+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/12

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/12: Thế giới cần 375 tỷ USD để chống biến đổi khí hậu; Nữ kiểm soát không lưu tiết lộ về vụ rơi máy bay ở Colombia;…

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/12: Thế giới cần 375 tỷ USD để chống biến đổi khí hậu; Nữ kiểm soát không lưu tiết lộ về vụ rơi máy bay ở Colombia;…

    Thế giới cần 375 tỷ USD để chống biến đổi khí hậu

    Tân Chủ tịch C40 - Thị trưởng thành phố Paris (Pháp) Anne Hidalgo. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 1/12, các thị trưởng tham dự cuộc họp của Nhóm các thành phố dẫn đầu về ứng phó với biến đổi khí hậu (C40) đều nhất trí rằng các thành phố lớn trên thế giới cần nguồn vốn đầu tư tới 375 tỷ USD để chống biến đổi khí hậu.

    Phát biểu tại cuộc họp diễn ra ở thủ đô Mexico City của Mexico, tân Chủ tịch C40 - Thị trưởng thành phố Paris (Pháp) Anne Hidalgo cho biết khoản đầu tư nói trên là rất lớn, nhưng các chính quyền thành phố "không có lựa chọn nào khác" và sẽ cùng nhau huy động khoản tiền này. Bà Hidalgo khẳng định nếu huy động thành công, "nhân loại sẽ có cơ hội sống sót".

    Tại cuộc họp, thị trưởng các thành phố trên thế giới đã thảo luận về chiến lược ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời cam kết sẽ sớm thực thi các biện pháp cắt giảm lượng khí thải độc hại bằng cách khuyến khích người dân đi xe đạp và phát triển năng lượng tái chế.

    Giới chức Colombia chính thức công bố nguyên nhân vụ rơi máy bay

    Hôm 1/12, giới chức Colombia khẳng định máy bay chở đội bóng Brazil bị rơi hôm 28/11, khiến 71 người thiệt mạng là do hết nhiên liệu.

    Theo TTXVN, phát biểu với báo giới, Giám đốc phụ trách an toàn bay Cơ quan hàng không dân dụng Colombia Fredy Bonilla cho biết, máy bay mang số hiệu CP2933 của hãng Lamia đang gần hạ cánh xuống sân bay José María Córdova ở thành phố Medellin thì bị rơi do không đủ nhiên liệu.

    Ông Bonilla cho biết hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra theo hướng này để làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn. Ông giải thích theo quy định các máy bay cần phải có dư nhiên liệu để bay ít nhất thêm 30 phút tới đích “nhưng đáng tiếc trong trường hợp này, máy bay LMI2933 đã không thực hiện đúng yêu cầu”.

    Donald Trump chọn Tướng về hưu làm Bộ trưởng Quốc phòng

    Tướng quân đội về hưu James Mattis, người được tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cân nhắc bổ nhiệm làm bộ trưởng quốc phòng. - Ảnh: Reuters

    Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã chọn Tướng Thủy quân Lục chiến về hưu James Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng.

    Theo TTXVN, hôm 1/12, tờ “Bưu điện Washington” cho hay thông báo chọn Tướng James Mattis làm người đứng đầu Lầu Năm Góc có thể sẽ được công bố vào đầu tuần tới.

    Ông Donald Trump và tướng Mattis chiều 19/11 có cuộc gặp mặt kéo dài hơn một tiếng tại thị trấn Bedminster, bang New Jersey. Một quan chức am hiểu quá trình chuyển giao quyền lực của tổng thống đắc cử Mỹ miêu tả đó là một cuộc gặp quan trọng, đồng thời thêm rằng ông Mattis có thể là ứng viên hàng đầu cho chức bộ trưởng quốc phòng.

    Nữ kiểm soát không lưu tiết lộ về vụ rơi máy bay ở Colombia

    Yaneth Molina, nữ nhân viên kiểm soát không lưu Colombia, xác nhận đã làm hết sức nhằm đảm bảo tính mạng cho những người có mặt trên chuyến bay chở 81 người tối 28/11.

    Dân Trí dẫn email gửi cho các đồng nghiệp kiểm soát không lưu Colombia, Yaneth Molina cho biết: “Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng tôi đã làm hết khả năng của mình theo đúng lương tâm, và yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo tính mạng của những người này. Nhưng không may là nỗ lực của tôi không thành vì lý do mà tất cả các bạn đều biết đó”.

    Molina cũng nói thêm, kể từ sau thảm họa rơi máy bay chở đội bóng Brazil, cô phải nhận rất nhiều lời đe dọa.

    Quốc hội Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Iran

    Với 99 phiếu thuận và không có phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã nhất trí gia hạn thêm 10 năm đối với Đạo luật Trừng phạt Iran (ISA), được thông qua lần đầu năm 1996.

    Theo VOV, đây là đạo luật nhằm trừng phạt các đối tượng đầu tư vào ngành công nghiệp năng lượng của Iran và răn đe việc nước Cộng hòa Hồi giáo này theo đuổi tham vọng hạt nhân.

    Động thái này của Mỹ có thể đẩy quan hệ Mỹ - Iran tiếp tục sẽ phải đối mặt với những sóng gió mới.

    Thái tử Thái Lan chính thức trở thành tân vương

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-312-a172613.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 19/11: Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ từ chức; Nổ kinh hoàng xe chở nhiên liệu, ít nhất 73 người thiệt mạng;…