “Ông chủ Nhà Trắng” đương nhiệm Barack Obama hôm 16/12 lên tiếng cảnh báo Bắc Kinh sẽ không ứng phó với việc Mỹ thay đổi chính sách về Đài Loan một cách hời hợt, thậm chí sẽ phản ứng nghiêm trọng hơn so với cách mà họ phản ứng về vấn đề Biển Đông.

    Cảnh báo này được đưa ra một ngày sau khi Hải quân Trung Quốc đã thu giữ một tàu lặn không người lái thuộc tàu điều tra hải dương USNS Bowditch của Hải quân Mỹ ở vùng biển ngoài khơi Vịnh Subic.

    Nga - Nhật đồng ý khai thác chung tại các đảo tranh chấp

    Theo TTXVN, trả lời báo giới sau cuộc hội đàm kéo dài 3 giờ tại khu nghỉ dưỡng Nagato, tỉnh Yamaguchi, miền Tây Nhật Bản, Thủ tướng Abe cho biết ông đã có cuộc thảo luận thẳng thắn với Tổng thống Nga Putin về vấn đề tranh chấp lãnh thổ

    Thủ tướng Abe cũng tiết lộ thêm kết quả hội đàm sẽ được công bố tại cuộc họp báo chung giữa 2 lãnh đạo trong ngày 16/12.

    Tranh chấp chủ quyền đối với 4 hòn đảo Etorofu, Kunashiri, Shikotan và Habomai hiện do Nga kiểm soát và gọi là Nam Kuril trong khi Tokyo gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc đã cản trở hai bên ký hiệp ước hòa bình sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1812-a174608.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/12: Donald Trump gọi phát ngôn viên Nhà Trắng là 'gã ngốc'; Philippines khẳng định gác tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 17/12: Donald Trump gọi phát ngôn viên Nhà Trắng là 'gã ngốc'; Philippines khẳng định gác tranh chấp Biển Đông với Trung Quốc;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...