+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/11/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/11/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/11/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sốc với mức lương hưu “khủng” nhất Việt Nam

    Nguồn tin trên báo Dân Việt cho biết, mức lương hưu "khủng" nhất Việt Nam hiện nay thuộc về một cán bộ hưu trí tại TP.HCM: Hơn 100 triệu đồng/tháng.

    Thông tin này được bà Đinh Thu Hiền - Phó trưởng Ban Thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (Bảo hiểm xã hội Việt Nam) cung cấp cho báo chí chiều 31/10.

    Mức lương hưu “khủng” nhất Việt Nam lên đến hàng trăm triệu. Ảnh minh họa

    Theo bà Hiền, hiện nay tại TP.HCM có 1 trường hợp có mức lương hưu cao nhất cả nước. Ông này vốn là nhân viên của một công ty nước ngoài và đã đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) với mức đóng rất cao. Thời gian đóng BHXH của ông này chỉ là 23 năm 3 tháng, tỷ lệ hưởng 62%. Tuy nhiên mức đóng BHXH hàng tháng của ông rất "khủng". 17 năm đầu, ông đóng tới 66 triệu đồng/tháng. Những năm còn lại theo quy định trần mức đóng BHXH hàng tháng không vượt quá 20 tháng lương cơ sở nên ông đóng 18 triệu đồng/tháng.

    Với mức đóng rất cao nên dù mức hưởng chỉ đạt 62% nhưng mức đóng cao nên vào thời điểm nghỉ hưu vào tháng 4/2015, lương hưu của ông này là 87 triệu đồng và sau vào lần điều chỉ tăng lương hưu, lương hưu của ông này hiện là trên 100 triệu đồng/tháng.

    Hủy nổ 60 quả bom bi còn sót lại thời chiến tranh

    Tin tức trên báo VOV cho biết, Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị thuộc Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam đã xử lý thành công 60 quả bom bi theo trình báo của người dân.

    Trước đó, 2 anh Hồ Văn Tam và Hồ Văn Nhóc, trú tại xã Xy, huyện Hướng Hóa phát hiện một số quả bom hình tròn trong quá trình đào hố để trồng chuối tại vườn. Hai người này nhanh chóng trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và Đội rà phá bom mìn lưu động tỉnh Quảng Trị đã di tản người dân trong khu vực phát hiện bom để tiến hành xử lý.

    Lực lượng chức năng nhận định, tại đây có 60 quả bom bi Blu 24, nằm ở độ sâu khoảng 2m. Đội rà phá bom mìn lưu động đã di dời số bom bi này ra khỏi hiện trường để hủy nổ.

    "Tối hậu thư" cho trạm xử lý nước thải 42 tỷ đồng gây ô nhiễm

    Theo báo Dân trí, KCN Quảng Phú là một trong những khu công nghiệp lớn của tỉnh Quảng Ngãi với 32 doanh nghiệp đang hoạt động. Để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, tỉnh Quảng Ngãi đã đầu tư 42 tỷ đồng xây dựng trạm xử lý nước thải tập trung (công suất xử lý giai đoạn 1 đạt 4.500 m3/ngày đêm).

    Dù được đầu tư 42 tỷ đồng để xây dựng nhưng trạm xử lý nước thải tại KCN Quảng Phú vẫn gây ô nhiễm mùi khiến người dân bức xúc. Ảnh: báo Dân trí

    Trạm xử lý do công ty TNHH MTV đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) quản lý và vận hành.

    Dù được đầu tư nguồn vốn lớn để xây dựng nhưng chỉ sau vài năm đi vào hoạt động, việc xử lý nước thải tại KCN Quảng Phú không như mong muốn khiến tình trạng ô nhiễm tiếp tục hành hạ người dân.

    Lo sợ khi phải sống chung với ô nhiễm, 50 người dân tổ 23, 24 phường Quảng Phú đã có đơn cầu cứu gửi cơ quan chức năng. Tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm mùi vẫn không được cải thiện khiến người dân có những phản ứng dữ dội.

    Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa chỉ đạo Công ty QISC và các sở ngành liên quan phải có giải pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại KCN Quảng Phú, chậm nhất đến ngày 15/11/2017 phải báo cáo kết quả thực hiện.

    Tiếp tục tìm kiếm hài cốt liệt sĩ trong sân bay Tân Sơn Nhất

    Theo báo Tri thức trực tuyến, UBND TP.HCM vừa có công văn khẩn gửi Bộ tư lệnh thành phố và Sở Tài nguyên và Môi trường về việc tiếp tục khảo sát, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại khu vực phía tây sân bay Tân Sơn Nhất.

    Khu vực tìm kiếm nằm ở phía tây sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Cụ thể, UBND TP.HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Bộ Tư lệnh thành phố và các cơ quan có liên quan tiếp tục khảo sát, đào tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ (một tập thể) tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian thực hiện từ ngày 2/11 đến 24/11.

    Trước đó, TP.HCM đã tìm thấy và quy tập 181 bộ hài cốt trong mộ chôn tập thể ở sân bay Tân Sơn Nhất vào năm 1995. Ngôi mộ tập thể ở phía tây sân bay được cho là có quy mô lớn hơn ngôi mộ thứ nhất.

    Đề xuất đổ hơn 400.000 m3 bùn, cát xuống biển Quy Nhơn

    Báo VnExpress dẫn lời ông Đặng Trung Thành - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định, Cục hàng hải Việt Nam vừa đề nghị tỉnh cấp phép cho đổ hơn 400.000 m3 bùn, cát từ việc nạo vét cảng Quy Nhơn xuống biển. Hiện, UBND tỉnh đã giao cho Sở cùng các ngành liên quan tham mưu.

    Tỉnh Bình Định lo ngại việc đổ bùn có thể làm đục biển Quy Nhơn trong mùa du lịch. Ảnh: báo VnExpress 

    Giám đốc Sở Tài nguyên cho rằng, cảng Quy Nhơn là cảng lớn thứ ba của cả nước. Thời gian qua, luồng lạch vào cảng bị bồi lắng khiến tàu vận tải ra vào khó khăn. Việc nạo vét cảng là cần thiết để nâng cao sản lượng hàng hóa ra vào cảng.

    Song, lãnh đạo Sở Tài nguyên cho rằng, các sở ngành tỉnh Bình Định phải tham mưu, xác định vị trí đổ, vừa tạo điều kiện nạo vét vừa đảm bảo môi trường sống, sản xuất và đặc biệt là du lịch.

    Ông Trần Châu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết, về mặt chủ trương, tỉnh đồng ý cho lập dự án, tuy nhiên phải đánh giá tác động môi trường, thẩm tra cụ thể để tránh ảnh hưởng đến vùng biển Bình Định.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1112017-a207412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan