+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 29/2: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công liên tiếp, thêm 11 binh sỹ Syria thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 29/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ không kích liên tiếp, thêm 11 binh sỹ Syria thiệt mạng

    Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai gần làng al-Nayrab, thuộc tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria ngày 20/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 28/2 cho biết ít nhất 11 binh sỹ Syria đã thiệt mạng do các cuộc không kích bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ trong cùng ngày vào tỉnh Idlib ở Tây Bắc Syria.

    Theo SOHR, vụ tấn công bằng máy bay không người lái đã nhắm vào các mục tiêu của lực lượng Chính phủ Syria tại khu vực nằm giữa các thành phố Maarat al-Numan và Saraqeb thuộc tỉnh Idlib.

    Lính Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã nã pháo vào khu vực này. Đáp lại, các lực lượng Syria tấn công vào khu vực có quân Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không gây thiệt hại gì.

    Động thái qua lại này diễn ra vài giờ sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công làm 16 lính Syria thiệt mạng, để trả đũa vụ 33 binh sỹ của Ankara thiệt mạng trong vụ không kích hôm 27/2 của các lực lượng Damascus với sự hậu thuẫn của Nga.

    Trực thăng Israel nã tên lửa vào quân đội Syria

    Trực thăng quân sự Israel. Ảnh minh họa. 

    SANA cho hay, trực thăng quân sự Israel đã bắn tên lửa vào các vị trí của quân đội Syria ở khu vực Al-Qahtaniyah và Al-Hurriyah, khiến 3 binh sĩ bị thương.

    Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về vụ việc.

    Trước đó 1 ngày, SANA cho hay, sĩ quan quân đội Syria, Imad Tawil, đã bị quân đội Israel giết chết sau khi chiếc xe của ông này bị máy bay không người lái tấn công ở tỉnh Al-Quneitra.

    Tuy nhiên, Israel chưa lên tiếng bình luận về những cáo buộc này.

    Thời gian gần đây, Israel đã tiến hành các vụ không kích vào bên trong lãnh thổ Syria, tấn công vị trí của nhiều nhóm khác nhau mà Tel Aviv cho là thù địch với nhà nước Do Thái.

    Mỹ yêu cầu tàu chiến ở lại trên biển 14 ngày do lo sợ virus corona

    Các tàu chiến đang hoạt động ở Thái Bình Dương được yêu cầu ở lại trên biển 14 ngày trước khi cập cảnh mới. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Tất cả tàu chiến thuộc Hạm đội 7, hoặc tàu chiến khác của Hải quân Mỹ đang hoạt động ở khu vực Thái Bình Dương, được yêu cầu ở lại trên biển thêm 14 ngày, sau khi đã ghé bất kỳ quốc gia nào ở châu Á – Thái Bình Dương trước khi cập cảng mới, Hạm đội Thái Bình Dương cho biết, Business Insider đưa tin.

    Động thái này là một “sự thận trọng tăng cường”, phát ngôn viên Hạm đội Thái Bình Dương cho biết. Các tàu chiến cần thiết phải giám sát thủy thủ đoàn trong quá trình ghé thăm các cảng.

    Một phát ngôn viên của Hải quân Mỹ nói với phóng viên của CNN rằng dù chưa có thủy thủ nào của Hải quân Mỹ nhiễm hoặc nghi nhiễm virus corona, nhưng Hạm đội Thái Bình Dương vẫn triển khai các biện pháp bổ sung để ngăn chặn nguy cơ virus lây lan vào hải quân.

    Hạm đội 7 có cơ sở tại Nhật Bản, nơi có khoảng 50.000 lính Mỹ đang đóng quân, đã bắt đầu sàng lọc tất cả mọi người tiếp cận tàu chiến và máy bay của hạm đội, Stars and Stripes đưa tin.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-292-tho-nhi-ky-tan-cong-lien-tiep-them-11-binh-sy-syria-thiet-mang-a313463.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan