+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2019: Vì sao chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile bị khám xét?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 10/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 10/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội: Công an bất ngờ khám xét chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile

    Theo đại diện Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại, việc khám xét Nhật Cường Mobile do Bộ Công an xác lập và điều tra, không liên quan đến các vụ bắt điện thoại di động nhập lậu trước đây của lực lượng 389 quốc gia.

    Như đã đưa tin, ngày 9/5, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đồng loạt tiến hành khám xét trụ sở chính của Nhật Cường Mobile tại số 33 phố Lý Quốc Sư và một số cửa hàng khác nằm trên địa bàn Hà Nội.

    Sau đó, cơ quan chức năng tiếp tục khám xét tại tòa nhà West Lake (162 đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ, Hà Nội), nơi được cho là nơi ở của một trong những lãnh đạo Nhật Cường Mobile.

    Công an bất ngờ khám cét chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile. Ảnh: Người đưa tin

    Vậy tại sao Nhật Cường Mobile lại bị khám xét? Đó chính là nỗi băn khoăn của rất nhiều người tiêu dùng. Bởi Nhật Cường Mobile được biết đến là một trong những hệ thống bán lẻ điện thoại di động lớn trên cả nước.

    Trao đổi về vấn đề này với báo Pháp Luật TP.HCM, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an, cho biết vụ việc vẫn đang được làm rõ, hiện chưa có báo cáo. Khi nào có thông tin chính thức, Bộ sẽ cung cấp sau.

    Trong khi đó, một lãnh đạo Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu và gian lận thương mại (Ban chỉ đạo 389 quốc gia), cho hay có nhận được thông báo của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03, Bộ Công an) về việc khám xét chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile. Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ lý do vì sao khám xét.

    Dù vậy, vị này cho rằng vụ việc chắc chắn đã được C03 xác minh trong một thời gian dài, đã có đủ căn cứ để thực hiện các động thái tố tụng như trong sáng nay.

    Đình chỉ chức vụ Trưởng khoa trường Chính trị vì đưa thông tin sai sự thật​ lên Facebook

    Theo đó, vào lúc 20h 54 phút ngày 04/5/2019, trên trang Facebook của ông Lê Hữu Thuận (Phó bí thư chi bộ, Trưởng khoa Lý luận Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh - Trường Chính trị Trần Phú), có tên là “Út Hữu” đăng tải nội dung bịa đặt liên quan đến sức khỏe của lãnh đạo cấp cao của Đảng.

    Báo Gia đình & Xã hội thông tin, những nội dung bịa đặt mà ông Thuận đăng tải có liên quan đến sức khỏe của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước.

    Không dừng lại ở đó, ông Thuận còn bình luận và xuyên tạc trên bài viết của mình những nội dung, thông tin không đúng sự thật, thiếu văn hóa.

    Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Infonet vào chiều 8/5, ông Nguyễn Trọng Tứ - Phó Hiệu trưởng trường Chính trị Trần Phú cho biết có sự việc ông Lê Hữu Thuận đăng tải thông tin bịa đặt trên mạng xã hội.

    "Vừa qua chúng tôi đã tổ chức cuộc họp bất thường để đình chỉ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ Khoa Lý luận Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh đối với ông Lê Hữu Thuận, đồng thời đình chỉ việc giảng dạy và chức Trưởng khoa đối với ông Hữu", ông Tứ cho hay.

    Hiện Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối đang phối hợp tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Lê Hữu Thuận, sau khi làm rõ vi phạm và căn cứ kết quả kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy Khối sẽ đưa ra hình thức xử lý thích hợp.

    Nam thanh niên nghi ngáo đá tự cứa cổ, cố thủ nhiều tiếng dưới giếng sâu ở Bình Thuận

    Một đối tượng nghi ngáo đá đã nhảy xuống giếng sâu 11m và cố thủ dưới đó nhiều giờ liền, thậm chí còn tự cứa cổ mình khiến máu chảy xối xả.

    Đối tượng Long cố thủ dưới giếng. Ảnh Dân trí

    Theo thông tin trên VnExpress, chiều 8/5 khi một người dân ra giếng sau nhà ở phường Tân An, thị xã La Gi để bơm nước thì tá hỏa phát hiện dưới giếng có một thanh niên ở trần đầy hình xăm ngó lên. Chủ nhà hoảng hốt bỏ chạy tri hô.

    Do giếng sâu hơn 11 mét nên người dân đã dùng dây đưa xuống kêu thanh niên này bám vào để kéo lên. Tuy nhiên, kéo được khoảng nửa giếng thì "nạn nhân" dùng dao mang theo cắt dây rớt xuống giếng trở lại.

    Sau đó người thanh niên này còn dùng dao tự cắt cổ mình khiến máu chảy xối xả.

    Báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh thông tin thêm, người thanh niên này được xác định là Trần Đình Long.

    Lực lượng công an và người nhà vận động, thuyết phục nhưng Long kiên quyết cố thủ dưới giếng.

    Bệnh viện La Gi đã phải đưa bình oxy đến bơm xuống giếng vì lo sợ dưới giếng sâu thiếu oxy, Long sẽ chết ngạt.

    Đến tối cùng ngày, sau nhiều giờ thuyết phục, Long mới chịu cho lực lượng cứu hộ kéo lên khỏi giếng và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

    Đối tượng Long nhập viện trong tình trạng có vết thương sâu ở cổ và đa chấn thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi.

    Công an thị xã La Gi đang làm rõ sự việc, nghi nam thanh niên bị ảo giác từ ma tuý.

    Tìm thấy thi thể một học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai

    Liên quan đến vụ 2 học sinh bị nước cuốn khi đang lưu thông trên con đường ven suối, VnExpress đưa tin, sáng 9/5, lực lượng cứu hộ cứu nạn cùng người dân đã tìm thấy thi thể 1 trong 2 nam sinh xấu số.

    "Thi thể nạn nhân được phát hiện cách vị trí gặp nạn gần km về phía sông Đồng Nai, chúng tôi tiếp tục tìm kiếm nam sinh còn lại", ông Đoàn Văn Đoàn - Phó chủ tịch UNND phường Long Bình Tân thông tin trên VnExpress.

    Như báo Nhân dân đã thông tin trước đó, khoảng 19h ngày 8/5, sau trận mưa lớn, nước từ thượng nguồn suối Bà Lúa đổ về đoạn cuối nguồn thuộc địa phận khu phố 1, phường Long Bình Tân, khiến đường đi ven suối bị ngập nghiêm trọng.

    Hiện trường nơi các nạn nhân bị nước cuốn trôi. Ảnh: Báo Nhân dân

    Khoảng 19h20 cùng ngày, 3 thanh niên đi 2 xe máy trên con đường ven suối, khi đến đoạn gần cầu nhỏ (khu phố 1, phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà) thì bất ngờ bị nước cuốn ra giữa dòng suối trôi về hạ nguồn.

    Trong lúc bị nước đẩy đi, sau khi trôi khoảng 100m, một thanh niên đã bám vào được cành cây và leo lên bờ, 2 người còn lại bị nước cuốn mất tích.

    Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Đồng Nai cùng dân quân, công an địa phương đến hiện trường tìm kiếm suốt đêm phát hiện hai xe máy của nạn nhân.

    Nghi xâm hại bé gái 8 tuổi, nguyên Chủ tịch xã ở Thanh Hóa bị dân "vây bắt" giữa cánh đồng

    Sáng 9/5, trao đổi trên Báo Pháp luật TP HCM, thượng tá Lữ Văn Đồng, Trưởng Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết, cơ quan này đang làm rõ thông về một người đàn ông tên P. (70 tuổi) bị người dân xã Cẩm Sơn (Cẩm Thủy) vây giữ vì bị cho là đã giở trò đồi bại với bé gái 8 tuổi ở địa phương.

    Cũng theo thông tin trên báo này, chiều 8/5, người dân xã Cẩm Sơn cho là ông P. đang giở trò đồi bại với cháu bé 8 tuổi ngoài cánh đồng nên vây giữ, đồng thời báo cho Công an xã.

    Công an huyện Cẩm Thủy đã tiếp nhận vụ việc và đã mời ông P. về trụ sở để làm rõ.
    Trao đổi trên Thanh Niên, ông Đỗ Văn Liên, Chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn, cho biết hiện chưa thể khẳng định là có chuyện ông N.N.P (hơn 70 tuổi, ngụ tại xã Cẩm Phong, huyện Cẩm Thủy) có hành vi xâm hại cháu bé 8 tuổi (là hàng xóm của ông P.) hay không.

    Theo ông Liên, khoảng hơn 16h ngày 8/5, UBND xã Cẩm Sơn có nhận được thông tin người dân báo là ông P. giở trò đồi bại với cháu bé 8 tuổi. Vị trí người dân phát hiện vụ việc là khu vực cánh đồng, nơi giáp ranh giữa thôn Hoàng Giang và thôn Gia Dụ, xã Cẩm Sơn. Sau đó, người dân đã giữ ông P. lại và báo cho chính quyền địa phương.

    Do vụ việc có tính chất phức tạp, Công an xã Cẩm Sơn đã báo cáo đồng thời bàn giao vụ việc lại cho Công an huyện Cẩm Thủy điều tra, làm rõ.

    Liên quan đến vụ việc, Báo Người Đưa Tin dẫn nguồn thông tin từ người dân cho hay, ông P. nguyên là Chủ tịch xã ở huyện Cẩm Thủy.

    Khi biết sự việc, người dân địa phương rất bức xúc và đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi trên. Theo người dân, ông P. đang khỏe mạnh, minh mẫn, vẫn đi được xe đạp điện, chở bé gái hàng xóm ra cánh đồng nghi giở trò đồi bại.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1052019-vi-sao-chuoi-cua-hang-nhat-cuong-mobile-bi-kham-xet-a274714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan