+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới ngày 14/9: Người dân Philippines được phép bắn súng vào quan chức nhận hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 14/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 14/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người dân Philippines được phép bắn súng vào quan chức nhận hối lộ

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

    Theo Manilla Bulletin, Tổng thống Philippines Duterte mới đây đã đưa ra một mệnh lệnh gây tranh cãi, khi yêu cầu người dân đánh đập hoặc nổ súng, nhưng không giết, bất kì quan chức hay cán bộ nào mà họ tận mắt nhìn thấy cảnh nhận hối lộ.

    Đặc biệt, ông Duterte thậm chí còn hứa sẽ miễn truy tố người ra tay, nếu quan chức nhận hối lộ vẫn sống sót.

    “Nếu bạn đi trả thuế, thanh toán lệ phí hoặc nhận chứng chỉ, mà các quan chức hoặc cán bộ yêu cầu bạn đút tiền, hãy đánh họ. Nếu mang vũ khí, bạn thậm chí có thể bắn họ. Nhưng đừng giết. Bởi trong quá trình tố tụng, bạn có thể sẽ không được ân xá”, ông Duterte nói, đồng thời nhấn mạnh những người ra tay “sẽ không bị bỏ tù, mà chỉ bị trừng phạt về mặt thể xác”.

    Tuyên bố của Tổng thống Philippines, theo RT, có thể gây ra những hậu quả tai hại đối với trật tự xã hội.

    Nhiều nước châu Âu kêu gọi Iran tuân thủ trở lại JCPOA

    Kỹ thuật viên làm việc trong một cơ sở làm giàu urani ở Isfahan, Iran. Ảnh: Reuters

    Ngày 13/9, Pháp, Anh và Đức - các bên châu Âu tham gia thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 - đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về những vi phạm của Tehran đối với thỏa thuận này, đồng thời hối thúc Iran hợp tác với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) - cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc.

    Tuyên bố chung đầu tiên của các cường quốc châu Âu kể từ sau báo cáo của IAEA trước đó trong tuần nhấn mạnh: “IAEA đã khẳng định trong báo cáo ngày 8/9 rằng các máy ly tâm tiên tiến đã được lắp đặt hoặc sẽ được lắp đặt ở Natanz. Chúng tôi quan ngại sâu sắc trước những hoạt động này”. 

    Tuyên bố khẳng định: “Chúng tôi tiếp tục ủng hộ Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JCPOA) và hối thúc Iran đảo ngược các hoạt động vi phạm JCPOA, đồng thời kiềm chế mọi hành động tiếp theo. Chúng tôi kêu gọi Iran hợp tác với IAEA trong mọi vấn đề liên quan”.

    Lầu Năm Góc bác bỏ thông tin sẽ điều thêm quân tới Syria

    Binh sỹ Mỹ được triển khai tại làng Yalanli, ngoại ô thành phố Manbij, Syria, ngày 5/3/2017. Ảnh RT

    Tướng Kenneth McKenzie, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM), ngày 13/9 khẳng định Lầu Năm Góc sẽ không điều thêm quân tới Syria để tiến hành những cuộc tuần tra chung với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ. Đồng thời ông nói rằng mục tiêu của Mỹ là cắt giảm quân số ở quốc gia Trung Đông này.

    Trước đó, báo New York Times đưa tin hôm 12/9 rằng Lầu Năm Góc đang chuẩn bị điều khoảng 150 quân nhằm tham gia các cuộc tuần tra trên bộ với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, ông McKenzie cho rằng sứ mệnh mới sẽ không yêu cầu bổ sung quân ở Syria.

    Cũng theo Tư lệnh CENTCOM, số lượng binh sỹ Mỹ có thể thay đổi do hoạt động luân chuyển các lực lượng vào và ra khỏi Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-ngay-149-nguoi-dan-philippines-duoc-phep-ban-sung-vao-quan-chuc-nhan-hoi-lo-a292772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan