+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12: Wikileaks muốn giúp Obama xác thực cáo buộc tấn công mạng của Nga; Mỹ, Trung Quốc bàn bạc về trao trả thiết bị lặn...

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 20/12: Wikileaks muốn giúp Obama xác thực cáo buộc tấn công mạng của Nga; Quân đội Mỹ, Trung Quốc bàn bạc về trao trả thiết bị lặn;…

    Wikileaks muốn giúp Obama xác thực cáo buộc tấn công mạng của Nga

    Julian Assange, người sáng lập Wikileaks muốn xác thực thông tin Nga chỉ đạo tin tặc tấn công mạng nhằm can thiệp vào bầu cử Mỹ. - Ảnh: Independent

    Wikileaks đã đề nghị hỗ trợ Tổng thống Obama xác thực đánh giá của các cơ quan gián điệp rằng, Nga đứng đằng sau tấn công mạng nhằm thao túng kết quả bầu cử.

    Vào mùa hè năm 2016, Wikileaks đã công bố rất nhiều email bị rò rỉ, các tin nhắn đã bị tin tặc lấy được từ Hội nghị Quốc gia Dân chủ và các tài khoản của chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton là John Podesta.

    Sau khi chính phủ Mỹ chính thức đổ lỗi cho Tổng thống Nga Putin đứng sau vụ chỉ đạo tin tặc tấn công mạng nhằm gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử Mỹ, Wikileaks tuyên bố trên Twitter rằng quá trình xác thực của họ có thể làm cho kết luận đáng tin cậy hơn. "Những thông tin mà Tổng thống Obama cáo buộc Putin phải được xác thực với các tiêu chuẩn của chúng tôi nếu ông ấy muốn nó có tính tin cậy".

    Bạn thân Tổng thống Hàn Quốc mặc áo tù ra hầu tòa

    Hôm nay (19/12), Choi Soon-sil, nhân vật trung tâm của vụ bê bối tham nhũng liên quan đến Tổng thống Park Geun-hye đã tham gia phiên tòa sơ thẩm.

    Choi Soon-sil mặc áo tù, bị còng tay xuất hiện tại tòa chiều hôm 19/12. - Ảnh: Yonhap

    Trong bộ đồng phục tù màu trắng, Choi Soon-sil xuất hiện lúc 14h10 tại phòng xử án 417 của Tòa án quận Trung tâm Seoul. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện trước công chúng kể từ khi bị bắt hồi tháng 10. Phụ tá Tổng thống An Chong-bum và Jeong Ho-seong không có mặt tại phiên tòa.

    Phiên xét xử được tổ chức để nghe các công tố viên trình bày những cáo buộc và bằng chứng họ có được cho đến hiện tại. Bị cáo không bắt buộc phải xuất hiện nhưng bà tự nói rằng mình muốn đến tòa án. Theo Korea Times, có thể bà Choi vẫn muốn chủ động bảo vệ mình trong tình huống xấu nhất.

    "Tôi sẽ tham gia xét xử một cách trung thực", Choi Soon-sil nói.

    Quân đội Mỹ, Trung Quốc bàn bạc về trao trả thiết bị lặn

    Ngày 19/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố, quân đội Mỹ và quân đội nước này đang tiến hành đàm phán mà "không gặp trở ngại" về việc trao trả thiết bị lặn của Mỹ do Bắc Kinh thu giữ trên Biển Đông hồi tuần trước.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh bày tỏ tin tưởng rằng vấn đề thiết bị lặn của Mỹ sẽ được giải quyết một cách thỏa đáng, TTXVN đưa tin.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã cáo buộc Washington thổi phồng vấn đề.

    Tàu USNS Bowditch của Mỹ. - Ảnh: Reuters

    Giới truyền thông và chuyên gia Trung Quốc cáo buộc thiết bị lặn của hải quân Mỹ bị Bắc Kinh thu giữ ngày 15/12 trên Biển Đông là một phần trong nỗ lực do thám của Washington tại vùng biển này, Vnexpress dẫn tin Reuters ngày 19/12 cho biết.

    Phiên bản tiếng Anh của tờ People's Daily, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm nay đăng bài xã luận cho rằng tàu khảo sát USNS Bowditch của Mỹ vận hành thiết bị lặn trên, "liên tục vi phạm" khi tiến hành hoạt động gián điệp chống lại Trung Quốc vào năm 2001 và 2002.

    Ông Trump sẽ chấp nhận việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ chấp nhận việc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ nếu các cơ quan tình báo có được kết luận chung trong vấn đề này.

    Trả lời trên kênh truyền hình Fox News gần đây, ông Reince Priebus - người được Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump chọn làm Chánh văn phòng Nhà Trắng - cho biết: "Tôi nghĩ ông ấy sẽ chấp nhận kết luận này nếu như họ (các cơ quan tình báo) làm việc với nhau, đưa ra một bản báo cáo và cho người dân Mỹ thấy họ ở cùng một phía".

    Thông tấn xã Việt Nam cho hay, ngày 16/12, truyền thông Mỹ đưa tin Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) và Cục điều tra Liên bang (FBI) được cho là đã kết luận rằng Nga tham gia vào việc tấn công hệ thống bầu cử của Mỹ nhằm giúp ông Trump giành thắng lợi.

    Máy bay quân sự chở 39 người rơi ở Nga

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết tất cả 32 hành khách và 7 thành viên tổ bay sống sót sau khi máy bay IL-18 hôm nay rơi ở Cộng hòa Sakha (Yakutia), vùng Siberia, Vnexpress đưa tin.

    "Sau sự cố, tất cả hành khách và thành viên tổ bay sống sót. 16 người bị thương nghiêm trọng. Họ đã được đưa tới bệnh viện ở Tiksi bằng trực thăng cứu hộ", Tass dẫn tuyên bố của Bộ.

    Máy bay IL-18 đi từ sân bay Koltsovo, thành phố Yekaterinburg, rơi cách làng Tiksi 27 km.

    Chiếc máy bay rơi được xác định là của Không quân Nga và đang chở các sĩ quan luân chuyển tới Siberia.

    Người Philippines ủng hộ Tổng thống Duterte hành quyết tội phạm ma túy

    4 trong 5 người Philippines được hỏi cho biết, họ lo sợ các vụ hành quyết không qua xét xử, nhưng vẫn ủng hộ chiến dịch cứng rắn của Tổng thống Duterte.

    Cuộc thăm dò của công ty Social Weather Stations công bố hôm nay cho thấy 78% người Philippines được hỏi lo rằng một người thân, một người bạn, người quen hoặc thậm chí bản thân họ có thể bị chết trong tay của cảnh sát hoặc các đội săn lùng nghi phạm ma túy, Vnexpress dẫn tin Straits Timescho biết.

    Nhiều người cho rằng “một điều rất quan trọng” đó là các nghi phạm cần phải được “bắt sống” thay vì xử tử tại chỗ như hiện nay.

    Tuy nhiên, 85% trong số 1.500 người tham gia cuộc thăm dò từ ngày 3 đến 6/12 cho biết họ thấy cuộc chiến chống ma túy của Tổng thống Duterte là "tuyệt vời" vì nó làm giảm các vụ phạm tội, mặc dù cho rằng nghi phạm bị bắt sống sẽ tốt hơn.

    Tổng thống Philippines tiết lộ từng dùng thuốc giảm đau cực mạnh

    Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte - Ảnh: Inquirer

    Việc ông Rodrigo Duterte thừa nhận từng dùng loại thuốc giảm đau cực mạnh, làm dấy lên lo ngại về sức khỏe của vị Tổng thống Philippines.

    Hôm 18/12, các nghị sĩ Philippines đã kêu gọi Tổng thống Rodrigo Duterte tiến hành kiểm tra sức khỏe và công bố kết quả sớm nhất.

    Trước đó, hôm 12/12, ông Duterte tiết lộ từng dùng thuốc fentanyl - một loại thuốc giảm đau cực mạnh thường được kê cho các bệnh nhân ung thư hoặc mắc các chứng đau kinh niên khác – do ông bị chấn thương cột sống sau những tai nạn xe mô tô trước đây.

    Tuy nhiên, Tổng thống Philippines cho biết, bác sĩ đã yêu cầu ông Duterte ngừng dùng thuốc sau khi phát hiện ông "lạm dụng thuốc" khi sử dụng quá liều lượng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2012-a174863.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12: IS đánh bom liều chết tại Yemen, ít nhất 49 binh sĩ thiệt mạng; Tổng thống Hàn Quốc bác cáo buộc trong kiến nghị luận tội…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/12: IS đánh bom liều chết tại Yemen, ít nhất 49 binh sĩ thiệt mạng; Tổng thống Hàn Quốc bác cáo buộc trong kiến nghị luận tội…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...