+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay (6/8): Nổ kho chứa 40.000 quả đạn pháo tại Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ kho chứa 40.000 quả đạn pháo tại Nga

    Một bức ảnh về vụ nổ được hãng tin TASS của Nga công bố trên trang web ngày 5/8. Ảnh: TASS.

    "Vụ nổ xảy ra chiều 5/8 tại một kho chứa đạn. Hai khu vực tái chế đạn đang bị cháy, trong đó có khoảng 40.000 quả đạn pháo cỡ 125 và 152 mm", Cục Tình trạng Khẩn cấp vùng Krasnoyarsk, miền trung nước Nga hôm nay thông báo.

    Ít nhất một binh sĩ quân đội Nga đã thiệt mạng trong vụ nổ. 7 người cũng bị thương và được đưa vào bệnh viện, trong đó có hai sĩ quan trúng mảnh văng của đạn pháo.

    Một số nhà dân gần kho đạn đã bị hư hại do sóng chấn động từ vụ nổ. Nhà chức trách đang sơ tán toàn bộ cư dân trong bán kính 20 km quanh kho đạn để bảo đảm an toàn.

    Triều Tiên bắn 2 vật thể bay chưa xác định

    Người dân Hàn Quốc theo dõi thông tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên tại Seoul ngày 31/7. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên sáng sớm nay (6/8) bắn hai vật thể bay chưa xác định từ tỉnh Nam Hwanghae xuống biển Nhật Bản.

    Theo quân đội Hàn Quốc, nước này đang giám sát tình hình trong trường hợp xảy thêm các vụ phóng và duy trì sự chuẩn bị sẵn sàng.

    Vụ phóng này diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc hôm qua đầu các cuộc tập trận quân sự chung. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay cũng cho rằng, cuộc tập trận quân sự này vi phạm thỏa thuận mà Triều Tiên đã đạt được với các bên. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn không thay đổi lập trường giải quyết các vấn đề thông qua đối thoại.

    Tổng thống Mỹ đề ra hàng loạt lựa chọn chính sách sau các vụ xả súng

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng, ngày 5/8 về các vụ xả súng gần đây. Ảnh: Getty

    Ngày 5/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu trực tiếp trên sóng truyền hình với nội dung kêu gọi hành động khẩn cấp để ngăn chặn bạo lực súng đạn và cho rằng mọi người dân Mỹ cần phải "chỉ trích chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, lòng tin mù quáng và tư tưởng da trắng thượng đẳng" sau các vụ xả súng đẫm máu tại Texas và Ohio khiến 29 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

    Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump đã đưa ra hàng loạt lựa chọn chính sách đồng thời cho rằng những tư tưởng độc hại phải bị ngăn chặn, sự thù địch làm tư tưởng lệch lạc, tàn phá trái tim và tâm hồn con người sẽ không có chỗ tồn tại ở Mỹ.

    Ông chủ Nhà Trắng cũng cho rằng cần cải cách luật sức khỏe tâm thần, giúp nhận diện những đối tượng có vấn đề về thần kinh hiệu quả hơn đồng thời kêu gọi áp đặt án tử hình với những đối tượng giết người hàng loạt và phạm các tội danh thù hằn.

    Ông cũng kêu gọi thiết lập luật "dấu hiệu nguy hiểm" (red flag) để siết chặt kiểm soát súng đạn. Những người bị xác định là gây nguy hiểm tới an ninh cộng đồng sẽ không được phép tiếp cận các loại vũ khí hoặc bị tước vũ khí ngay khi phát hiện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-68-no-kho-chua-40000-qua-dan-phao-tai-nga-a287430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan