+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 24/1: Trung Quốc phong tỏa 3 thành phố vì virus mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc phong tỏa 3 thành phố vì virus mới

    Cảnh sát Trung Quốc đeo khẩu trang làm nhiệm vụ tại nhà ga Thượng Hải ngày 22/1. Ảnh: SCMP

    Trung Quốc đã phong tỏa ba thành phố hôm 23/1, bao gồm Vũ Hán, Hoàng Cương và Ngạc Châu, tâm điểm của đợt bùng phát virus corona mới làm 17 người chết và lây nhiễm gần 600 người.

    Dù cách ly những người bị bệnh là biện pháp đã có từ nhiều thế kỷ, việc đóng cửa các thành phố với dân số lên tới hàng chục triệu người như vậy được thực hiện ở quy mô chưa từng có tiền lệ, theo nhận định của giới chuyên gia.

    Theo Reuters, các quan chức y tế lo ngại tốc độ truyền nhiễm sẽ tăng nhanh khi hàng trăm triệu người Trung Quốc đi du lịch trong và ngoài nước trong các kỳ nghỉ kéo dài một tuần cho Tết Nguyên đán, bắt đầu vào ngày 25/1.

    Chủng virus chưa được biết đến trước đây được cho là đã xuất hiện vào cuối năm 2019 từ động vật hoang dã buôn bán bất hợp pháp tại một chợ động vật ở thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc.

    Nữ hoàng Anh ký dự luật Brexit

    Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định London sẵn sàng khởi động các cuộc đàm phán thương mại hậu Brexit "càng sớm càng tốt" sau ngày 31/1. Ảnh: Getty.

    Nữ hoàng Anh Elizabeth II ngày 23/1 đã ký dự luật Brexit thành luật sau khi Quốc hội thông qua giai đoạn cuối của văn bản thỏa thuận. Động thái này mở đường cho nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/1.

    Trước đó, cùng ngày, Hạ viện Anh đã đảo ngược sự thay đổi của Thượng viện đối với dự luật này, trong đó có một điều khoản về đảm bảo bảo vệ trẻ em di cư hậu Brexit. Dự luật có tên chính thức là Thỏa thuận Rút khỏi Liên minh châu Âu (WAB) đã được thông qua tại Hạ viện với 330 phiếu thuận và 231 phiếu chống.

    Thượng viện có thể tìm cách khôi phục sự thay đổi này, nhưng đã lựa chọn để nguyên trạng, qua đó cho phép cơ quan lập pháp loại bỏ những rào cản cuối cùng của dự luật Brexit.

    Mỹ ngừng cấp thị thực cho doanh nhân và nhà đầu tư Iran

    USCIS cho biết các công dân Iran sẽ không còn đủ điều kiện được cấp thị thực diện doanh nhân (E-1) và đầu tư (E-2). Ảnh: novaimmigrationlawfirm.com

    Trong bối cảnh quan hệ giữa Mỹ và Iran vẫn đang căng thẳng, ngày 23/1, Washington thông báo ngừng cấp thị thực theo diện doanh nhân và đầu tư đối với các công dân Iran.

    Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) cho biết các công dân Iran sẽ không còn đủ điều kiện được cấp thị thực diện doanh nhân (E-1) và đầu tư (E-2). Các diện thị thực này cho phép các doanh nhân và nhà đầu tư nước ngoài được sống và làm việc tại Mỹ. Những công dân Iran tại Mỹ đã sở hữu các thị thực theo 2 diện trên phải rời khỏi Mỹ khi thị thực hết hạn.

    USCIS cho biết sự thay đổi này là kết quả của việc Mỹ hồi tháng 10/2018 đã rút khỏi Hiệp ước hữu nghị và kinh tế ký kết năm 1955 với Iran. Hiện chưa rõ có bao nhiêu công dân Iran bị ảnh hưởng do sự thay đổi trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-241-trung-quoc-phong-toa-3-thanh-pho-vi-virus-moi-a309338.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan