+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 13/3: Quan chức Brazil từng gặp Tổng thống Trump nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 13/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 13/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quan chức Brazil từng gặp Tổng thống Trump nhiễm Covid-19

    Bức ảnh đăng trên Instagram ông Wajngarten cho thấy ông đứng gần tổng thống và phó tổng thống Mỹ, nhưng không rõ bức ảnh được chụp ngày nào. Ảnh: Instagram.

    Cách đây vài ngày, Fábio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro, đã tham gia phái đoàn của quan chức Brazil đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida và đã tiếp xúc ở cự ly gần với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence.

    Thành viên phái đoàn này cũng đã ăn tối cùng tổng thống Mỹ hôm 7/3.

    Báo Estadão, nói rằng ông Wajngarten đã được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về nhà với các triệu chứng giống như cúm. Ông đã đợi kết quả xét nghiệm lần hai.

    Văn phòng tổng thống Brazil chưa trả lời yêu cầu bình luận của New York Times. Theo báo chí, tổng thống Brazil và một số quan chức cấp cao đang được theo dõi xem có triệu chứng gì không.

    Cuối tuần trước, ông Wajngarten đăng tải một tấm ảnh lên Instagram cá nhân, cho thấy cảnh ông đứng kề vai tổng thống Mỹ.

    Ấn Độ không nhận khách du lịch nước ngoài trong 1 tháng

    Những du khách từ Italy bị cách ly tại một cơ sở ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: AP.

    Theo Guardian, lệnh cấm nhận khách du lịch nước ngoài trong 1 tháng có hiệu lực cả với những người nước ngoài gốc Ấn Độ. Ngoại lệ chỉ được áp dụng cho các trường hợp có hộ chiếu công vụ, quan chức và nhân viên của các tổ chức quốc tế như Liên Hợp Quốc.

    Người nhập cảnh vào Ấn Độ từ Italy, Iran, Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp, Tây Ban Nha và Đức sau ngày 5/2 sẽ phải cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày.

    Động thái này được đưa ra khi số người nhiễm virus corona ở Ấn Độ đã lên tới 73 trường hợp trong ngày 11/3.

    Tuần trước, Ấn Độ đã tạm dừng cấp thị thực cho công dân từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Italy, Iran và Nhật Bản nhưng không hạn chế khách du lịch từ các quốc gia khác như Đức và Pháp, nơi có hàng trăm trường hợp được xác nhận nhiễm virus.

    150.000 người di cư hướng về Hy Lạp

    Người di cư. Ảnh: AP

    Phát biểu với một nhóm nghị sĩ thuộc đảng Công lý và Phát triển cầm quyền, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết, khoảng 150.000 người di cư đã tìm đường tới Hy Lạp sau khi Thổ Nhĩ Kỳ quyết định mở cửa biên giới. Ông Erdogan cho biết thêm, dòng người di cư trên không có ý định ở lại Hy Lạp.

    Trước đó, ông Erdogan tuyên bố việc nước này mở cửa biên giới là nhằm gây áp lực buộc Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ hơn nữa giải quyết cuộc xung đột ở Syria.

    Ông Erdogan nhấn mạnh, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vẫn mở cửa biên giới cho đến khi EU đáp ứng mọi yêu cầu của nước này về việc tự do đi lại, tăng cường liên minh hải quan và hỗ trợ tài chính.

    Tổng thống Erdogan bày tỏ mong muốn đạt được thỏa thuận mới với Brussels trước thềm hội nghị thượng đỉnh EU, dự kiến vào ngày 26/3 tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-133-quan-chuc-brazil-tung-gap-tong-thong-trump-nhiem-covid-19-a315100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan