+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 23/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện thi thể lao động người Việt trong rừng ở Đài Loan

    Theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc, Cảnh sát Đài Loan (Trung Quốc), vào lúc 13h50 chiều 20/4 đã phát hiện thi thể của lao động Hoàng Văn Đoàn trong rừng tại khu vực thôn Phong Sơn, xã A Lý Sơn, huyện Gia Nghĩa, Đài Loan.

    Hiện thi thể của lao động Hoàng Văn Đoàn đang được bảo quản tại nhà lạnh thuộc huyện Gia Nghĩa.

    Qua xác minh, lao động Hoàng Văn Đoàn sinh năm 1988, quê quán tại Hà Tĩnh, nhập cảnh lao động Đài Loan từ ngày 27/6/2016 và làm việc cho tàu cá Ngư Phát 168 (Yu Fa No.168) theo hợp đồng cung ứng lao động giữa Công ty Sao Việt của Việt Nam và Công ty Hữu hạn Quản lý nhân lực Hồng Cát của Đài Loan. Tuy nhiên, Hoàng Văn Đoàn đã bỏ ra ngoài lao động tự do từ ngày 5/10/2017.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã làm việc với cơ quan chức năng sở tại đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong, đồng thời yêu cầu công ty Sao Việt thông báo cho gia đình lao động Hoàng Văn Đoàn.

    Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, cập nhật kết quả xác minh của cơ quan chức năng Đài Loan, phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp liên quan ở sở tại và Việt Nam hướng dẫn và hỗ trợ gia đình giải quyết hậu sự.

    Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. 

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Vùng núi có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông mạnh, trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 4-5. Giật trên cấp 5, biển động nhẹ.

    Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh tăng cường - Ảnh 1

    Không khí lạnh sẽ gây mưa cho nhiều tỉnh, thành.

    Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm khoảng 8-9°C. Trời chuyển mát, sau đêm và sáng trời lạnh. Vùng núi trời rét nhưng không sâu, các vùng núi cao rét hơn. Nắng nóng ở phía tây Bắc Bộ, vùng núi phía Bắc, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ chấm dứt.

    Không khí lạnh về đẩy không khí nóng thăng lên sinh mây dông phát triển mạnh. Nguy cơ xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh trong cơn dông là khá cao. Do vậy, người dân vùng núi Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại.

    Trước đó, ngày mai 23/4, khu vực Tây Bắc của Bắc Bộ, vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; từ ngày 24/04 nắng nóng ở khu vực phía Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ dịu dần.

    Yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông làm 4 người tử vong

    Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Trị tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong; khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi phòng ngừa những vụ tai nạn tương tự.

    Yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông làm 4 người tử vong - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: TTXVN

    Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chỉ đạo tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi là nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông cho mô tô xe máy: chở quá số người quy định, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, đi sai phần đường, làn đường, chuyển hướng bất ngờ, vi phạm quy định nồng độ cồn, không bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện; tuyên truyền sâu rộng trên báo, đài, hệ thống thông tin cơ sở, truyền thanh của huyện, xã, phường về nguy cơ, hiểm họa tai nạn do mô tô, xe gắn máy gây ra; các biện pháp phòng tránh, hạn chế tai nạn đối với mô tô, xe gắn máy; không giao xe ô tô, mô tô cho người không đủ tuổi, không có giấy phép lái xe điều khiển; phổ biến pháp luật trật tự, an toàn giao thông và hướng dẫn các kỹ năng điều khiển xe an toàn cho người điều khiển mô tô, xe gắn máy...

    Các lực lượng chức năng phối hợp với tổ chức đoàn thể, những người có uy tín, già làng, trưởng thôn tập trung tuyên truyền đối với đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời phối hợp với chính quyền xã đề nghị những thanh - thiếu niên thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ ký cam kết không tái phạm.

    Như tin đã đưa, vào khoảng 19h30 ngày 21/4, xe mô tô mang biển kiểm soát 74L1-142.12 chở 4 thanh niên chạy trên đường Hồ Chí Minh theo hướng vào xã Húc Nghì, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị, đã va chạm với xe ô tô mang biển kiểm soát 74C- 051.69 chở tràm đang dừng bên đường. Vụ va chạm đã khiến 3 thanh niên trên xe mô tô tử vong tại chỗ, 1 người tử vong trên đường cấp cứu.

    Vấp ngã khi cầm súng tự chế, một nạn nhân tử vong

    Ngày 22/4, ông Nguyễn Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn khi sử dụng súng săn làm anh Nguyễn Thanh Quán (SN 19985, trú tại địa phương) tử vong.

    Vấp ngã khi cầm súng tự chế, một nạn nhân tử vong - Ảnh 1

    Dùng súng tự chế mở đường, một thợ săn bị bắn chết. Ảnh minh họa

    Theo thông tin ban đầu, tối ngày 21/4, anh Quán đi săn gà rừng trong rẫy cùng một người bạn.  Do trời tối, đường đi rậm rạp nên anh Quán đã quay ngược súng, cầm đầu nòng gạt cây cỏ để mở lối đi.

    Tuy nhiên, đi được một đoạn thì anh Quán vấp phải rãnh nước, trơn trượt nên bị té xuống. Do anh đang cầm ngược súng nên nòng súng đã đâm thẳng vào giữa bụng, ngực và sau đó cướp cò khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó.

    Được biết, từ đầu năm tới nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã xảy ra một số vụ tai nạn khi đi săn bằng súng dẫn đến thương vong.

    3 mẹ con tử vong thương tâm trong căn nhà cháy rụi ở Nam Định

    Trao đổi trên báo chí, ông Phạm Văn Lưu, Chủ tịch xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định cho biết, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra lúc hơn 2h ngày 22/4 tại cửa hàng điện tử, điện lạnh trên địa bàn, khiến 3 mẹ con tử vong.

    Các nạn nhân là 3 mẹ con gồm chị Phạm Thị Th. (36) cùng hai con nhỏ là cháu Đỗ Thanh X. (10 tuổi) và Đỗ Tấn D. (6 tuổi).

    3 mẹ con tử vong thương tâm trong căn nhà cháy rụi ở Nam Định - Ảnh 1

    Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Dân trí

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân nghe tiếng kêu cứu phát ra từ một ngôi nhà. Khi đến kiểm tra, mọi người phát hiện nhà của chị Th. đang bốc cháy nên đã nhanh chóng tìm cách phá cửa để vào cứu giúp.

    Tuy nhiên, khi người dân phá được cửa sắt thì đám cháy đã bùng phát dữ dội bao trùm cả căn nhà. Việc dập lửa, cứu người gặp rất nhiều khó khăn vì trong ngôi nhà chủ yếu là đồ điện tử, vải vóc nên ngọn lửa bùng lên một cách dữ dội.

    Tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 3 người, gồm chị Th. và hai con nhỏ không kịp mở cửa thoát ra ngoài nên đã tử vong.

    Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, cơ quan chức năng đã đưa thi thể 3 nạn nhân xấu số ra khỏi ngôi nhà và tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Nhà chức trách cho biết, ngôi nhà bị cháy rộng khoảng 60 m2, kết cấu tường xây gạch đất nung, trần mái tôn xốp, trong nhà chứa hàng điện tử dễ cháy nên bén lửa rất nhanh.

    Tại hiện trường, toàn bộ căn nhà bị thiêu rụi, nhiều xe máy cháy trơ khung. Được biết, trong đêm xảy ra hỏa hoạn, người chồng của gia đình này không có mặt ở nhà do đi làm ăn xa.

    Hiện cơ quan chức năng đang phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2342018-a227274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan