+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 15/1: Israel không kích căn cứ không quân Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 15/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 15/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel không kích căn cứ không quân Syria

    Một cuộc không kích tại Syria. Ảnh minh họa

    Israel ngày 14/11 đã tiến hành không kích căn cứ không quân T-4 ở tỉnh miền Trung Syria, Homs, song không gây thiệt hại lớn.

    Tuy nhiên, vẫn có 4 tên lửa đánh trúng căn cứ. Thông báo cũng cho hay vụ tấn công được thực hiện từ hướng khu vực al-Tanf ở miền Đông Nam Syria, nơi đặt một căn cứ Mỹ.

    Trong khi đó, hãng thông tấn SANA của Syria cho hay vụ tấn công đã gây thiệt hại tại sân bay quân sự T-4, song không gây thương vong về người.

    Đây là vụ không kích mới nhất của Israel nhằm vào các địa điểm quân sự ở Syria, mà phía Israel thường tuyên bố là nhưng vị trí đồn trú của các tay súng được Iran hậu thuẫn.

    Mỹ ủng hộ EU kích hoạt giải quyết tranh chấp thỏa thuận hạt nhân Iran

    Mỹ đã rút khỏi cam kết trong Thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015 cách đây hơn 1 năm. Ảnh: Kataeb

    Theo Đặc phái viên của Mỹ về Iran Brian Hook, Mỹ ủng hộ châu Âu kích hoạt cơ chế giải quyết tranh chấp trong Thỏa thuận hạt nhân Iran, tuy nhiên, Washington cũng kêu gọi các nước châu Âu từ bỏ thỏa thuận này, đồng thời tham gia các nỗ lực ngoại giao của Mỹ nhằm đạt được một thỏa thuận mới với Iran.

    Tuy nhiên, Pháp, Anh và Đức cho biết vẫn hy vọng Thỏa thuận hạt nhân Iran sẽ thành công và sẽ không tham gia chiến dịch gây sức ép tối đa của Mỹ.

    Pháp, Anh và Đức ngày 14/1 đã chính thức kích hoạt cơ chế giải quyết tranh chấp trong thỏa thuận hạt nhân Iran, bước đi mạnh mẽ nhất của châu Âu nhằm thực thi thỏa thuận yêu cầu Iran từ bỏ chương trình hạt nhân của mình. Việc kích hoạt cơ chế này có nghĩa Iran đã chính thức bị cáo buộc vi phạm các điều khoản của Thỏa thuận hạt nhân Iran và có thể bị tái áp đặt các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. 

    Hàn Quốc có thủ tướng mới

    Ông Chung Sye-kyun

    Ngày 14/1, cựu Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun tuyên thệ nhậm chức thủ tướng mới của nước này.

    Ông Chung Sye-kyun nổi tiếng là người có kinh nghiệm và chuyên môn trong các vấn đề kinh tế, từng đảm nhận các vị trí như Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc, Bộ trưởng Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng...

    Cùng ngày, trong một diễn biến khác, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ lạc quan về mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong bối cảnh Đặc phái viên hạt nhân của nước này là ông Lee Do-hoon sẽ tới Mỹ trong tuần này để thảo luận việc chia sẻ những đánh giá về diễn biến mới nhất trên bán đảo Triều Tiên, cũng như các cách thức để hiện thực hóa tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn và tạo lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-151-israel-khong-kich-can-cu-khong-quan-syria-a308368.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan