+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 29/11: Tham mưu trưởng quân đội Iraq bị sa thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tham mưu trưởng quân đội Iraq bị sa thải

    Người biểu tình Iraq đốt phá tòa tổng lãnh sự của Iran ở thành phố Najaf, miền nam Iraq, ngày 27/11/2019. Ảnh: Getty

    Ngày 28/11, Thủ tướng Iraq Adel Abdel Mahdi đã cách chức Tham mưu trưởng quân đội, người được ông vừa điều động trước đó trong ngày để "khôi phục trật tự" cho Nasiriyah, thành phố đang rơi vào hỗn loạn do làn sóng biểu tình ở miền Nam khiến 22 người thiệt mạng.

    Trước đó, Thủ tướng Mahdi, đồng thời là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Iraq, đã ra lệnh cho các chỉ huy quân đội triển khai quân khắp khu vực miền Nam vào sáng cùng ngày, ngoài ra điều Tham mưu trưởng Jamil Shummary đến thành phố Nasiriyah.

    Tuy nhiên, kênh truyền hình nhà nước đưa tin, Thủ tướng Mahdi đã "rút" ông Shummary khỏi vị trí trên vào chiều cùng ngày.

    Triều Tiên phóng vật thể chưa xác định

    Hình ảnh Triều Tiên công bố vào tháng 8 xác nhận phóng thử tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Ảnh: KCNA.

    Ngày 28/11, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay chưa xác định hướng ra vùng biển phía Đông (biển Nhật Bản) từ tỉnh Nam Hamkyong. 

    Cả hai vật thể mà Triều Tiên mới phóng chiều cùng ngày đã bay được 380km với độ cao tối đa khoảng 97km. JCS cũng tin rằng Bình Nhưỡng đã sử dụng bệ phóng đa nòng siêu lớn để phóng 2 vật thể này với thời gian phóng cách nhau 30 giây.  

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo từ phía Đông Triều Tiên với độ cao khoảng 100km, tầm bắn 380km và sau đó rơi xuống biển Nhật Bản.

    Thủ tướng Abe cho biết mặc dù các vật thể phóng của Triều Tiên không rơi vào vùng lãnh hải và đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản nhưng việc Triều Tiên liên tục thử tên lửa thời gian qua là sự khiêu khích nghiêm trọng đối với các nước trong khu vực, trong đó có Nhật Bản. 

    Nghị sĩ Hàn Quốc nhập viện vì tuyệt thực 8 ngày trước phủ tổng thống

    Ông Hwang được đưa tới bệnh viện. Ảnh: Yonhap News

    Lãnh đạo đảng đối lập Hàn Quốc Tự do (LKP) Hwang Kyo-ahn đã bị ngất xỉu vào lúc 23h7 ngày 27/11 (giờ địa phương) trong một căn lều ông dựng lên trước phủ tổng thống ở Seoul và đã được đưa tới bệnh viện gần nhất để cấp cứu, theo Yonhap

    Ông Hwang Kyo-ahn đã ở đây tuyệt thực trong suốt 8 ngày nhằm bày tỏ quan điểm phản đối về các dự luật liên quan tới bầu cử và điều tra tham nhũng.

    Trước đó, ông Hwang bắt đầu chiến dịch phản đối vào ngày 20/11 nhằm yêu cầu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in rút lại quyết định hủy thỏa thuận chia sẻ tình báo cùng Nhật Bản, đồng thời phản đối việc thông qua 2 dự luật gây tranh cãi về cải cách bầu cử và kế hoạch thành lập cơ quan chống tham nhũng chuyên điều tra quan chức cấp cao.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2911-tham-muu-truong-quan-doi-iraq-bi-sa-thai-a302665.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan