+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 7/6/2019: Tổng thống Ukraine muốn Mỹ cấp thêm vũ khí mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổng thống Ukraine Zelensky muốn được Mỹ cấp thêm vũ khí mới

    Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky và Thượng nghị sỹ Mỹ Robert Portman. Ảnh: AP

    Tổng thống Vladimir Zelensky đã thảo luận với Thượng nghị sĩ Mỹ  Robert Portman về việc cung cấp vũ khí cho Ukraine.

    Theo trang Sputnik, chính Thượng nghị sĩ Robert Portman đã nói về điều này tại Quốc hội Mỹ trong báo cáo trước các đồng nghiệp về chuyến thăm Ukraine.

    Đoạn video ghi lại bài phát biểu được đăng trên tài khoản mạng xã hội Twitter của ông Portman.

    “Ông Zelensky đã thẳng thắn nói về sự can đảm của quân đội Ukraine, nhưng cũng kể về việc họ có nhu cầu được cung cấp các hệ thống vũ khí.

    Chúng tôi đã nói về việc tuyên truyền của Nga dọc biên giới phía Đông và về những nỗ lực của Nga dập tín hiệu của hệ thống phát sóng truyền hình Ukraine nhằm gieo rắc hạt giống bất hòa giữa các cư dân của Donbass”, ông Portman nói.

    Cuba thiệt hại gần 1.000 tỷ USD vì cấm vận

    Du khách Mỹ thường di chuyển bằng tàu du lịch tới Cuba. Ảnh: Reuters

    Một loạt công ty tàu biển cỡ lớn của Mỹ có các tuyến du lịch tại Cuba như Carnival Corporation, Carnival Cruise Line và Holland America Line, ngày 5/6, đã thông báo hủy bỏ những tuyến du lịch này do những biện pháp hạn chế du lịch mới mà Chính phủ Mỹ vừa áp đặt đối với Cuba.

    Các hãng tàu nhấn mạnh, thủ đô La Habana của Cuba chính là điểm đến hàng đầu và thậm chí là lý do chủ yếu khiến các khách du lịch lựa chọn lịch trình đi biển.

    Cùng ngày, Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba (Mincex) cho biết, cuộc bao vây cấm vận kinh tế - thương mại - tài chính của Mỹ trong gần 60 năm qua đã gây ra cho Cuba những thiệt hại vật chất trị giá 933 tỷ USD ở thời giá hiện tại - sau khi đã tính mức trượt giá của đồng USD với vàng trong khoảng thời gian trên. Bộ trưởng Mincex Rodrigo Malmierca đã chỉ trích các biện pháp mà Washington công bố một ngày trước đó nhằm siết chặt hơn nữa vòng kiềm tỏa kinh tế này. 

    Ông Trump nói Iran 'sắp phá sản'

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nói chuyện trong một cuộc gặp gỡ tại Normandy, Pháp. Ảnh: Getty

    Hôm 4/6, Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cho biết Tehran sẽ không bị “đánh lừa” bởi những lời đề nghị đàm phán của ông Trump, và rằng nước này sẽ không từ bỏ chương trình tên lửa của mình.

    “Quốc gia của họ đang phá sản, nhưng tôi không muốn họ phá sản. Chúng tôi có thể xoay chuyển tình thế một cách rất nhanh chóng, nhưng các lệnh trừng phạt đã và đang tỏ ra vô cùng quyền lực”, ông Trump phát biểu trước báo giới 

    Ông Trump đã công kích thỏa thuận hạt nhân, cho rằng thỏa thuận này yếu kém vì không vĩnh viễn và không áp dụng lên cả chương trình tên lửa đạn đạo của Iran, hay không đề cập đến vai trò của Iran trong các cuộc xung đột ở Trung Đông.

    Ông Trump đã liên tục kêu gọi Iran đến bàn đàm phán để đưa ra một thỏa thuận mới. “Tôi hiểu là họ muốn đàm phán và việc đó thì tốt thôi, chúng tôi sẽ đàm phán. Nhưng một thứ họ không thể có được là vũ khí hạt nhân”, ông nói.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-762019-tong-thong-ukraine-muon-my-cap-them-vu-khi-moi-a278789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan