+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2018: Tự tử sau khi thua cá độ World Cup 300 triệu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    33 người chết và mất tích, thiệt hại 458 tỷ đồng do mưa lũ

    Theo số liệu thống kê mới nhất của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến 7h sáng nay (28/6), mưa lũ, sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm 23 người chết, 10 người mất tích. Thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 458,7 tỷ đồng.

    33 người chết và mất tích, thiệt hại 458 tỷ đồng do mưa lũ - Ảnh 1

    Hiện trường vụ sạt lở ở Lai Châu. Ảnh: VnExpress

    Cụ thể, 33 người chết và mất tích, trong đó 23 người chết (Hà Giang: 5 người chết do sập nhà, lũ cuốn trôi; Lai Châu: 16 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, nhà sập; Quảng Ninh: 1 người bị lũ cuốn trôi; Lào Cai: 1 người bị lũ cuốn trôi); 10 người mất tích do lũ cuốn trôi (Lai Châu: 9 người và Điện Biên: 1 người).

    Mưa lũ còn làm 161 nhà bị đổ, trôi (Hà Giang: 39 nhà; Lai Châu: 98 nhà; Thái Nguyên: 24 nhà); 958 nhà bị hư hỏng, thiệt hại; 1.816 nhà bị ngập nước.

    Về nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản: 799,41 ha lúa, 16,42 ha mạ và 719,05 ha hoa màu bị thiệt hại; 738 con gia súc, 13.855 con gia cầm bị chết và 599,28 ha ao nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

    Về giao thông: 2,00 triệu m3 đất đá đường bị sạt trượt.

    Tổng thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 458,7 tỷ đồng (Sơn La 0,76 tỷ đồng, Hà Giang: 122 tỷ đồng, Lai Châu: 315,8 tỷ đồng, Thái Nguyên: 0,32 tỷ đồng, Lào Cai: 8,5 tỷ đồng, Yên Bái: 0,07 tỷ đồng, Cao Bằng 0,17 tỷ đồng, Điện Biên: 1 tỷ đồng, Tuyên Quang: 10 tỷ đồng).

    Chủ đại lý bia hoang báo mất 1,8 tỷ đồng bị phạt hành chính

    Sáng 28/6, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trịnh Văn H. (61 tuổi, ngụ phường 8, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước.

    Chủ đại lý bia hoang báo mất 1,8 tỷ đồng bị phạt hành chính - Ảnh 1

    Ông H. tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công Lý

    Theo đó, vào khoảng 11h30 ngày 16/5, Công an xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, Vĩnh Long nhận được tin báo của ông H. là chủ một đại lý bia ở tại xã Tân Hạnh trình báo vừa bị mất trộm 1,8 tỷ đồng. Tiếp nhận tin báo, công an đã vào cuộc điều tra.

    Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra và khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an xác định việc ông H. báo bị mất trộm là tin giả.

    Ông H. khai nhận vì muốn lực lượng công an thường xuyên tuần tra, canh gác khu vực đại lý bia của mình nên đã báo tin giả mất trộm 1,8 tỷ đồng.

    Hành vi của ông H. là vi phạm pháp luật, gây hoang mang lo lắng cho người dân nên Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông H. 1 triệu đồng và cho cam kết không tái phạm.

    Thua cá độ World Cup 300 triệu, người đàn ông uống thuốc diệt chuột tự tử

    Ngày 28/6, thông tin từ BV Thống Nhất (TP.HCM) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận 2 trường hợp tự tử vì thua cá độ bóng đá trong mùa World Cup là Lê Xuân T. (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) và Phạm Văn Nh. (47 tuổi, ngụ quận Tân Bình).

    Thua cá độ World Cup 300 triệu, người đàn ông uống thuốc diệt chuột tự tử - Ảnh 1

    Bệnh nhân T. đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

    Theo đó, vào khoảng 20h ngày 27/6, bệnh nhân T. được chuyển vào bệnh viện cấp cứu sau khi uống 3 gói thuốc diệt chuột. Người nhà bệnh nhân T. cho biết, anh vốn chạy xe ba gác. Tuy nhiên, từ khi có giải bóng đá World Cup thì anh T. có tham gia cá độ và thua nhiều. Số tiền thua độ lên tới 300 triệu đồng.

    Do không xoay được tiền trả nợ, anh T. đã uống 3 gói thuốc diệt chuột tự tử. Phát hiện sự việc, người thân đã nhanh chóng đưa anh T. đi bệnh viện cấp cứu.

    Còn bệnh nhân Nh được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng lơ mơ, không tỉnh táo. Gia đình bệnh nhân cũng cho biết, vì thua độ bóng đá nên anh Nh, đã tự tử bằng cách uống thuốc diệt cỏ.

    Hai bệnh nhân đều được các bác sĩ súc rửa dạ dày, dùng than hoạt tính để khử chất độc. Hiện sức khỏe của cả 2 bệnh nhân đã ổn định và sẽ được xuất viện trong thời gian gần nhất có thể.

    Rùa biển nặng 80kg mắc lưới ngư dân

    Ngày 28/6, ông Nguyễn Văn Vũ- Phòng Nghiên cứu hợp tác quốc tế, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa tiếp nhận một cá thể rùa biển đã chết và đưa về làm tiêu bản tại Phòng trưng bày sinh vật tại xã đảo Tân Hiệp (TP Hội An).

    Rùa biển nặng 80kg mắc lưới ngư dân - Ảnh 1

    Rùa biển nặng 80kg mắc lưới ngư dân. Ảnh: Dân Việt

    Theo đó, vào ngày 26/6, một cá thể rùa xanh nặng khoảng 80kg, dài gần một mét, rộng hơn 50cm bị chết nghi do vướng vào lưới biển của ngư dân ở vùng biển Cù Lao Chàm (TP Hội An).

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lào Chàm đã đến hiện trường đưa cá thể rùa này về.

    Rùa biển xanh nằm trong danh sách động vật quý hiếm đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Loài này có đặc tính thở bằng phổi, theo chu kỳ hô hấp bình thường khoảng 2 tiếng bơi dưới nước, rùa xanh phải ngoi đầu lên trên mặt nước để thở.

    Hà Nội: Cô gái trẻ tự rạch tay, tung tin đồn bị cướp túi xách trên đường Láng

    Ngày 28/6, xác nhận với báo ANTĐ, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Đống Đa cho biết đã điều tra làm rõ thông tin cô gái tố bị rạch tay cướp túi xách tại đường Láng vào đêm ngày 22/6 là hoàn toàn không đúng sự thật.

    Hà Nội: Cô gái trẻ tự rạch tay, tung tin đồn bị cướp túi xách trên đường Láng - Ảnh 1

    Thông tin vụ cướp rạch tay được C. L.P. đăng tải trên facebook. Ảnh: ANTĐ

    Trước đó, ngày 23/6, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bài viết của một tài khoản có tên C. L. P về việc “Cảnh báo cướp giật rạch tay ở đường Láng”. Bài viết nói về việc khoảng 23h ngày 22/6 một người bạn của C.L.P. đi trên đường Láng thì bị 2 nam thanh niên đi lên ép sát, rạch tay làm ngã xe rồi giật túi xách.

    Ngay sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng được mọi người chia sẻ rầm rộ, gây hoang mang trong dư luận. Lập tức, Công an quận Đống Đa đã vào cuộc xác minh chủ tài khoản facebook “C. L. P.” là Phạm C. L. (SN 1998, trú tại phố Phan Huy Chú, quận Hà Đông, Hà Nội).

    Ngày 25/6, Đội Cảnh sát hình sự đã mời L. đến cơ quan công an làm việc. Tại cơ quan công an L. khai có người bạn tên Đặng M.A. (SN 1998, trú tại ngõ 84 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa). M.A. đã nhắn tin cho L. kể về việc mình bị cướp giật ở đường Láng. Sau  đó, L. có nói với M.A. để L. đăng một bài viết lên mạng xã hội cảnh báo mọi người và M.A. đã đồng ý.

    Hà Nội: Cô gái trẻ tự rạch tay, tung tin đồn bị cướp túi xách trên đường Láng - Ảnh 2

    Hình ảnh cánh tay bị thương của cô gái được cho là do 2 thanh niên giật túi gây nên. Ảnh: ANTĐ

    Đến làm việc tại trụ sở CAQ Đống Đa, Đặng M.A. khai lại toàn bộ sự việc như thông tin trên mạng xã hội chia sẻ; Đồng thời cho biết, bên trong chiếc túi xách có một số sách vở và nữ trang. Do chiếc túi xách không có tài sản có giá trị nên M.A. đã không trình báo cơ quan công an.

    Căn cứ lời khai của M.A. các chiến sỹ công an đã tiến hành rà soát hiện trường để làm rõ và nhận thấy lời khai của M.A. có nhiều điểm mâu thuẫn.

    Đến làm việc tại cơ quan công an lần thứ 2, M.A. đã thành thật thừa nhận những thông tin khai báo trước đó là không đúng sự thật. M.A trình bày lý do trước đó do buồn bực chuyện gia đình nên đã tự dùng dao lam rạch tay mình. Sau đó, do không biết phải nói với bạn bè lý do bị thương ở tay như thế nào nên đã nghĩ ra việc bị 2 đối tượng rạch tay cướp túi xách rồi kể cho L. nghe.

    Khi bị cơ quan công an mời đến làm việc M.A sợ bị xử lý nên vẫn khai bị đối tượng rạch tay. Chỉ đến khi cơ quan công an đưa ra những tài liệu chứng cứ để bác bỏ việc M.A. bị cướp giật tài sản, cô gái trẻ mới chịu thừa nhận việc khai báo gian dối của mình.

    Theo cơ quan Công an, hiện nay có rất nhiều thông tin giả, chưa được kiểm chứng đăng lên mạng xã hội và được nhiều người chia sẻ gây hoang mang dư luận, do vậy người dùng mạng xã hội cần hết sức cảnh giác với những thông tin trên.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2962018-tu-tu-sau-khi-thua-ca-do-world-cup-300-trieu-a234639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan