+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/1/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 9/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ máy hấp giày, nữ phó quản đốc đứt rời bàn chân

    Thông tin từ TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết chiều 8-1, một vụ nổ đã xảy ra tại Khu tái chế bộ phận thành hình, tổ làm thử Công ty TNHH Giầy da Sao Vàng - Chi nhánh Uông Bí (nằm trên địa bàn phường Yên Thanh, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) khiến 5 công nhân bị thương và choáng, ngất.

    Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 45 phút ngày 8-1, tại nhà C, tầng 2, Khu tái chế bộ phận thành hình, tổ làm thử Công ty TNHH Giầy da Sao Vàng. Các công nhân đang trong ca làm việc thì bất ngờ bình hơi của máy đánh mềm mũi giày phát nổ, khiến 5 công nhân bị thương, choáng, ngất. Ngay sau đó, các nạn nhân nặng đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển.

    Danh tính 5 công nhân bị thương gồm các chị: Đỗ Thị Th. (SN 1986); Lưu Thị T.L. (SN 1987); Phạm Thị V. (SN 1976), đều ở Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh; chị Phạm Thị H. (SN 1991, ở Phương Đông, TP Uông Bí); Lê Thị A.T. (SN 1982), trú Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Sau sự việc, các nạn nhân bị choáng, ngất đã được cấp cứu tại Phòng Y tế của Công ty. Riêng Phó Quản đốc là chị Lê Thị Ánh Tuyết bị đứt rời bàn chân phải, trong tình trạng nguy kịch đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển.

    Thông tin mới nhất vụ hơn 20 học sinh nhập viện cấp cứu vì hít phải khí độc

    Liên quan đến vụ 21 học sinh và 2 cô giáo trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) phải nhập viện cấp cứu do hít phải khói độc từ công ty cổ phần thép Việt Nhật, chiều ngày 8/1, Sở Tài nguyên & Môi trường (TN-MT) đã chính thức có báo cáo UBND thành phố Hải Phòng về vụ việc này.

    Theo Sở TN-MT, lý giải của công ty cổ phần thép Việt Nhật về nguyên nhân xảy ra vụ việc như sau: Vào hồi 5h30 ngày 6/1, thấy có mùi khét, lãnh đạo công ty đã đã cho dừng hoạt động sản xuất và kiểm tra phát hiện, lượng bụi phát sinh từ dây chuyền luyện thép được thu về túi lọc bụi do nhiệt độ trong lò cao (khoảng 1.500 độ C), có mạt lửa được hút theo vào túi lọc bụi, bị ngún và dần dần gây cháy túi lọc bụi dẫn đến phát sinh khói.

    Tuy nhiên, Sở TN-MT sau khi kiểm tra đã xác định, tại công ty này còn có hoạt động luyện phôi thép từ các loại phế liệu có lẫn tạp chất, phát sinh khí thải độc hại ảnh hường đến môi trường, sức khỏe của giáo viên, học sinh trường THCS Quán Toan (quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) và nhân dân xung quanh khu vực. Khí thải phát sinh nhiều nhất là vào những ngày thời tiết âm u, không khí ẩm, khí không thoát được.

    Thông tin mới nhất vụ hơn 20 học sinh nhập viện cấp cứu vì hít phải khí độc - Ảnh 1

    Học sinh phải nhập viện cấp cứu vì hít phải khí độc. Ảnh: Vietnamnet

    Sở TN-MT cũng khẳng định, thông tin của trường THCS Quán Toan về việc hoạt động của công ty cổ phần thép Việt Nhật có gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe giáo viên và học sinh nhà trường là có cơ sở. Để xảy ra tình trạng trên trách nhiệm thuộc về công ty cổ phần thép Việt Nhật đã không thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình vận hành hệ thống xử lý khí thải, để xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

    Từ cơ sở trên, Sở TN-MT đề xuất, dừng hoạt động của dây chuyền luyện thép, khẩn trương khắc phục sự cố, sau khi khắc phục xong báo cáo văn bản về Sở để Sở tổ chức quan trắc, đánh giá chất lượng khí thải của lò luyện thép trước khi xả ra môi trường có sự chứng kiến của các đơn vị liên quan. Trường hợp khí thải chưa đạt qui chuẩn cho phép, công ty vẫn phải dừng hoạt động dây chuyền này và khắc phục triệt để. Công ty chỉ được hoạt động dây chuyền thép này trở lại khi chất lượng khí thải của lò luyện đạt qui chuẩn cho phép.

    Sở TN-MT cũng yêu cầu, công ty cổ phần thép Việt Nhật báo cáp việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường về Sở (bao gồm cả hoạt động sản xuất trong thời gian vừa qua, nêu rõ biện pháp bảo vệ môi trường đã được áp dụng và sẽ được áp dụng trong thời gian tới; việc nhập khẩu và quản lý phế liệu làm nguyên liệu sản xuất) trước ngày 9/1. Đồng thời thực hiện ngay một số biện pháp giảm thiểu như: không sử dụng phế liệu trong nước có nhiều tạp chất, tránh sản xuất trong giờ hành chính… để không ảnh hưởng tới nhân dân trong khu vực và nhà trường.

    Cháy lớn tại nhà máy giấy Sài Gòn ở Vũng Tàu

    Đến hơn 18 giờ ngày 8/1, lực lượng PCCC tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu vẫn đang khẩn trương phối hợp cơ quan chức năng khống chế đám cháy xảy ra tại Công ty cổ phần giấy Sài Gòn (đặt tại KCN Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ cùng ngày, công nhân phát hiện ngọn lửa phát ra từ kho thành phẩm của nhà máy nên dùng phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập lửa, đồng thời báo lực lượng Cảnh sát PCCC.

    Nhận được tin báo, khoảng 10 phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC số 3 đã huy động 20 chiến sỹ cùng nhiều xe chữa cháy đến dập lửa.

    Cháy lớn tại nhà máy giấy Sài Gòn ở Vũng Tàu - Ảnh 1

    Các chiến sĩ PCCC tích cực xử lý đám cháy. Ảnh: Thanh Niên 

    Vì kho chứa giấy thành phẩm là vật dễ cháy nên ngọn lửa lan nhanh, khói bao trùm nhà máy. Tuy không gây thương vong về người nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn.

    Giám đốc kĩ thuật của công ty cho biết khi đám cháy xảy ra, lực lượng chữa cháy tại chỗ đã tích cực dập lửa, do công tác sơ tán triển khai nhanh nên không có thiệt hại về người.

    Do vật liệu trong nhà máy đều dễ bắt lửa, dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát nhanh chóng, gặp thời tiết hanh khô càng cháy dữ dội.

    Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã điều hàng chục xe chữa cháy đến hiện trường, khẩn trương triển khai chữa cháy.

    Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm của Khaisilk

    Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, về xử lý vụ Khaisilk.

    Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Công an, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao chỉ đạo các lực lượng chức năng xử lý nghiêm minh các vi phạm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Khải Đức theo đúng quy định của pháp luật.

    Sửa điện trong phòng tập gym, một thợ điện bị điện giật tử vong

    Tối 8/1, Công an quận Thủ Đức đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ một người tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn. Nạn nhân được xác định tên Nguyễn Hữu Bốn (32 tuổi, quê Thanh Hóa).

    Sửa điện trong phòng tập gym, một thợ điện bị điện giật tử vong - Ảnh 1

    Vị trí gần nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Thái Linh. Tri thức trực tuyến.

    Thông tin ban đầu cho biết, chiều cùng ngày, anh Bốn có sửa điện cho phòng tập Gym, tuy nhiên trong khi sưa điện thì anh Bốn không may bị điện giật nằm bất tỉnh tại chỗ.

    Ngay sau đó, nhiều người có mặt tại phòng tập đã hô hoán, gọi điện cho nhân viên y tế. Nhân viên y tế có mặt sau đó tiến hành sơ cứu nhưng anh Bốn đã không qua khỏi.

    Tại hiện trường, thi thể anh Bốn bị cháy ở phần tay với dấu hiệu bị điện giật.

    Công an sau đó đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Thi thể nạn nhân sau đó đã được đưa về nhà xác để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-912018-a215730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan