+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/6/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/6/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/6/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện 16 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1

    Ngày 2/6, bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM), cho biết trong 23 bệnh nhân có triệu chứng đau nhức, sốt cao tại lầu 5, Khoa nội soi (khu M), Bệnh viện Từ Dũ thì có 16 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm xác định nhiễm cúm A/H1N1 (cúm mùa).

    Hiện các bệnh nhân đang được cách ly điều trị. Ngoài ra, hiện có 85-90 bệnh nhân đang điều trị bệnh phụ nữ tại lầu 5 cũng đang được theo dõi.

    Khoa Nội soi, Bệnh viện Từ Dũ TP Hồ Chí Minh đưa bảng cấm hạn chế người ra vào sau khi phát sinh ổ dịch cúm A/H1N1. Ảnh: TTXVN

    “Các bệnh nhân sẽ được ra viện tuần tự trong hôm nay, ngày mai và sáng mốt. Khoa không nhận thêm bệnh nhân mới đến 12h ngày 4/6”, bác sĩ Nhi nói.

    Bác sỹ Nguyễn Thành Huy, Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố cho biết, ca bệnh đầu tiên khởi phát ngày 30/5 là một phụ nữ ở Tiền Giang vào Bệnh viện Từ Dũ điều trị bệnh phụ khoa, chuẩn bị lên bàn mổ tại khoa Nội soi của bệnh viện với các triệu chứng sốt cao liên tục kèm đau nhức cơ thể.

    Đến ngày 1/6, 23 người bao gồm cả bệnh nhân và nhân viên y tế ở khu vực khoa Nội soi (lầu 5, khu M) của Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện các triệu chứng sốt cao 38 – 39 độ C, đau nhức người. Tuy nhiên không ghi nhận trường hợp nào có diễn tiến nặng, suy hô hấp.

    Các bệnh nhân nhiễm cúm đều được chăm sóc, cách ly và xử lý cho uống Tamiflu. Các trường hợp sốt có chỉ định xuất viện sẽ được theo dõi cách ly tại địa phương.

    Hiện tại, Trung tâm y tế dự phòng TPHCM và Bệnh viện Từ Dũ sẽ tiếp tục giám sát và các trường hợp không sốt và có chỉ định xuất viện trong ngày.

    Tai nạn trên cầu vượt, bé gái 4 tuổi tử vong

    Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào trưa 2/6, tại cầu vượt ngã tư Amata (thuộc phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

    Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một người đàn ông chạy xe máy chở theo người phụ nữ và một bé gái (khoảng 4 tuổi) lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng TPHCM - Đồng Nai. 

    Khi đến cầu vượt Amata người đàn ông lái xe lên, đi được một đoạn khoảng 70m thì va chạm với xe tải ben mang biển số 60C- 263.77 (chưa rõ tài xế điều khiển) lưu thông cùng chiều.

    Do làn đường quá hẹp nên sau cú va chạm chiếc xe máy ngã xuống đường.

    Chiếc xe ben cán qua người bé gái khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, người phụ nữ bị cán gãy chân phải nhập viện cấp cứu. Riêng người đàn ông bị thương nhẹ.

    Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai đã có mặt xử lý hiện trường, điều tra vụ việc.

    Hiện nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Hà Nội: Đề xuất xây hồ ngầm chứa 2000m3 nước, chống ngập nội thành

    Theo ông Bùi Ngọc Uyên, Phó phòng Đối ngoại Truyền thông (Công ty Thoát nước Hà Nội), trong kế hoạch thoát nước năm 2018, đơn vị này có đề xuất với UBND TP Hà Nội xem xét cho ý kiến với việc thí điểm xây hồ ngầm chứa 2000m3 nước chống ngập ở ngã năm Đường Thành, chợ Hàng Da (Hoàn Kiếm).

    Các quận nội thành Hà Nội vẫn còn nhiều "điểm đen" úng ngập. Ảnh: Dân trí

    Đại diện Công ty Thoát nước cho biết, quá trình thi công hồ ngầm được thực hiện nhanh, không ảnh hưởng đến giao thông, bởi đơn vị thi công chỉ cần ghép các vật liệu chế tạo từ Polypropylene có độ bền cao và có khả năng chịu tải thẳng đứng 25 tấn. Sau khi xây dựng xong, đơn vị thi công hoàn trả lại mặt đường, giao thông đi lại bình thường.

    Ông Uyên cho biết, Công nghệ hồ điều tiết ngầm được đối tác Nhật Bản giới thiệu cho TP Hà Nội. Hiện công nghệ này đang được thử nghiệm tại TP HCM và phát huy hiệu quả nhất định. Do vậy, Công ty Thoát nước Hà Nội cũng đã cử người vào TP HCM xem xét hồ ngầm.

    “Nếu được chấp thuận, đây sẽ là giải pháp thí điểm điều tiết nước mưa, chống ngập cho khu vực phố cổ. Lượng nước mưa ở dưới hồ ngầm có thể được sử dụng làm nước cứu hỏa, tưới cây, rửa đường khi cần thiết”, ông Uyên nói thêm.

    Trên đây là những tin tức thời sự mới nhất ngày 3/6/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-362018-a231661.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan