+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/11

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/11: Không có Nga, sẽ không có cấu trúc an ninh ở châu Âu; Donald Trump chỉ trích nỗ lực kiểm phiếu lại;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/11: Không có Nga, sẽ không có cấu trúc an ninh ở châu Âu; Donald Trump chỉ trích nỗ lực kiểm phiếu lại;…

    Hai ứng viên cánh hữu bước vào vòng hai bầu cử sơ bộ Pháp

    Ngày 27/11, cuộc bầu cử sơ bộ vòng hai của phe cánh hữu và trung hữu tại Pháp đã diễn ra, TTXVN đưa tin.

    Cựu Thủ tướng François Fillon (trái) và ông Alain Juppé. Ảnh: AFP/TTXVN

    Tham gia cuộc bầu cử sơ bộ là hai ứng cử viên giành nhiều phiếu nhất tại vòng một là cựu Thủ tướng François Fillon và Thị trưởng thành phố Bordeaux Alain Juppé, nhằm chọn ra người xứng đáng đại diện cho phe cánh hữu và trung hữu ra tranh cử tại cuộc bầu cử tổng thống Pháp năm tới.

    Hơn 10,2 nghìn điểm bỏ phiếu tại Pháp đã mở cửa từ 8 giờ sáng giờ địa phương (14 giờ Việt Nam) và sẽ đóng cửa lúc 19h. Tất cả các cử tri có nguyện vọng đều có thể tham gia bỏ phiếu, bất kể họ ủng hộ chính đảng nào.

    Tại cuộc bầu cử sơ bộ vòng một được tổ chức vào ngày 20/11, cựu Thủ tướng François Fillon dẫn đầu với 44,1% số phiếu ủng hộ, tiếp đó là ứng cử viên Alain Juppé được 28,3% số phiếu, đã giành quyền lọt vào vòng hai. Trong khi đó, với 21% số phiếu, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bị loại.

    Không có Nga, sẽ không có cấu trúc an ninh ở châu Âu

    Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean Claude Juncker trong cuộc họp báo ở Strasbourg, Pháp ngày 26/10. Ảnh: AFP/TTXVN

    Trong một cuộc phỏng vấn gần đây trên kênh truyền hình Euronews TV, ông Jean-Claude Juncker đã đưa ra nhận định trên. Tuy nhiên, ông Jean-Claude Juncker cho hay không thấy có khả năng dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Nga trong tương lai gần

    Ông Juncker nêu rõ: "Cho đến nay, tôi chưa thấy bất kì một ý kiến nào cho rằng cần dỡ bở ngay lập tức các biện pháp trừng phạt Nga. Tôi muốn có một thỏa thuận với Nga vượt ra khỏi khuôn khổ thông thường, dựa trên quan điểm rằng nếu không có nước này, sẽ không có kiến trúc an ninh nào ở châu Âu".

    Theo ông, cần phải coi Nga là một thực thể lớn, một quốc gia kiêu hãnh. Ông Juncker muốn đối thoại với Nga trên cơ sở bình đẳng, nhấn mạnh nước này không phải chỉ là một cường quốc khu vực như Tổng thống Mỹ Barack Obama từng tuyên bố, đó là một đánh giá sai lầm lớn.

    Quân đội Philippines tiêu diệt 11 tay súng trung thành với IS

    Ngày 27/11, quân đội Philippines đã nã pháo vào các vị trí nằm dưới sự kiểm soát của nhóm phiến quân Maute ở miền Nam nước này, vốn tuyên bố trung thành với nhóm “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, tiêu diệt 11 tay súng và khiến 5 tên bị thương.

    Binh sĩ Philippines trong một chiến dịch truy quét phiến quân. Ảnh: AFP/TTXVN

    Người phát ngôn các lực lượng vũ trang Philippines, Chuẩn tướng Restituto Padilla dẫn các nguồn tin tình báo cho biết phía quân đội Philippines cũng có 2 binh sĩ bị thương trong cuộc giao tranh giữa nhóm Maute và quân chính phủ nổ ra từ ngày 26/11.

    Hiện quân đội Philippines đang nỗ lực đánh bật các tay súng Maute ra khỏi tòa thị chính bỏ trống cũng như các vị trí khác mà nhóm này chiếm giữ ở thị trấn Butig, khu vực miền núi hẻo lánh có đa số người Hồi giáo sinh sống trên đảo Mindanao.

    Venezuela để quốc tang tưởng nhớ Lãnh tụ Fidel Castro

    Ngày 26/11, Bộ Ngoại giao Venezuela ra thông cáo cho biết Chính phủ nước này đã quyết định quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ Lãnh tụ Cách mạng Cuba Fidel Castro, người vừa từ trần, hưởng thọ 90 tuổi.

    Dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Venezuela khẳng định Fidel Castro là con người vĩ đại, người thầy, là người đã cùng với cố Tổng thống Hugo Chavez kiến tạo mô hình hội nhập khu vực, dựa trên tình đoàn kết, sự bổ trợ, đối xử công bằng và nhân văn. Theo Tổng thống Nicolás Maduro, Fidel đã đi vào lịch sử nhân loại như một lãnh tụ luôn chiến đấu vì nhân phẩm và độc lập chủ quyền quốc gia, và ông là một huyền thoại bất tử.

    Trong khi đó, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos cũng gửi lời chia buồn tới Chủ tịch Cuba Raul Castro và bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Cuba, đồng thời bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự ủng hộ của lãnh tụ Fidel đối với tiến trình hòa bình ở nước này.

    Donald Trump chỉ trích nỗ lực kiểm phiếu lại

    Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Hôm 26/11, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho rằng kiểm phiếu lại là "lừa đảo" và "lố bịch", và khẳng định chính bà Hillary Clinton cũng đã thừa nhận thất bại.

    "Hành động yêu cầu kiểm phiếu lại chỉ là cách để Jill Stein, người nhận được chưa đầy một phần trăm phiếu bầu và thậm chí còn không xuất hiện trên lá phiếu ở nhiều bang, làm đầy két tiền. Hầu hết số tiền ấy, bà ta sẽ không dành cho việc kiểm phiếu lại lố bịch này", Vnexpress dẫn lời Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump viết trong một thông cáo.

    "Trò lừa đảo nhằm kiếm tiền của đảng Xanh thông qua việc yêu cầu kiểm phiếu lại giờ đây được những người Dân chủ thất bại và sa ngã hưởng ứng", nhà tài phiệt New York tối qua viết trên mạng xã hội Twitter.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]CncFHHQzHT[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-2811-a171835.html
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11: Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ từ chức; Nổ kinh hoàng xe chở nhiên liệu, ít nhất 73 người thiệt mạng;…