+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/2/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/2/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/2/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/2/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Nội cấm xe container ở đường Vành đai 3 trên cao

    Ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa ký thông báo việc hạn chế phương tiện lưu thông trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân năm 2018 trên đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân).

    Đường Vành đai 3 trên cao - Ảnh: Thanh niên.

    Theo đó, Hà Nội quyết định cấm xe container hoạt động ở đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân) từ ngày 5/2-8/2 (tức ngày 20-23 tháng chạp) và từ ngày 20/2-21/2 (tức ngày 5-6 tháng Giêng).

    Sở Giao thông Vận tải cho biết, thời gian cấm trong các khung giờ cao điểm, từ 6-9 giờ và từ 16giờ30-19giờ30 các ngày kể trên.

    Cùng khung giờ và thời gian trên, Hà Nội cũng quyết định cấm xe container hoạt động trên đường 70 đoạn từ ngã 3 giao với đường Phúc La - Văn Phú đến ngã 3 giao với đường Ngọc Hồi (Văn Điển).

    Trước ngày 5/2, Hà Nội sẽ tổ chức cắm đầy đủ biển báo, biển hướng dẫn giao thông theo phương án tổ chức giao thông.

    Điều chỉnh tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ năm 2018

    Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa ban hành Thông tư số 32/2017/TT-BLĐTBXH quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội. Các quy định tại thông tư áp dụng từ ngày 01/01/2018, thông tư có hiệu lực từ ngày 15/2/2018.

    Ảnh minh họa: TTXVN.

    Điều chỉnh lương tháng đã đóng bảo hiểm

    Theo quy định tại thông tư, tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội sau điều chỉnh của từng năm được tính theo công thức:

    Công thức này áp dụng đối với người lao động tham gia bảo hiểm xã hội từ 01/01/2016 trở đi theo chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, hưởng bảo hiểm xã hội một lần hoặc chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần từ 01/01/2018 đến 31/12/2018.

    Đối với người lao động vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định, vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định thì tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định được điều chỉnh theo công thức trên.

    Điều chỉnh thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội

    Thông tư cũng quy định điều chỉnh thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội đối với người lao động đóng bảo hiểm xã hội theo chế độ tiền lương do người sử dụng lao động quyết định, hưởng lương hưu, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu, bảo hiểm xã hội một lần hoặc bị chết mà thân nhân được hưởng trợ cấp tuất một lần từ 01/01/2018 đến 31/12/2018.

    Mức đóng được điều chỉnh theo công thức: 

    Đối tượng người lao động vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc vừa có thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thì thu nhập và tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện được điều chỉnh theo công thức tính được quy định tại thông tư.

    Mức bình quân tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội làm căn cứ tính hưởng lương hưu, trợ cấp một lần khi nghỉ hưu, bảo hiểm xã hội một lần và trợ cấp tuất một lần được tính theo công thức được quy định trước đó tại Nghị định số 115/2015/NĐ-CP và Nghị định số 134/2015/NĐ-CP

    Sửa quy định về giá bán điện

    Bộ Công Thương đang dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2014/TT-BCT quy định về thực hiện giá bán điện.

    Theo đó, về áp dụng giá bán điện trong trường hợp bên mua điện sử dụng điện cho nhiều mục đích khác nhau, dự thảo bổ sung quy định: Đối với khu đô thị, chung cư cao tầng, chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho khách hàng nhưng chưa làm thủ tục thanh quyết toán tài sản để bàn giao lưới điện cho ngành điện quản lý, trong thời gian chờ bàn giao lưới điện và khách hàng sử dụng điện, hai bên mua, bán điện căn cứ theo tình hình sử dụng điện thực tế để thỏa thuận tỷ lệ sản lượng điện áp dụng giá bán lẻ điện sinh hoạt và sản lượng điện áp dụng giá bán lẻ điện cho các mục đích ngoài mục đích sinh hoạt (sản xuất, kinh doanh, hành chính sự nghiệp) làm cơ sở áp dụng giá bán điện.

    Ảnh minh họa - Hà Nội mới.

    Đối với điện năng sử dụng cho mục đích sinh hoạt, áp dụng giá bán điện theo nguyên tắc định mức chung của bên mua điện bằng định mức của từng bậc nhân với số hộ sử dụng điện sinh hoạt (căn cứ theo mục đích sử dụng điện thực tế và hợp đồng mua bán nhà, biên bản bàn giao căn hộ); trường hợp không kê khai được số hộ sử dụng điện thì áp dụng theo giá sinh hoạt bậc thang thứ 3.

    Dự thảo cũng sửa đổi, bổ sung quy định về giá bán buôn điện nông thôn như sau: Giá bán buôn điện nông thôn được áp dụng đối với các đơn vị bán lẻ điện nông thôn (trừ các đối tượng quy định) cho sản lượng điện mua buôn đo đếm được tại công tơ tổng đặt tại trạm biến áp, không phân biệt trạm biến áp của bên mua điện hay bên bán điện.

    Đối với giá bán buôn điện cho chợ, dự thảo nêu rõ: Giá bán buôn điện cho chợ được áp dụng cho đơn vị bán lẻ điện tại chợ theo quy định tại Nghị định số 02/2003/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ và Nghị định số 114/2009/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 02/2003/NĐ-CP (không phụ thuộc vào vị trí địa lý của chợ thuộc khu vực nông thôn hay khu vực đô thị).

    Đơn vị bán lẻ điện tại chợ không thuộc đối tượng áp dụng giá bán điện theo cấp điện áp quy định tại Điều 4 Thông tư số 16/2014/TT-BCT và đối tượng áp dụng giá bán điện theo thời gian sử dụng trong ngày quy định tại Điều 5 Thông tư số 16/2014/TT-BCT.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-322018-a218683.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan