+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2017. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 30/9/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ “biệt phủ” giữa đồng: Khiển trách Trưởng Phòng TN-MT

    Báo Dân trí dẫn lời ông Trần Ngọc Ân – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết, huyện đã tiến hành kỷ luật đối với cán bộ đã đề xuất cho chuyển mục đích sử dụng đất sai quy hoạch trong vụ xây dựng công trình “biệt phủ” trên đất nông nghiệp.

    Theo đó, ông Ký Trọng Nghĩa - Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Vĩnh Lợi - bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

    Tin tức trên báo Dân trí cho biết, liên quan đến công trình biệt phủ giữa đồng, một số cán bộ đã bị kiểm điểm, kỷ luật 

    Trước đó, liên quan đến công trình “biệt phủ” này, Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc đối với 2 Phó Chánh Thanh tra Sở phụ trách địa bàn là ông Trần Nguyễn Thanh Tâm và ông Lê Văn Hòa.

    Lý do ông Tâm và ông Hòa bị kiểm điểm là cán bộ Thanh tra phụ trách địa bàn nhưng để xảy ra công trình xây dựng không phép vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

    Ngoài ra, huyện Vĩnh Lợi cũng đã kiểm điểm nghiêm túc ông Hồ Trọng Tuấn (cán bộ địa chính - xây dựng xã Châu Hưng A) vì để xảy ra công trình xây dựng không phép trên địa bàn mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

    Tiết lộ giật mình về nơi bé 11 tuổi bị nước cuốn tử vong

    Báo Tiền phong đăng tải thông tin, UBND huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã cử đoàn công tác đến kiểm tra công trình giao thông đang xây dựng tại cụm công nghiệp Thạnh Phú- Thiện Tân. Đây là nơi xảy ra vụ tai nạn làm em Nguyễn Tấn Trường (SN 2006, học sinh lớp 4, trường Chu Văn An, thuộc xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) tử vong vào chiều ngày 27/9.

    Đoàn kiểm tra ghi nhận khu vực xảy ra sự việc là đường D1 đang trải đá, có hệ thống mương bê tông (không nắp đậy) đấu nối vào mương nước đổ ra suối ông Hường và ra sông Đồng Nai.

    Bản tin thời sự trên báo Tiền phong cho biết, nơi bé 11 tuổi bị nước cuốn tử vong là công trình xây dựng không phép 

    Ông Đoàn Tấn Lực, Trưởng ban quản lý dự án huyện Vĩnh Cửu cho biết: công trình xây dựng này chưa được cấp phép vì đang chờ điều chỉnh quy hoạch. Do đường hư hỏng, xuống cấp nên các công ty trong cụm công nghiệp tự góp tiền xây dựng, cơ quan quản lý nhà nước không biết.

    UBND huyện cũng đã chỉ đạo Công an huyện xem xét để xử lý vụ việc. Trước đó, khi xảy ra vụ tai nạn vào ngày 27/9, ông Thái Mã Thành, Chủ tịch UBND xã Thiện Tân cho biết công trình không có rào chắn, biển báo.

    Như tin đã đưa, vào lúc 17h20 ngày 27/9, trên đường đi học về, Tấn Trường bị nước cuốn trôi vào miệng mương hở bên đường đường D1, thuộc cụm công nghiệp Thạnh Phú- Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

    Tối 28/9, thi thể học sinh Nguyễn Tấn Trường đã được người dân tìm thấy trên sông Đồng Nai đoạn qua huyện Tân Uyên (Bình Dương).

    Nguyên Chánh thanh tra giao thông Cần Thơ bị kỷ luật Đảng

    Tin tức trên báo VnExpress cho biết, Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Cần Thơ ngày 29/9 đã ký quyết định cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Trương Văn Phúc, nguyên Chánh Thanh đơn vị này.

    Với vai trò Bí thư Đảng bộ, Chánh thanh tra Sở, ông Phúc bị cho đã thiếu chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, để bảy đảng viên thuộc bộ phận mình quản lý bị TAND TP Cần Thơ tuyên phạm tội Nhận hối lộ, làm ảnh hưởng đến uy tín cơ quan và tổ chức Đảng. Hiện tại, ông Phúc được điều chuyển sang làm cán bộ một đơn vị khác, thuộc Sở GTVT Cần Thơ.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, liên quan đến đường dây bảo kê xe tải, đến nay có 14 thanh tra giao thông Cần Thơ bị bắt, phạt tù, kỷ luật

    Ngoài ra, các ông Trần Văn Thành và Bùi Quốc Dũng (cùng là Phó chánh thanh tra sở), Trần Minh Đương (Đội trưởng cơ động), Đinh Thanh Điền (Đội trưởng quận Cái Răng) và Lê Văn Hoàng (Đội trưởng huyện Cờ Đỏ) cũng bị kỷ luật Đảng với hình thức khiển trách vì liên đới trách nhiệm người đứng đầu các bộ phận để xảy ra sai phạm.

    Liên quan đến vụ án này, mở rộng điều tra giai đoạn hai, Công an Cần Thơ vừa bắt thêm Bùi Văn Minh (tự Minh Đen, Phó chánh thanh tra giao thông Cần Thơ) để điều tra hành vi Nhận hối lộ. Ông Minh bị cáo buộc đã nhận gần 400 triệu đồng để bảo kê cho xe quá tải vượt trạm.

    Hồi tháng 7, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bảy thanh tra giao thông Cần Thơ cùng hai "cò" về hành vi Nhận hối lộ hơn 4 tỷ đồng để bảo kê hàng loạt đơn vị kinh doanh vận tải trong thời gian dài.

    Thủ tướng: Hà Nội phải là điển hình thu hút người tài

    Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 29/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo Hà Nội về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của thành phố 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017 và xem xét những đề xuất, kiến nghị của thành phố.

    Báo Tri thức trực tuyến dẫn lời Thủ tướng: Hà Nội phải là điển hình thu hút người tài

    Tại buổi làm việc Thủ tướng khẳng định: "Hà Nội phải là nơi điển hình thu hút người tài, người giàu, người dân có văn hóa, có nghề nghiệp. Mọi người đều bình đẳng và có cơ hội phát triển".

    Đang trú mưa, 3 người bị sét đánh thương vong

    Tin tức trên báo Công an nhân dân cho biết, một nhóm thanh niên trú tại xã Đắk R’moan, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông tổ chức vào rẫy một người dân trên địa bàn cưa cây cao su để bán.

    Khi đang tổ chức cưa cây thì trời chuyển âm u, cơn giông to kèm sấm chớp kéo đến nên cả nhóm chạy vào một chòi rẫy gần đó trú mưa.

    Trong lúc trú mưa, bất ngờ một luồng sét đánh trúng vào chòi rẫy khiến anh Điểu Y’Bình (16 tuổi) bị tử vong tại chỗ, 2 người khác là anh Điểu Y’Nghiệp và Điểu Y’Biêng bị thương nặng được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

    Trao đổi với một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, 2 anh Điểu Y’Nghiệp và Điểu Y’Biêng được đưa vào nhập viện cấp cứu trong tình trạng người bị bỏng, tinh thần hoảng loạn. Sau hơn một ngày điều trị, hiện sức khỏe và tâm lý của cả hai nạn nhân đã dần hồi phục, ổn định.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3092017-a203535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan